ข่าว

 สวดยับ รัฐบาล จัดเลี้ยงยินดี ซีเกมส์ เสี่ยง โควิด ลาม  "วอลเลย์บอลหญิง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ "สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย"   ไฟลุก แฟนกีฬาวอลเลย์บอล  เปิดศึกถล่มไปยังรัฐบาล ที่มีโปรแกรม จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดี ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย  ที่ไปทำผลงานกีฬา"ซีเกมส์" เย็นวันนี้    โดยมีการเชิญ"วอลเลย์บอลหญิง"  ชุดสู้ศึก  เนชั่นส์ลีก 2022  รวมอยู่ด้วย 

 พื้นที่สื่อสังคมออนไลน์    "สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย"  กลายเป็นช่องทางในการแสดงออก ถึงความรู้สึกต่อต้านกิจกรรมของรัฐบาล ที่จะจัดงานเลี้ยงแสดงความยินดี  ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ไปทำผลงานในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม    รวมถึง "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย     ทั้งนี้รัฐบาลจะจัดงานเลี้ยงแสดงความยินดี ต่อนักกีฬา ทีมชาติไทย ที่ไปทำผลงานในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์    "ซีเกมส์ 2021" ซีเกมส์ครั้งที่ 31 (31st SEA Games 2021) หรือ ฮานอย 2021 (HANOI 2021) ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งทำการแข่งขันกัน ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 


ทีมชาติไทย ทำผลงานเป็นอันดับสอง  รองจากเวียดนาม เจ้าภาพ  โดยทีมชาติไทย ได้ 92 เหรียญทอง 103 เหรียญเงิน และ 136 เหรียญทองแดง รวม 331 เหรียญ โดยอยู่ในอันดับ 2 ของตารางเหรียญรางวัล   ขณะที่ "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย  ในซีเกมส์   ชนะเลิศเหรียญทอง  ครองแชมป์ 13 สมัยติดต่อกัน 

 

"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย  เดินทางกลับมาจากประเทศบัลแกเรีย  หลังจบการแข่งขันรอบ 16 ทีม  วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022  VNL 2022    ที่ประเทศบัลแกเรีย  โดยเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย  วันอังคารที่ 5  ก.ค.  และ มีโปรแกรมเข้าร่วมงานเลี้ยง ที่จัดโดยรัฐบาล ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเวลา 18.00  น.  วันพุธที่ 6  ก.ค.   ซึ่งรัฐบาลเปิดทำเนียบรัฐบาล  จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดี  ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย  ที่ร่วมกันทำผลงานในกีฬาซีเกมส์   โดยมีวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานเลี้ยงแสดงความยินดี   

ประเด็นการเชิญทีมกีฬา "วอลเลย์บอลหญิง"  เข้าร่วมงานเลี้ยงแสดงความยินดี  ถูกต่อต้านจากแฟนกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ที่รับทราบถึงการจัดงานเลี้ยงดังกล่าว   เพราะเป็นห่วงถึง ความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น จากการแพร่ระบาดของ โควิด19  ที่มีไปถึงนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย   หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด  กลับมาเกิดการระบาดอีกครั้ง

 

ก่อนหน้านี้ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย เคยเกิดกรณีติดเชื้อโควิด19  ระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก   ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น ในชุดที่ลงแข่งขัน  เนชั่นส์ลีก 2022   ทั้งนี้แฟนกีฬาวอลเลย์บอล  เรียกร้องให้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เลี่ยงการส่งนักกีฬาเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว  โดยคำถึงความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย  เพราะนักกีฬายังมีโปรแกรมที่ต้องลงแข่งขัน  VNL 2022  ในรอบน็อคเอาท์ แข่งขันสัปดาห์หน้าที่ประเทศตุรกี  โดยเห็นว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ  ควร ส่งตัวแทนไปร่วมกิจกรรม  แทนการให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ไปร่วมกิจกรรม ดังกล่าว 

 


"ท่านนายกสมาคมเป็นตัวแทนไปงานเลี้ยงก็พอแล้วให้นักกีฬา เขาได้พักผ่อนและที่สำคัญในกลุ่มคนมาก ๆ เราไม่รู้ใครติดโควิดบ้างได้ไม่คุ้มเสีย  ขนาด 6เข็มแล้วยังติ  , ขอร้องผู้ใหญ่อย่าบังคับให้นักกีฬาทีมไทยให้ไปเลี้ยงฉลองซีเกมส์ที่ทำเนียบเลย เสี่ยงนักกีฬาหลักติดโควิด แล้วเวลาซ้อมเหลือน้อยมาก ๆ ให้น้อง ๆ ได้พักผ่อนเยอะ ๆ อย่าไปเลยค่ะ ไว้เลี้ยงหลังแข่งจบที่ตุรกีก็ได้ นักกีฬาต้องการฟื้นตัวจากการเดินทางบ่อย และฝึกซ้อมอย่างหนัก,

วอนรัฐบาลผ่านสมาคม ควรให้นักกีฬาไปทำหน้าที่รับใช้ชาติอย่างปลอดภัยจากโควิด ก่อนจะดีกว่าไหม งดไปงานเลี้ยงรับรอง เดี๋ยวเกิดเรื่องใหญ่เสียหายขึ้นมา ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ ซ้ำจะไปโทษใครไม่ได้ เสียหายขึ้นมา ไม่คุ้มค่า ควรมีความเป็นมืออาชีพและนักกีฬา ทีมงานของเราสำคัญที่สุดในเวลา ใช้เวลามีค่าน้อยนิดฝึกฝน ดูแลร่างกายดีที่สุด ไว้เสร็จสิ้นภารกิจตามสบายครับ    , หวั่นใจกลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอย คนใหญ่คนโต อยากได้หน้า ชื่อเสียง ในเวลาที่น้องสำเร็จ จัดงานเลี้ยงต้อนรับใหญ่โต แล้วก็เอาโควิด-19 ไปฝากน้อง ๆ , จริงๆตอนนี้อย่าให้นักกีฬาไปกินเลี้ยงที่ทางรัฐบาลจัดให้เลย  เสี่ยงมาก เอาเวลาให้นักกีฬาพักผ่อน และฟิตร่างกายจะเป็นผลดี มากกว่า"   ความเห็นส่วนหนึ่งจากแฟนกีฬาวอลเลย์บอล ที่แสดงความเห็น  
 

 สวดยับ รัฐบาล จัดเลี้ยงยินดี ซีเกมส์  เสี่ยง โควิด ลาม  "วอลเลย์บอลหญิง"

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ