ข่าว

"กัญชาเสรี" พักก่อน หมอสุภัทร หนุน "กัญชาทางการแพทย์" เดินหน้าเต็มตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัญชาทางการแพทย์" หมอสุภัทร หนุนเดินหน้าเต็มตัว ใช้รักษาผู้ป่วยโรคต่าง ๆ ยังค้านนโยบาย "กัญชาเสรี" ชี้ เหล้า บุหรี่ ยังมีกรอบ

วันนี้ 5 ก.ค.65 "หมอสุภัทร" นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา และประธาน ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ผ่านเพจ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ หัวข้อ กัญชาทางการแพทย์ เราเดินหน้าเต็มตัว โดยในโพสต์ระบุว่า โรงพยาบาลทุกแห่ง รวมทั้งโรงพยาบาลจะนะ เดินหน้า กัญชาทางการแพทย์ มาพักหนึ่งแล้วตามนโยบาย 

 

 

 

 

โดยเฉพาะที่เป็นกลุ่มยาแผนไทย ที่ใช้ได้ดีมาก แต่เราก็ใช้ กัญชา ในฐานะที่เป็นยา ใครจะมาขอรับยา หรือน้ำมันกัญชา ก็ต้องผ่านการซักประวัติ ตรวจร่างกายวินิจฉัยภาวะที่เป็น และประเมินการใช้ยาว่าควรได้รับยาตัวใด มีระบบเก็บข้อมูลติดตามผล จะมาขอรับยาดื้อ ๆ หรือขอซื้อแบบไม่มีเหตุผลไม่ได้

 

 

ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ผู้ป่วยไมเกรน ผู้ป่วยพาร์กินสัน และผู้ที่มีอาการต้องพึ่งยานอนหลับ กลุ่มนี้เป็นกลุ่มหลักที่มารับบริการ”

ภาพจากเพจหมอสุภัทร

กัญชาทางการแพทย์ นั้น เราบุคลากรสุขภาพกำลังเดินหน้าเต็มตัว แต่นโยบาย กัญชาเสรี เราไม่อาจสนับสนุนได้ เหล้าบุหรี่ยังมีขอบเขตจำกัดวง กัญชาเองก็ควรเช่นนั้น ร่าง พรบ.กัญชากัญชง ที่กำลังร่างยังไม่คลอดง่าย การจะลดผลกระทบจากสูญญากาศของกฏหมายกัญชาในช่วงนี้ นี่คือโจทย์ที่ทุกคนต้องช่วยกัน

 

 

จากโพสต์ของ "หมอสุภัทร"  มีสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊ค มาแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นด้วยกับ "หมอสุภัทร" เป็นจำนวนมาก ว่า "กัญชาทางการแพทย์" นั้นเป็นเรื่องที่ดีมีประโยชน์ต่อผู้คนและการรักษา แต่ "กัญชาเสรี" ควรมีกฎหมายมารองรับเสียก่อน ที่จะปลดล็อคให้เสรี เพราะกลัวจะมีผลเสียต่อผู้ที่ใช้ กัญชา
 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline