ข่าว

พรานคนดังที่มักอวดรูปซากสัตว์ใหญ่หลังล่าได้ ถูกยิงดับ เสียชีวิตข้างทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อวสานพรานคนดัง ที่มักอวดซากสัตว์ใกล้สูญพันธุ์หลังจากล่าได้ในแอฟริกาใต้ ถูกคนร้ายยิงเผาขนเสียชีวิตขณะจอดรถข้างทาง 

 

 

Riaan Naude  พรานแอฟริกาใต้ที่โด่งดังเป็นที่รู้จัก  เพราะมักโพสต์รูปของตัวเองกับซากสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ อย่างสิงโต ช้าง แรดและยีราฟหลังจากล่าได้ เสียชีวิตแล้วจากถูกยิง  เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่เมืองมาร์เคน จังหวัดลิมโปโป ส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ และแหล่งอนุรักษ์สัตว์ป่า   โฆษกตำรวจท้องถิ่น กล่าวว่า พบศพพรานอาชีพวัย 55 ปี  นอนหงาย ศีรษะและใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด  ภายในรถของผู้ตาย พบปืนยาวล่าสัตว์ 2 กระบอก เสื้อผ้า น้ำ เหล้า และชุดนอน 

 

รายงานระบุว่า  Naude จอดรถข้างทางหลังจากขึ้นเตือนว่าเครื่องยนต์ร้อน  รถอีกคันเข้ามาจอดใกล้ ๆ  หนึ่งสองผู้ต้องสงสัยลงมาจากรถ แล้วชักปืนยิงพรานชื่อดังที่ศีรษะในระยะเผาขน  ก่อนขโมยปืนสั้นของผู้ตาย ขึ้นรถขับหลบหนี   คนเลี้ยงสัตว์ที่อยู่ไม่ไกลระบุว่าได้ยินเสียงปืนนัดเดียว จากนั้น เห็นรถกระบะนิสสันขับออกไปอย่างเร็ว 

 

 

 

(มีภาพอาจทำให้ไม่สบายใจ หากต้องการรับชม คลิกที่ทวีต)

 

XposeTrophyKilling   เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ที่เกาะติดและต่อต้านการล่าสัตว์ใกล้สูญพันธุ์  รายงานเรื่องนี้เป็นเจ้าแรก พร้อมทวีตภาพของผู้ตายกับซากสิงโตขนาดใหญ่ และระบุด้วยว่า Naude ถูกยิงแบบประหารชีวิต  ขณะตำรวจยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ

 

(มีภาพอาจทำให้ไม่สบายใจ หากต้องการรับชม คลิกที่ทวีต)

 

Naude เป็นเจ้าของบริษัท  Pro Hunt Africa บริการจัดทริปล่าสัตว์ ที่อ้างว่าเป็นการล่าเพื่ออนุรักษ์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของแอฟริกาใต้  ใกล้อุทยานครูเกอร์  เขาถูกประณามจากกลุ่มอนุรักษ์และสิทธิสัตว์ทั่วโลก จากการล่าสัตว์ใกล้สูญพันธุ์จำนวนมาก นอกจากนี้ พรานคนดัง ยังถูกกลุ่ม  Protect All Wildlife กล่าวหาว่าขยายพันธุ์และขายยีราฟให้กับลูกค้าสำหรับการล่าสัตว์โดยเฉพาะและเก็บซากสัตว์เป็นที่ระลึกได้ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย 

 

ข้อมูลจากเวบไซต์ Pro Hunt Africa ระบุว่า บริษัทคิดค่าออกล่าสัตว์วันละ 350 ดอลลาร์ และเพิ่มเงินอีกหลายพันดอลลาร์ หากต้องการล่า สิงโต  เสือดาว แรดดำ ช้างแอฟริกา และควายแอฟริกา  ที่เรียกกว่า บิ๊ก ไฟว์   

logoline