ข่าว

"ชัชชาติ"ทบทวนถอดหน้ากากอนามัยในพื้นที่ "กทม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" ขอทบทวนการถอดหน้ากากอนามัยในพื้นที่ กทม. หลังกระทรวงสาธารณสุข สั่งเตรียมรับมือโควิดที่อาจระบาดระลอกใหม่ ส่วนกระแสชัชชาติฟีเวอร์อยากเปลี่ยนเป็นความร่วมมือกันมากกว่า

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขสั่งการให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขทุกเขต เตรียมรับมือกับโควิดระบาดระลอกใหม่ ว่า "ขณะนี้กำลังตรวจสอบตัวเลขผู้ติดเชื้อ ซึ่งต้องรอมาตรการจากกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง เบื่องต้นได้รับรายงานว่า บางโรงพยาบาลมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว พร้อมทั้งมอบหมายให้ น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯกทม. ดูแลเรื่องดังกล่าวแล้ว"
 

ส่วนกรณีจะกระทบกับประกาศถอดหน้ากากอนามัยของกรุงเทพมหานครที่เพิ่งประกาศไปหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า "คงจะต้องทบทวนหมดทุกอย่างตามข้อเท็จจริง ต้องมีขั้นตอนที่ปรับตัวไป ทั้งยังต้องพิจารณาความรุนแรงว่า ระบาดมากหรือน้อยอย่างไร เพราะเป็นปัจจัยต่อเนื่องกัน เพราะฉะนั้นมาตรการต่างๆ จึงจะเป็นมาตรการตามข้อเท็จจริง หากรุนแรงก็ต้องทบทวนใหม่ สำหรับประเด็นคลัสเตอร์โรงเรียนหลังเปิดเทอมเมื่อช่วงเช้าได้ไปหารือมากับโรงเรียนย่านสวนลุมพินี อาจจะมียอดผู้ติดเชื้อนิดหน่อย คงต้องจับตามอง"
 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามต่อถึงการทำงานเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมาแล้ว 1 เดือน แต่ยังเป็นกระแส"ชัชชาติฟีเวอร์"อยู่ในขณะนี้ เป็นการสะท้อนอะไรหรือไม่  นายชัชชาติ ก็ได้ตอบในเรื่องนี้ว่า "ผมว่าไม่มีอะไร และคิดว่าอยากจะให้ฟังความเห็นต่างเยอะๆ หากมีคนไม่เห็นด้วย ไม่เป็นไร อย่าไปว่าเขา ยินดีรับฟัง เราอยากจะฟังคำติมากๆ ด้วยซ้ำจะได้ปรับปรุงตัว ต้องขอบคุณทุกอันเป็นกำลังใจ อยากจะให้เปลี่ยนฟีเวอร์เป็นความร่วมมือ ผมว่าเราก็ช่วยกันทำเมืองให้ดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาผมก็เห็นความร่วมมือหลากหลาย และเป็นสิ่งที่ดี "

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ