ข่าว

รอง สว. สันติบาล เครียดจัดทิ้งจม.ขอโทษไม่มีทางออก ก่อนปลิดชีพคาห้องทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองสารวัตร ตำรวจสันติบาลอุตรดิตถ์ ทิ้งจดหมายระบุเครียดจัดหาทางไม่ได้ พร้อมขอโทษทุกคน ก่อนใช้ปืนจ่อหัวตัวเองเสียชีวิตคาโต๊ะทำงาน

4 ก.ค.2565  พ.ต.อ.เดชาวุธ พุทธิมา รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่สำนักงานตำรวจสันติบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ หลังรับแจ้งจาก พ.ต.ท.พีรพล จำนงค์จิตร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายภายในสำนักงานดังกล่าว

 

ที่เกิดเหตุบริเวณทางขึ้นสำนักงานพบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน กฉ 6243 อุตรดิตถ์ จอดอยู่ และภายให้ห้องทำงานของสำนักงานฯพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายใน คือ ร.ต.ต.ศักดิ์ดา  (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี รอง สว.(สส.)กก.3 บก.ส.1 ปฏิบัติหน้าที่ จนท.ตร.สันติบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ แต่ไม่สามารถเข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากประตูและหน้าต่างถูกล็อกจากด้านใน จึงมีคำสั่งประสานอาสามารถกู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ เพื่อนำอุปกรณ์งัดประตู พร้อมประสาน พ.ต.อ.นรพนธ์ อุสาใจ. นวท.(สบ 4 ) พฐ.จว.อุตรดิตถ์ และ พญ.อนัญญา สันติรักษ์พงษ์ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เข้าดำเนินการตรวจพิสูจน์หลักฐานและชันสูตรพลิกศพ โดยกันพื้นที่ไม่อนุญาตผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าบริเวณจุดเกิดเหตุ

 

 

 

 

 

รอง สว. สันติบาล เครียดจัดทิ้งจม.ขอโทษไม่มีทางออก ก่อนปลิดชีพคาห้องทำงาน

 

 

หลังจากสามารถเปิดประตูห้องทำงานเข้าไปได้ พบผู้เสียชีวิตชาย 1 รายอยู่ที่โต๊ะทำงาน ในลักษณะนั่งพิงพนักพิงเก้าอี้ สวมเสื้อยึดแขนสั้นคอกลมสีเทาทับในกางเกงยีนส์ขายาว ที่บริเวณศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ พบอาวุธปืนขนาด .357 อยู่ที่มือข้างขวา เลือดกระจายเต็มพื้นและกระเด็นไปตามผนังห้องและผ้าม่าน

 

จากการตรวจสอบโต๊ะทำงาน พบสมุดโน๊ต และมีข้อความเขียนด้วยตัวปากกาสีแดงข้อความว่า  "กระผม ร.ต.ต.ศักดิ์ดา กันเม็ด ต้องขอโทษทุกๆคนด้วย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น กระผมไม่ได้เป็นผู้กระทำแต่อย่างใด ซึ่งมันทำให้ผมเครียดมาก ไม่มีทางออก หวังว่าทุกคนที่รู้จักผมคงเข้าใจในตัวผมครับ ลงชื่อ ร.ต.ต.ศักดิ์ดา"  จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และจากการชันสูตรพลิกศพ เสียชีวิตจากอาวุธปืนขนาด .357 ที่ผู้เสียชีวิตน่าจะใช้ยิงตัวเองจากขมับด้านขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด

 

 

รอง สว. สันติบาล เครียดจัดทิ้งจม.ขอโทษไม่มีทางออก ก่อนปลิดชีพคาห้องทำงาน

 

 

พ.ต.อ.เดชาวุธ  เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดสันติบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ คาดว่าได้เข้ามาสำนักงานตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ก.ค. โดยพบรถยนต์จอดอยู่หน้าที่ทำงาน ช่วงเช้า มีตำรวจยศ ร.ต.ต.สังกัด กองร้อย ตชด.317  จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทได้เข้ามาหา แต่ประตูห้องทำงานล็อกจากด้านใน จึงมองผ่านประตูซึ่งเป็นกระจกพบ เพื่อนนั่งอยู่บนเก้าอี้และมีรอยคราบเลือดเต็มพื้น จึงรีบแจ้ง จนท.ตร.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เข้ามาตรวจสอบ

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 


 

รอง สว. สันติบาล เครียดจัดทิ้งจม.ขอโทษไม่มีทางออก ก่อนปลิดชีพคาห้องทำงาน

 

 

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดความเครียดหลังจากผู้ตายได้ขายอาวุธปืนให้เพื่อน แต่ยังไม่ได้โอน ภายหลังผู้ซื้อถูกจับจนเกิดคดีความ ในข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ หมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต  ต่อมา ผู้ซื้อปืนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรลอง จังหวัดแพร่ และทั้งคู่ได้ตกลงเจรจาค่าเสียหายด้วยเงินจำนวนหนึ่ง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้  จึงมีการลงบันทึกหลักฐานไว้ที่สถานีตำรวจภูธรลอง จังหวัดแพร่  จึงเกิดความเครียด ขณะเดียวกันส่วนเรื่องอื่น ๆ จะได้รวมรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง และนำศพผ่าพิสูจน์อีกครั้งที่ รพ.อุตรดิตถ์ เพื่อรอมอบให้ญาติรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ด้านนายตำรวจ ยศ ร.ต.ต. ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองได้รับข้อความทางไลน์ตั้งแต่เมื่อวาน (3 ก.ค.65 ) ว่าให้เข้ามาหาที่ทำงาน จนเมื่อช่วงเช้าก่อนจะไปทำงานจึงแวะมาหา ก็พบว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้ว ซึ่งผู้ตายกับตนเป็นเพื่อนกันมากว่า 20 ปี ผู้ตายเป็นคนใจเย็น สุขุม ไม่ทราบถึงปัญหาที่ตัดสินใจแบบนี้ เนื่องจากผู้ตายได้ย้ายมาสังกัดสันติบาลจังหวัด ส่วนตนยังสังกัด ตชด.ตามเดิม

 

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ