ข่าว

"อัจฉริยะ" ยื่นหนังสือร้อง ผบช.น. ต้องย้าย 5 เสือ สน.สุทธิสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมยื่นหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ต้องย้าย5เสือ สน.เพื่อประจำศปก.เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม

   นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือร้องต่อพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในกรณีที่มีการเปิด"บ่อนพนัน" ในพื้นที่สน.สุทธิสาร โดยมี กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติพิเศษ หรือ 191 เป็นผู้จับกุมแต่เพียงผู้เดียว ตามบันทึกจับกุม เพื่อรักษามาตราฐานที่เคยปฏิบัติมาโดยตลอดเมื่อมีการจับบ่อนไหนก็ตามในนครบาลหรือทั่วประเทศที่นอกหน่วยจับต้องย้าย 5 เสือ สน. เพื่อประจำศปก.เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรมเป็นมาตราฐานเดียวกัน 

"อัจฉริยะ" ยื่นหนังสือร้อง ผบช.น. ต้องย้าย 5 เสือ สน.สุทธิสาร

 

จึงขอให้ท่านได้โปรดมีคำสั่งเช่นเดียวกันเพื่อดำรงไว้เพื่อความยุติธรรม เจ้าตัวยืนยันว่าข้อมูลที่จะนำไปร้องเรียนต่อผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นคนละข้อมูลกับนายสันธนะประยูรรัตน์ ที่เข้าไปร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง โดยจากข้อมูลของตนเองพบว่าบ่อนดังกล่าวได้รับไฟเขียวให้เปิดมาได้เป็นระยะเวลาไม่กี่เดือน และในวันที่เข้าจับกุมยืนยันว่ามีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจของ 191 ที่เข้าไปจับกุมเท่านั้นโดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของสนสุทธิสารและกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เข้าไปร่วมจับกลุ่มแต่อย่างใด จึงมองว่าการจับกุมดังกล่าวเป็นการจับกุมนนอกหน่วยซึ่งตามรูปแบบที่ผ่านมาจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและให้ 5 เสือของสน. หรือตำรวจที่มองว่าอาจมีส่วนในการปล่อยปละละเลยไปช่วยราชการ แต่กรณีนี้กลับไม่ได้ดำเนินการดังกล่าวเกรงว่าจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่และทำให้ตำรวจนครบาลไม่หวาดกลัวในการปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่ 

 

"อัจฉริยะ" ยื่นหนังสือร้อง ผบช.น. ต้องย้าย 5 เสือ สน.สุทธิสาร

จึงอยากให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินการให้ถูกต้อง และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัวและเกิดความขัดแย้งใดๆกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลหรือตำรวจ 191

ส่วนกรณีที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า"บ่อนพนัน" ดังกล่าวจะเป็น "บ่อนพนัน" ที่ตนเองเคยเล่านิทานเกี่ยวกับคุณแม่ท่านหนึ่งที่ชอบเข้าไปเล่นการพนันหรือไม่ นายอัจฉริยะปฏิเสธว่าไม่ใช่บ่อนนี้ แต่เป็นอีกวันหนึ่งซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้

logoline