ข่าว

สืบภาค 2 สนธิกำลัง สภ.หนองขามรวบคนร้ายใช้ "อาวุธปืน" ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวนภูธร ภาค 2 สนธิกำลัง สภ.หนองขาม รวบโจ้ ปักธงชัยใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ "ร้านสะดวกซื้อ" เพื่อใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ


            เมื่อวันที่ 1 ก.ค.65 เวลาประมาณ 13.51 น. ได้มีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปีเศษ ใช้"อาวุธปืน" ออกมาจี่พนักงานในร้านสะดวกซื้อ เพื่อให้ส่งเงินและโทรศัพท์ จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยคนร้ายสวมเสื้อ แขนยาวสีด้า มีฮู๊ด กางเกงยีนส์ขายาว สีนำ้เงิน รองเท้าแตะแบบคีบ หมวกกันน็อคเต็มใบสีด้า ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิก 125 ไอ สี ด้า-แดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมาจอดที่หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาปิ่นทอง 2 ม.9 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วเดินเข้ามาในร้าน และถามพนักงานเพื่อขอซื้อถุงเท้าฟุตบอล 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอฃ รอง ผบช.ภ.2 ,พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จ.ชลบุรี รวมกับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 , กก.สส.ภ.จ.ชลบุรี และ สภ.หนองขาม จ. ชลบุรี สืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุโดยเร็ว

       ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจากกล้องวงปิดตามโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.

​​​จึงสามารถสืบสวนจนทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายชัยญา หรือโจ้ โคตรสมบัติ ทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งใน ต.หนองขาม อ. ศรีราชา จ.ชลบุรี
     และเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2565 เวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไปที่ โรงงานและห้องเช่าจนพบตัวนายชัยญา  บริเวณหน้าห้องเช่าเลขที่ 578 หมู่ 10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ. ชลบุรี จึงจับกุมตัว นายชัยญา หรือ โจ้ โคตรสมบัติ อายุ 34 ปี 
พร้อมยึดของกลาง จักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิก 125 ไอ สี ด้า-แดง หมายเลขทะเบียน 8กฆ 2464 กทม.  / หมวกกันน๊อค สีด้า 1 ใบ / รองเท้าแตะ 1 คู่ / เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นที่ใส่ก่อเหตุ 1 ตัว / กางเกงยีนส์ขายาว 1 ตัว / ปืนอัดลมที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก 

สืบภาค 2  สนธิกำลัง สภ.หนองขามรวบคนร้ายใช้ "อาวุธปืน" ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

นายชัยญาผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวดำเนินคดี ข้อหา"ชิงทรัพย์" โดยมอมหน้าหรือทาด้วยประการอื่นใดเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การ กระทาความผิดและพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” และยังให้การเพิ่มเติมอีกว่า ตนเคยก่อเหตุในลักษณะ เดียวกันนี้ที่ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อปี พ.ศ. 2561 ถูกจำคุกและเพิ่งได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2564 ก่อนจะมา ก่อเหตุซ้ำสำหรับมูลเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ นายชัยญา ฯ ให้ข้อมูลว่า ตนต้องการจะนำเงินไปใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ

   ก่อนแจ้งข้อหา  ชิงทรัพย์​ โดยมอมหน้าหรือกระทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้จำหน้าได้​ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด  หรือพาทรัพย์นั้นไป​ หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองขาม​ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

         พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 คดีนี้เป็นการร่วมมือ  สืบ ภ.2 ร่วมกับ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี บูรณาการกำลังและจากการไล่กล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายก่อเหตุลักษณะอุกอาจมากโดยมีการพกพาอาวุธปืนเพื่อใช้ในการกระทำผิดซึ่งเป็นอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้รีบดำเนินการขยายผลจับกุมโดยเร็ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ