ข่าว

สืบภาค2 ปิดฉากโจรใส่กางเกงในตัวเดียว ก่อเหตุขโมย "โทรศัพท์" ทั่วไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชุดสืบภาค2 ปิดฉากโจรใส่กางเกงในตัวเดียว ก่อเหตุขโมย "โทรศัพท์" ทั่วไทย โดยมูลค่าความเสียหายเกือบ 2 ล้านบาท

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 03.00 น. ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบภาค 2 ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายลักทรัพย์ ร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ BANANA สาขานครนายก อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ได้ "โทรศัพท์" และ ทรัพย์สินไปกว่า 128 รายการ มูลค่าความเสียหายกว่า 1,914,895 บาท

 

สืบภาค2 ปิดฉากโจรใส่กางเกงในตัวเดียว ก่อเหตุขโมย "โทรศัพท์" ทั่วไทย

 

 

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ค.65)  มีรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุเพียง 1 วัน ตำรวจชุดสืบภาค 2 และ ตำรวจ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ภายใต้คำสั่งการของ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ. สามารถแกะรอยจับกุมคนร้ายได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายเจ๊ะอิสมะแอ หรือ คาร์มัส อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดนราธิวาส ซึ่งตำรวจจับกุมตัวได้ที่ห้องพักย่านลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดยการตรวจค้น ยึดของกลางได้ทั้งสิ้น 149 รายการ เป็นโทรศัพท์มือถือที่ขโมยมาทั้งสิ้น จำนวน  89 เครื่อง   

         

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าขณะก่อเหตุ นายคาร์มัส ใส่เพียงกางเกงในตัวเดียว โดยก่อนลงมือกระทำความผิดจะมีการตัดสายกล้องวงจรปิดและถอดเซิฟเวอร์กล้องออกไปด้วย ซึ่งนักวิเคราะห์แผนประทุษกรรมจาก ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ได้วิเคราะห์แผนประทุษกรรมของนายคาร์มัส ปรากฎว่า นายคาร์มัส เคยก่อเหตุมาแล้ว 2 คดี เมื่อ 27 ม.ค. 64 ในพื้นที่ จ.ยะลา และ เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 65 พื้นที่เขตสายไหม กรุงเทพฯ ซึ่งก็ใส่กางเกงในตัวเดียวเช่นกัน

 

จากการสอบปากคำ นายคาร์มัส ให้การรับสารภาพ และยอมรับว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ ร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ BANANA สาขานครนายกจริง ตนได้หลบหนีมาอยู่คอนโดย่านลาดพร้าว และเปิดห้องพักโรงแรม ย่านรามคำแหงเพื่อซ่อน "โทรศัพท์" ที่ขโมยมา และเตรียมหอบของกลางโทรศัพท์ที่ขโมยมาหลายร้อยเครื่อง กลับไปยังภูมิลำเนา จ.นราธิวาส แต่ปรากฎว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 และ ตำรวจ PCT ชุดที่ 5  เข้าจับกุมเสียก่อน

 

สืบภาค2 ปิดฉากโจรใส่กางเกงในตัวเดียว ก่อเหตุขโมย "โทรศัพท์" ทั่วไทย

 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ยืนยันว่า หลังจากนี้จะขยายผลการจับกุมให้ถึงที่สุด รวมไปถึงจะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ที่รับซื้อของโจรเหล่านี้ เพราะเชื่อว่าที่คนร้ายยังก่อเหตุอยู่เช่นนี้ได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะยังมีกลุ่มผู้รับซื้ออยู่ ตนเองจะทลายให้หมด

สำหรับประวัติต้องโทษคดีของ นายคาร์มัส พบว่าก่อเหตุใส่กางเกงในตัวเดียว ขโมย "โทรศัพท์" และลักทรัพย์ ไปทั่ว กว่า 9 คดี 9 พื้นที่ (สภ.เมืองยะลา , สภ.หาดใหญ่ , สภ.เมืองพัทลุง , สภ.เมืองนครศรีธรรมราช , สภ.เมืองหนองบัวลำภู , สภ.เมืองอุบลราชธานี , สภ.หัวหิน , สน.สายไหม) จนถูกเรียกว่า โจรกางเกงในตัวเดียว

 

ทั้งนี้ในชั้นจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ หรือรับของโจร” และเป็นบุคคลตามหมายจับ จำนวน 4 หมายจับดังนี้

 

1. หมายจับศาลจังหวัดศาลจังหวัดยะลาที่ จ.54/2564 ลงวันที่ 4 ก.พ. 64 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้าหรือรับของโจร”

 

2.หมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.48/2565 ลงวันที่ 20 ม.ค. 65 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป หรือรับของโจร”

 

3.หมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลางจังหวัดสงขลาที่ 8/2564 ลงวันที่ 27 พ.ค. 64 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า”

 

4.หมายจับศาลจังหวัดพัทลุงที่ 129/2564 ลงวันที่ 23 เม.ย. 64 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า”

 

ส่วนการจับกุมครั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เร่งสั่งการให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. (PCT) , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2/หน.ชป.5 ศปอส.ตร. (PCT 5)  พ.ต.อ.วรพจน์  รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนฯ บก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สืบสวน 3 พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จงเจริญ สว.(สอบสวน) สน.บางกอกใหญ่  พ.ต.ต.สุริยะ น้อยภักดี สว.(สอบสวน) สน.เตาปูน  พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส.1  ร.ต.อ.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ รอง สว.กลุ่มงานการข่าวฯ บก.ขส.  ร.ต.อ.ภัสส์กร เฉลียวบุญ รอง สว.สส.สภ.บางปะกง ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพ รอง สว.กก.2 บก.สส.ภ.2 ร.ต.อ.หญิง ธิดารัตน์ ผดุงประเสริฐ รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.2 ร.ต.ท.พุฒิพงศ์ กองแก้ว รอง สว.ฝอ.ภ.จว.ปทุมธานี  จ.ส.ต.สรศักดิ์ ด้วงชู ผบ.หมู่ บก.สส.น.4 , ส.ต.ท.ภัควัฒน์ ตะวังทัน ผบ.หมู่ กก.3 บก.สส.ภ.1   ส.ต.ท.จิรวัฒน์ ศรีมั่นมีชัย ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปส.3 ชุดปฎิบัติการที่ 5 ศปอส.ตร. (PCT 5)  เร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

logoline