ข่าว

เจ้าของโวยเพื่อนบ้าน "วางยาเบื่อ" หมา แมว ตาย อ้างฉุนเข้ามาทำลายมันสำปะหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของโวย หมา แมว ที่เลี้ยงไว้ โดนเพื่อนบ้านเจ้าของไร่มันสำปะหลัง "วางยาเบื่อ" ตาย 7 ตัว ลั่นจะแจ้งความเอาเรื่อง ขณะทำอ้างเคยเตือนแล้วไม่ฟัง ยังปล่อยให้เข้ามาทำลายต้นพันธุ์ มันสำปะหลัง

6 ก.ค.2565   ชาวบ้านหลายรายในพื้นที่ ม.10 (บ้านทรัพย์มะนาว) ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ร้องเรียนว่าถูกเพื่อนบ้านวางยาเบื่อสุนัขและแมวตายไปรวม 7 ตัว โดยนำซากของสุนัขและแมวที่หาพบ มาวางเรียงกันบริเวณหน้าบ้านเตรียมนำไปฝัง มี หมา 6 ตัว และ แมว 1 ตัว ยังหาไม่เจออีก 2 ตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พยายามช่วยชีวิตโดยเอาไข่ไก่และยาถอนพิษกรอกปากล้างท้องให้สุนัขและแมวสำรอกยาออกมา แต่ก็ไม่เป็นผลสุนัขบางตัวตายคามือเจ้าของ 

 

โดยซากสุนัขและแมวนอนตายเรียงกัน ทำให้เจ้าของและชาวบ้านที่มาพบเห็นถึงกับสลด เจ้าของสุนัขรายหนึ่งเปิดเผยว่า เพื่อนบ้านรายหนึ่งทำไร่มันสำปะหลังใกล้บ้านของตน ได้นำใบตองวางอาหารใส่ยาเบื่อไว้ในไร่มัน สุนัขและแมวเข้าไปกินแล้วทยอยตายทีละตัว ซึ่งยังมีอีกหลายตัวที่ยังหาไม่เจอไม่รู้ว่าไปนอนตายที่ไหน 

 


 

เจ้าของโวยเพื่อนบ้าน "วางยาเบื่อ" หมา แมว ตาย ฉุนเข้ามาทำลายมันสำปะหลัง

 

 

โดยเพื่อนบ้านเจ้าของไร่มันที่ลงมือวางยาเบื่อ ได้ขับรถมาจอดแล้วบอกว่าตนเองเป็นคนทำเอง จะเอายังไง โดยให้เหตุผลว่าต้องวางยาเบื่อเพราะสุนัขและแมวไปเหยียบย่ำแปลงมันได้รับความเสียหาย โดยเจ้าของสุนัขเดินไปชี้จุดที่มีใบตองที่ใช้วางอาหารคลุกยาเบื่อที่สุนัขและแมวกินด้วย ต่อมาชาวบ้านช่วยกันขนสุนัขและแมวไปฝังไว้ที่ป่ายางในพื้นที่ และช่วยกันตามหาสุนัขและแมวที่เหลือว่าไปนอนตายที่ใดบ้าง

 

 

เจ้าของโวยเพื่อนบ้าน "วางยาเบื่อ" หมา แมว ตาย ฉุนเข้ามาทำลายมันสำปะหลัง

 

 

นางกาหลง  (สงวนนามสกุล)  เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า  รู้สึกเสียใจมากที่ไม่สามารถช่วยเหลือสุนัขของตนได้ คนวางยาเบื่อได้มาบอกกับตนว่าสุนัขและแมวของตนเข้าไปเหยียบลุยป่ามันสำปะหลังจนได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าของไร่มันบอกกับตนว่าจะเบื่อยานะให้ดูหมาดี ๆ ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะทำจริง ๆ จนสุนัขในบ้านที่เลี้ยงไว้ตายหมด เหลือเพียง 1 ตัว  ส่วนของเพื่อนบ้านก็ตายเช่นกัน และบางส่วนก็ยังหาตัวไม่เจอ และเจ้าของไร่มันได้ขับรถมาบอกว่าเป็นคนเบื่อยาเองแต่วางในพื้นที่ป่ามันของตัวเอง จะเอายังไง ซึ่งตนมองว่ามันดูโหดร้ายเกินไปทำไมไม่บอกกันดี ๆ และมาพูดไม่ดีกับตนแบบนี้ ตอนแรกกะว่าจะไม่เอาเรื่องอะไร แต่ตอนนี้ตนเองก็จะแจ้งความเอาเรื่องแล้ว

 


     

 

เจ้าของโวยเพื่อนบ้าน "วางยาเบื่อ" หมา แมว ตาย ฉุนเข้ามาทำลายมันสำปะหลัง

 

 

เช่นเดียวกับ นายสาวก (สงวนนามสกุล)  เจ้าของสุนัขอีกรายเล่าว่า ตนไม่คิดว่าเจ้าของไร่มันจะทำได้ลงคอ ตนเลี้ยงสุนัขมาด้วยความรัก ยอมรับว่ามีบ้างที่ปล่อยหมาไป แต่เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ตนได้ทำรั้วรอบขอบชิตในบ้านมีกรงขังพร้อม แต่ก็มีบ้างที่มันจะออกไปเที่ยวเล่นกับหมาข้างบ้าน จนสุดท้ายไปโดยยาเบื่อมาจนตาย ตนเสียใจมาก

 

 

เจ้าของโวยเพื่อนบ้าน "วางยาเบื่อ" หมา แมว ตาย ฉุนเข้ามาทำลายมันสำปะหลัง

 

 

ส่วนนายวิชัย  (สงวนนามสกุล)  อายุ 66 ปี คนที่ก่อเหตุวางยาเบื่อสุนัขและแมว เปิดเผยว่า ตนปลูกมันสำปะลังในพื้นที่มีสุนัขชาวบ้านเข้าไปเหยียบทำลายพันธุ์ต้นมันของตนได้รับความเสียหายหลายครั้งแล้ว ตนได้บอกชาวบ้านว่าให้ช่วยดูแลสุนัขของตัวเองหน่อย ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าไม่ใช่หมาของฉัน ตนจึงบอกว่าไม่งั้นผมเบื่อยานะ จึงไปซื้อไก่ย่างมาคลุกกับยาเบื่อวางไว้บนใบตองในไร่มัน ตนได้เตือนชาวบ้านในพื้นที่ 3 ครั้งแล้วก็ไม่ฟังจึงตัดสินใจวางยาเพราะตนก็เดือดร้อนมากจากต้นมันที่ถูกทำลาย ยอมรับไม่มีการทะเลาะกับชาวบ้านในพื้นที่มาก่อนแต่อย่างใด ยอมรับว่าเป็นคนเบื่อและไม่หนี ชาวบ้านบางคนก็บอกว่าฉันไม่เอาความนะ จบก็จบนะ ตนก็ไม่ได้พูดอะไรมาก 



ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ ผู้สื่อข่าว จ.กำแพงเพชร

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ