ข่าว

"เสี่ยเฮ้ง" ปัดแขวะกระแส "ชัชชาติฟีเวอร์" งงใจสื่อนำเสนอชวนคนทะเลาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยเฮ้ง" ยืนยันไม่ใช่ศัตรู "ชัชชาติ" ตอกกลับสื่อลงข่าวชวนคนทะเลาะกัน ทำไมไม่ถาม "นายกฯ" มีผลงานเด่นอะไรบ้าง

หลังจากเมื่อวานนี้(4ก.ค.) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสวิจารณ์เปรียบเทียบการทำงาน 1 เดือนของนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับการทำงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อยู่ในตำแหน่งมา3ปีกว่า จนถูกกระแสตีกลับอย่างหนัก 

 

วันนี้ 5 ก.ค. นายสุชาติ กล่าวว่า ตนอยากชี้แจงประเด็นดังกล่าว เนื่องจากเมื่อวานนี้มีสื่อมวลชนเข้ามาถามว่า นายกฯดีกว่าแต่นายชัชชาติทำงานมา 1 เดือน แต่ทำไมผลงานของคุณชัชชาติ ถึงออกมาเยอะกว่ารัฐบาล ตนมองว่า เป็นคำถามชวนให้คนทะเลาะกัน ​​​​ซึ่งไม่เข้าใจทำไมไม่ถามว่านายกฯ มีผลงานส่งออกสูงสุด ควบคุมโควิด มา 3 ปี มีการจ้างงานสูงสุด มากกว่าในช่วงโควิด เฉพาะไตรมาส 1 ในปี 2565 มีการจ้างงานไปแล้ว ประมาณ 4 แสนกว่าคน มากกว่าปี 2562 เป็นเพราะมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลทำ 

ส่วนประเด็นชลบุรีแลนด์สไลด์  ชัชชาติฟีเวอร์ แค่เมืองหลวง นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ตนเป็นผู้แทนในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมากว่าสิบปี หากเทียบกับนายชัชชาติคิดว่าใครจะเป็นฟีเวอร์ในจังหวัดชลบุรี ​​​​มากกว่ากัน หากให้ตนไปอยู่พื้นที่ภาคอีสาน ต้องยอมรับสภาพตัวเอง เพราะพื้นที่ใครพื้นที่มันอยู่แล้ว

 

ส่วนที่ให้สัมภาษณ์ว่า"ลุงตู่เก่งที่สุดในโลก" เนื่องจากมีการส่งออกสูงที่สุดในรอบ 30 ปี มีประเทศไทย เป็นประเทศเดียวในโลก จากทั้งหมด 22 ประเทศ ที่ลงทุนที่ได้กำไร ผู้บริหารบริษัทของประเทศญี่ปุ่นให้เงินลงทุนมาอีก 3,000 ล้านบาท แบบนี้จะไม่เรียกว่าเก่งที่สุดในโลกหรือไม่   

จากกระแสดังกล่าว ทำให้ทัวร์ลง นายสุชาติ ระบุว่า ถ้าลงก็ดีข้าวหลามหนองมนจะได้ขายดี ตนไม่กลัวที่จะพูดความจริง เข้าใจว่าแตะไม่ได้ ตนพูดในสิ่งที่เป็นจริง ไม่ได้พูดอะไรผิด ยืนยันไม่ได้เป็นศัตรูกับนายชัชชาติ เค้าเป็นเหมือนพี่ชาย ตนก็ชื่นชมในสิ่งที่นายชัชชาติทำ มีแนวคิดอุทิศตนเสียสละเพื่อการทำงานในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ให้กำลังใจ 

ทั้งนี้ฝากไปยังสื่อมวลชน ขอให้ดูการทำงานภาพรวมว่า ที่ผ่านมามีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอันหรือไม่ คนที่เอาคลิปไปตัดต่อ ทำไมถึงไม่เอาคำถามไปใส่ด้วย เอาเฉพาะท่อนที่ตนพูด ทัวร์ก็มาลง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ