ข่าว

จวกประธาน "ชมรมแทพย์ชนบท" ไร้มารยาท วิจารณ์ "กัญชา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศุภชัย ใจสมุทร " จวก ประธาน "ชมรมแพทย์ชนบท" วิจารณ์ "กัญชา" เป็นยาเสพติด ไร้มารยาท เพราะที่ประชุมสภาปลดล็อกแล้ว

ศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานกมธ.ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง กล่าวถึงกรณีชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กว่า กัญชาเสรีคือยาเสพติด นายศุภชัยมองว่าโพสต์ดังกล่าวไร้มารยาท ผิดจรรยาบรรณแพทย์ กำลังทำผิดวัตถุประสงค์ที่แพทย์ชนบทรุ่นก่อนทำกัน มีการบิดเบือนและหลอกลวงประชาชนและไม่เหมาะสม สูญเสียความเป็นกลาง อีกทั้งยังเกินกว่าบทบาทหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ประชาชนในประเทศใช้กัญชาอย่างแพร่หลาย

“ท่านกำลังก้าวล่วงมาในสิ่งที่ท่านกำลังทำในฐานะสิ่งที่ไม่ชอบต่อหน้าที่ของท่านด้วย เพราะล่าสุดก็คือวันนี้กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด เพราะรัฐสภาแห่งนี้ได้ปลดล็อคกัญชาออกจากยาเสพติดจากพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษปี 2522 เพราะฉะนั้นสิ่งที่ท่านโพสต์บอกว่ากัญชาเป็นยาเสพติด กำลังบิดเบือนหลอกลวงประชาชน สองก็คือท่านเป็นแพทย์ที่มีหน้าที่ต้องดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวง ก็คือการนำกัญชา มาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ แต่แทนที่ท่านจะทำหน้าที่ตรงนี้ท่านกลับไปพูดเท็จ ทำให้ชาวบ้านตื่นตระหนก”

 

จวกประธาน "ชมรมแทพย์ชนบท" ไร้มารยาท วิจารณ์ "กัญชา"

 

ศุภชัย ยังพูดถึงโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา ที่ประธานชมรมแพทย์ชนบทคนใหม่เป็นผู้อำนวยการ ก็มีการใช้กัญชารักษาอาการนอนไม่หลับ ยาแก้ไข้ แก้ลม รวมแล้วมีผู้ได้รับยาประมาณ 1,000 คน รวมถึงโรงพยาบาลในภาคใต้และทั่วประเทศมีการใช้กัญชามากกว่า 1 ล้านขวดและได้ประโยชน์กันถ้วนหน้า

“ผมมองว่าท่านไม่มีมารยาทและไม่อยู่ในที่ที่เหมาะสม ขอโทษที่ไปขวางผลประโยชน์ของท่าน”

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกคณะกรรมาธิการ วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ… เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้รับฟังความคิดเห็นรายงานจากมูลนิธิเด็ก เยาวชน และครอบครัว รวมไปถึงเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง และภาคีเครือข่ายองค์กรด้านเด็ก เยาวชน และครอบครัว เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาข้อกฎหมายกัญชา ส่วนความคืบหน้าเรื่องวัตถุประสงค์อื่น มอบหมายให้องค์การอาหารและยา (อย.) ส่งเสริมประชาขนให้ใช้กัญชา กัญชง ทางเศรษฐกิจ การแพทย์ การศึกษาวิจัย เช่นสนับสนุนให้ประชาชนปลูกเป็นพืชเศรษฐกิจ รวมถึงการวิจัยในการทำการแพทย์ โดยเฉพาะการปลุกแปรรูปหรือพัฒนาสายพันธุ์ ที่สำคัญคือต้องมีหน้าที่ทำเป็นเอกสารและสื่ออิเล็กทรอนิกส์เผยแพร่ให้ความรู้กับประชาชน

 

ขณะที่การยื่นคำขอจดแจ้งหรือขออนุญาตที่เกี่ยวข้องกับกัญชา กัญชงทุกประเภท โดยเห็นชอบให้สามารถดำเนินการผ่านการระบบการยื่นเอกสาร หรือ เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ได้ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและอำนวยความสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  http://www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ