ข่าว

ุคุณหญิงปัทมาฯ เร้าแฟนขนไก่ เชียร์แบดมินตันไทย หวด  "มาเลเซีย มาสเตอร์" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันไทย ขอแรงใจร่วมกันเชียร์แบดมินตันไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเป็นรายการที่สอง ที่ประเทศมาเลเซีย "มาเลเซีย มาสเตอร์" แข่งขัน 5-10 ก.ค. คุณหญิงปัทมาฯร่วมยินดี "เมย์ รัชนก" ซิวหญิงเดี่ยว , บาสปอป้อ รองแชมป์คู่ผสม มาเลเซียโอเพ่น  เชื่อดึงความมั่นใจ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์   เปิดผยว่า  ในนามของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  อยากขอกำลังใจ ให้กับนักกีฬาแบดมินตันไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันในรายการ   " เปอโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ 2022"  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 เงินรางวัล รวม 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 12.2 ล้านบาท  โดยการแข่งขัน  "มาเลเซีย มาสเตอร์" จะแข่งขัน  5-10 ก.ค.  ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย 


 
แบดมินตันไทย ลงแข่งขันรายการแรก  ที่ประเทศมาเลเซีย  คือ  PETRONAS Malaysia Open 2022   หรือ   มาเลเซีย  โอเพ่น 2022  : มาเลเซียโอเพ่น   รายการระดับ World Tour Super 750    แบดมินตันไทยทำผลงานชนะเลิศ ในประเภทหญิงเดี่ยว  จากผลงานของ   รัชนก อินทนนท์ "เมย์ รัชนก "  และรองชนะเลิศ ในประเภทคู่ผสม  จากผลงานของ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ - ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย   "บาส-ปอป้อ"   คู่ผสมมืออันดับ 2 ของโลก  ส่วนสัปดาห์นี้  สัปดาห์ที่สอง   คือรายการ    "มาเลเซีย มาสเตอร์" 

 

คุณหญิงปัทมา  กล่าวว่า   ขอแสดงความยินดี และชื่นชมกับความสำเร็จของ "เมย์ รัชนก"   ที่กลับมาทำผลงานคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2  หลังจากทำได้   ครั้งแรกในปี 2016   โดยในรอบชิงชนะเลิศ  "มาเลเซียโอเพ่น"  เมย์  รัชนก  เอาชนะ  เฉิน ยู่เฟย มืออันดับ 4 ของโลก  การกลับมาคว้าแชมป์ มาเลเซีย โอเพ่น 2022 ของ เมย์ รัชนก ครั้งนี้เป็นการกลับมาคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 เป็นครั้งแรกของ เมย์ รัชนก

"เมย์ เป็นนักกีฬาที่มีระเบียบวินัยยอดเยี่ยมจนสามารถยืนระยะในระดับท๊อป 8 ของโลกได้ยาวนานมาก เป็นนักกีฬาแบบอย่างให้กับรุ่นน้อง ๆ ในทีมชาติไทยของเรา การคว้าแชมป์ในครั้งนี้จะเป็นการเรียกขวัญและกำลังใจของเมย์ กลับมาและจะสร้างความมั่นใจให้กับเมย์ ที่จะเตรียมตัวไปเล่นในชิงแชมป์โลกเดือนสิงหาคมนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น" คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

เมย์ รัชนก คว้าแชมป์แบดมินตัน "ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 พร้อมรับเงินรางวัล 47,250 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,630,000 บาท และเป็นการคว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปี ต่อจากรายการอินโดนีเซีย มาสเตอร์ส เมื่อปี 2020  ส่วนเฉิน ยู่เฟย รองแชมป์รับเงินรางวัล 22,950 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 791,000 บาท

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า  ในรายของแบดมินตันคู่ผสม "บาสปอป้อ"  ถือว่ากลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจาก  ไม่ประสบความสำเร็จใน 2 รายการที่ผ่านมา  แข่งขันที่อินโดนีเซีย  โดยครั้งนี้   แบดมินตันไทย  แพ้ให้กับจีน    ในรอบชิงชนะเลิศ   ถึงแม้ว่า "บาสปอป้อ"จะได้เพียงรองแชมป์ แต่ได้สร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง  และแฟนกีฬาว่า   คู่ผสมแบดมินตันของไทย กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง เพื่อเตรียมตัวไปป้องกันแชมป์โลก TotalEnergies BWF World Championships 2022   แข่งขัน 22 - 28 สิงหาคม ที่ ประเทศญี่ปุ่น

.

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook -
 https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

.

ุคุณหญิงปัทมาฯ เร้าแฟนขนไก่ เชียร์แบดมินตันไทย หวด  \"มาเลเซีย มาสเตอร์\"  คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

ุคุณหญิงปัทมาฯ เร้าแฟนขนไก่ เชียร์แบดมินตันไทย หวด  \"มาเลเซีย มาสเตอร์\"  ุคุณหญิงปัทมาฯ เร้าแฟนขนไก่ เชียร์แบดมินตันไทย หวด  \"มาเลเซีย มาสเตอร์\" 

รัชนก อินทนนท์ ชนะเลิศแบดมินตันหญิงเดี่ยว  "ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750  สมัยที่ 2   รับเงินรางวัล 47,250 เหรียญสหรัฐ หรือ  1.6  ล้านบาท  โดยเป็นการคว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปี ต่อจากรายการอินโดนีเซีย มาสเตอร์ส เมื่อปี 2020

CREDITPHOTO : BADMINTONPHOTO

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website - 
 www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday -  https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ