ข่าว

"เรืองไกร" จี้สอบปลัดก.คลัง สาวข้างกายรับ"กระเป๋าหรู"ผิดหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เรืองไกร" ยื่นหนังสือขอให้ ป.ป.ช. สอบปลัดกระทรวงการคลัง เป็นคนในข่าวเที่ยวต่างประเทศกับสาว พร้อมรับกระเป๋าหรูจากนักธุรกิจ ผิดกฎหมายหรือไม่

หลังจากที่สำนักข่าวอิศรา เผยแพร่ภาพ สาวยูทูปเบอร์รายหนึ่งโพสต์เรื่องราวขณะเดินทางจากปารีสมาลอนดอน โดยปรากฏภาพปลัดกระทรวงปริศนารายหนึ่ง ร่วมคณะไปนั่งรับประทานอาหารด้วย จากนั้นมีนักธุรกิจรายหนึ่งมอบกระเป๋าหรูให้สาวยูทูปเบอร์รายนี้ ซึ่งมีปลัดกระทรวงปรากฎอยู่ในภาพ ทำให้สังคมสงสัยว่า การมอบของขวัญเป็นกระเป๋าหรูมูลค่าเป็นแสนบาทให้กับหญิงสาวรายนี้ ที่ดูเหมือนจะมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับปลัดกระทรวงผู้นี้ จะถือเป็นเรื่องที่ฝ่าฝืนกฎหมายทรัพย์สินข้อใดของ ป.ป.ช.หรือไม่ โดยเฉพาะกฎหมายห้ามเจ้าหน้าที่รัฐรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดเกิน 3,000 บาท

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้ตนได้ส่งหนังสือถึงป.ป.ช. ทางไปรษณีย์ เพื่อขอให้ตรวจสอบปลัดกระทรวงปริศนา ตามที่สำนักข่าวอิศราลงข่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรื่องนี้ป.ป.ช.ทราบแล้ว และกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อมูลของสำนักข่าวอิศรา แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่า ปลัดกระทรวงปริศนาคือใคร

อย่างไรก็ตาม ตนได้เก็บข้อมูลปลัดกระทรวงแต่ละกระทรวง และค้นประวัติจากGoogle จนได้พยานหลักฐานประกอบตามมาว่า ปลัดกระทรวงปริศนาดังกล่าว น่าจะเป็นกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง วันนี้จึงส่งหนังสือถึง ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบปลัดกระทรวงการคลังรายนี้ว่า ใช่ปลัดกระทรวงตามข่าวหรือไม่ และมีกรณีตามที่สำนักข่าวอิศราเปิดเผยจริงหรือไม่ และจะเข้าข่ายมีการฝ่าฝืนกฎหมายใดตามมาหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ