ข่าว

ป่วนใต้ ลอบวาง "ระเบิด" ทหารพรานบันนังสตา เจ็บ1 คาดโต้กลับหลังจนท.จับ RKK

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายลอบวางระเบิด ทหารพราน บันนังสตา รถได้รับความเสียหายเล็กน้อย 1 ทหารเจ็บ 1 นาย คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ หลัง จนท. 3 ฝ่าย เข้าจับกุมสมาชิกผู้ก่อความไม่สงบ หรือ RKK

6 ก.ค.65 เมื่อเวลา 08.00 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา แจ้งว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับรายงานมาจาก ฉก.ทพ.30 ว่าเกิดเหตุระเบิด ขณะชุดเคลื่อนที่เร็วทำการลาดตระเวนถนนสาย 410 (ยะลา - เบตง) ช่วงรอยต่อ บ้านรานอ - บ้านกาโสด ในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านบันนังกูแว ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา (ใกล้กับโรงเรียนคัมภีร์วิทยา 100 เมตร) ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้รถยนต์รีวา หรือรถหุ้มเกราะ ทะเบียน 5307 ยะลา ได้รับความเสียหายเล็กน้อย 1 คัน และทำให้ อส.ทพ.นนทการณ์ กันสอนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย นำส่งโรงพยาบาลบันนังสตา จุดที่สอง เวลาประมาณ 01.30 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้นข้างทางในหมู่บ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านอุแบ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เบื้องต้นไปไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด 

 

 

 

 

 

 

 

ป่วนใต้ ลอบวาง "ระเบิด" ทหารพรานบันนังสตา เจ็บ1

 

 

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.พรหมพัฒน สนิทศรี ผกก.สภ.บันนังสตา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง และ ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.)เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุทันที ก็พบว่าจุดแรกอยู่ริมถนนสาย 410 (ยะลา - เบตง) ในพื้นที่หมู่ที่ 9 บ้านเจาะปันตัง ต.บันนังสตา เจ้าหน้าที่พบเศษหินดินทรายและสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายในบริเวณดังกล่าว

 

 

ป่วนใต้ ลอบวาง "ระเบิด" ทหารพรานบันนังสตา เจ็บ1

 

 

จุดที่สอง ในพื้นหมู่ที่ 1 บ้านอุแบ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่พบริมถนนภายในหมู่บ้านมีเศษหินดินทรายและสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายทั่วทั้งบริเวณ ใกล้กันเล็กน้อยพบสายไฟฟ้าขาด ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 เส้น 

 

 

 

ป่วนใต้ ลอบวาง "ระเบิด" ทหารพรานบันนังสตา เจ็บ1

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 30 ใช้รถยนต์รีวา(หุ้มเกราะ) และ รถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน ออกลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ตามปกติ บนถนนสาย 410 (ยะลา-เบตง) เมื่อขับรถมาถึงบริเวณดังกล่าว ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และมีเจ้าหน้าที่ทหารพราน ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และในเวลาไล่เลี่ยกัน ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นสนั่นหวั่นไหวในพื้นหมู่ที่ 1 บ้านอุแบ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงสายไฟฟ้าได้รับความเสียหายดังกล่าว 

 


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ หลังจากเมื่อเช้าวานนี้ (5 ก.ค.65) ทางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เข้าจับกุมสมาชิกผู้ก่อความไม่สงบ หรือ RKK ขณะหลบซ่อนตัว เพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา จำนวน 1 ราย และขยายผลปิดล้อมตรวจค้นเกิดการปะทะวิสามัญคนร้าย อีก 1 ราย ในพื้นที่ จ.ปัตตานี

 

มาวันดี รามันห์สิริวงศ์   ผู้สื่อข่าว จ.ยะลา 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก เพิ่มเติม คลิก
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง