ข่าว

"ทนายอนันต์ชัย" ยื่นหนังสือ รมว.ยุติธรรม ตรวจสอบ" DSI"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช" พร้อม ตัวแทนบริษัทอสังหาริมทรัพย์ แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ยื่นหนังสือ รมว.ยุติธรรม สอบการทำงาน DSI หลังยึดทรัพย์ 1.2 พันล้าน พร้อมแนบคำพิพากษาศาลยกฟ้อง

นายอนันต์ชัย ไชยเดช  ทนายความ  พร้อมด้วย นายรมย์รวินทร์ ธัญเศรษฐ์กุล กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท เดอะ นิว คอนเซปท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด มายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม 

นายรมย์รวิน เปิดเผยว่า ได้ประกอบกิจการอสังหาริมทรัพย์ โดยเริ่มทำโครงการคอนโดเพื่อการลงทุน เมื่อปี2554  ลักษณะขายเป็นห้องชุดให้กับลูกค้า โดยลูกค้าจะได้รับผลตอบแทน 8% ต่อปีในระหว่างก่อสร้าง และได้รับผลตอบแทน 8% ต่อปี นับแต่วันโอนกรรมสิทธิ์ ตามระยะเวลาที่ระบุในสัญญา 

โดยโครงการแรก  ชื่อ ”โครงการเดอะ นิวคอนเซปต์ เรสสิเด้นท์ “ ประกอบไปด้วย อาคารพักอาศัย 5 อาคาร และอาคารพาณิชย์อเนกประสงค์ 1 อาคาร ต่อมาก็ได้ขยายโครงการออกไปเป็นโครงการที่ 2 คือ “โครงการพูลวิลล่า” จากนั้นได้ขยายโครงการต่อมาตามลำดับรวม 18 โครงการ โดยระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 5- 6 ปี(ก่อนโรคโควิด 19 ระบาด) 

ที่ผ่านมา บริษัท ได้ดำเนินการก่อสร้างห้องชุดแล้วเสร็จ 100 % และโอนให้แก่ลูกค้าแล้วจำนวน 7 โครงการ มากกว่า 500 ห้อง โครงการที่ก่อสร้างเสร็จมากกว่า 50 % จำนวน 4 โครงการ และโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง อีก  7 โครงการ ซึ่งบริษัทได้นำห้องชุดที่โอนกรรมสิทธิ์ให้แก่ลูกค้าดังกล่าวไปให้เช่าและจ่ายผลตอบแทน 8 % ให้ลูกค้าได้ตามสัญญาจริง โดยมีผลประกอบการที่ชัดเจน และบริษัทได้ส่งงบการเงินต่อกรมสรรพากรแสดงต่อสาธารณะ

ต่อมา ปี พ.ศ. 2563 เกิดวิฤติการระบาดเชื้อโควิด - 19  ทำให้บริษัท ขาดสภาพคล่องไม่สามารถขายโครงการได้ บริษัทได้พยายามแก้ไขสถานการณ์โดยได้รับเงินกู้จากธนาคาร 2 แห่ง  มาประคองกิจการ 

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับบริษัทอื่นอีก 2 บริษัท โดยคาดหวังว่าบริษัทจะสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติภายในปี 2565 
 

ด้าน ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า มีลูกค้าบางรายที่ไม่ได้รับผลประโยชน์ตอบแทน 8 % ตามสัญญาเนื่องจากบริษัทขาดสภาพคล่อง โดยได้นำคดีไปฟ้องที่ศาลแขวงเชียงใหม่ ว่า บริษัทฉ้อโกง ซึ่งศาลพิพากษาว่า เป็นการผิดสัญญาทางแพ่ง บริษัทฯไม่มีความผิดฐานฉ้อโกง และพิพากษายกฟ้อง ตามคำพิพากษาคดีของศาลแขวงเชียงใหม่ หลัง

จากนั้น มีลูกค้ากว่า80 ราย ไปร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI ซึ่งDSI ได้รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีพิเศษ แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่บริษัท คดีอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนว่า มีมูลความผิดหรือไม่ 

ดังนั้นการที่ DSI  ดำเนินการยึดและอายัดทรัพย์สินของบริษัท โดยไม่ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงทำให้บริษัทได้รับความเสียหายและส่งผลกระทบต่อลูกค้า 


วันนี้จึงเดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรม ถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้ตรวจสอบการทำงานของ DSI ว่าเป็นไปตามขั้นตอน หรือไม่ 

นอกจากนี้ยังเตรียมยื่นคำพิพากษาศาลแขวงเชียงใหม่ เพื่อประกอบคำร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในการปฏิบัติงานครั้งนี้ ว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดสถานใด เพื่อให้แต่ละฝ่ายได้รับความเป็นธรรมให้ได้มากที่สุด

โดยมีนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ลงมารับหนังสือร้องเรียนในครั้งนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ