ข่าว

"จตุพร"ขอแรง ประชาชน สู้เพื่อประเทศ ซัด"รัฐบาล"เอื้อนายทุน ทำวิกฤตของแพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จตุพร" ร่วมกิจกรรมชุมนุมลานคนเมือง ซัดรัฐบาลเอื้อกลุ่มนายทุน แพงทุกอย่าง ขณะที่มีม็อบป่วน มาผิดเวที "ทนายนกเขา"ต้องปราม กลุ่มไหนป่วน รับผิดชอบกันเอง

วันที่ 3 ก.ค.  ที่บริเวณลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร มีการจัดกิจกรรมเสวนาสาธารณะ : ประเทศต้องมาก่อน ตอน ทวงคืนพลังงานให้ประชาชน

เมื่อเวลา 16.30 น. กลุ่มม่อนอาชีวะมีนบุรี ที่นัดรวมตัวทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้เคลื่อนขบวน ด้วยรถจักรยานยนต์และรถติดตั้งเครื่องขยายเสียง มาร่วมกับคณะหลอมรวมประชาชนที่บานคนเมือง

จากนั้นแกนนำกลุ่ม “นาดสินปฏิวัติ” ที่เดินทางมายังลานคนเมือง ได้ลุกขึ้นบนเก้าอี้ชูป้าย “ปล่อยนักโทษการเมือง ยกเลิก ม. 112” ทำให้ผู้จัดกิจกรรมบนเวที ต้องประกาศผ่านไมโครโฟนว่า กิจกรรมวันนี้เกี่ยวข้องกับพลังงาน ขอไม่ให้ยกป้ายข้อความอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง และขอให้กลุ่มที่ต้องการเรียกร้องเรื่องอื่นไม่อาศัยโอกาสเข้ามาแสดงออกในกิจกรรมวันนี้ แต่กลุ่มดังกล่าวยังคงชูป้าย และเปลี่ยนจุดจากบริเวณกลางพื้นที่ลานคนเมืองมาเป็นบริเวณหน้าเวทีก่อนจะมีการเริ่มเสวนา

ต่อมา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา  คณะหลอมรวมประชาชน เดินทางเข้าร่วมกิจกรรม

ทนายนกเขา กล่าวว่า กิจกรรมหลักวันนี้มี 2 ประเด็น คือ เชิญประชาชนมาร่วมกันแสดงความสามัคคี และการพูดถึงวิกฤติพลังงาน เพื่อนำไปสู่การทวงคืนพลังงานให้ประชาชน เชิญประชาชนมามองปัญหาประเทศร่วมกัน จะได้นำไปสู่การแก้ปัญหา จะมีการประกาศข้อเรียกร้องบนเวทีต่อไป ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของประชาชน จุดยืนของเราต้องการความสามัคคีจากประชาชนทุกสี เรามาเรื่องความสามัคคี การทวงคืนพลังงาน ส่วนเรื่องอื่นจะแสดงออกก็เรื่องของเขา


ด้านนายจตุพร กล่าวว่า  ขณะนี้ เชื่อว่าภายใต้สถานการณ์ที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน ถ้าเรายังมีความขัดแย้ง ไม่ว่าจะมีความเชื่อทางการเมืองอย่างไร ก็ต้องใช้น้ำมันแพง สินค้าแพง ภายใต้กลุ่มทุนที่เอารัดเอาเปรียบ แต่เรื่องนี้จะไม่มีวันชนะ ถ้าประชาชนยังแตกแยก โดยขณะนี้ ไม่สามารถพึงพาใครได้ ประชาชนต้องหลอมรวมกันต่อสู้กัน โดยได้อ่านแถลงการณ์ของกลุ่มคณะหลอมรวม 5 ข้อเรียกร้อง ระบุว่า 

1.บรรดากิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยอาศัยบทบัญญัติ มาตรา ๓ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ความตอนหนึ่งว่า “อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย"
2.บรรดากิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นเป็นการทำหน้าที่ของประชาชน ตามรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดหลักนิติธรรม เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติและความผาสุกของประชาชนโดยรวม
3. กิจกรรมต่างๆจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องเพื่อฟื้นฟูพลังความสามัคคีของประชาชนในชาติ นำไปสู่การร่วมมือ ขจัดการภัยกดขี่ประเทศชาติ ประชาชน จากต่างชาติ รวมตลอดทั้ง กลุ่มการเมือง กลุ่มทุน ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ กลุ่มอิทธิพล ต่างๆ ที่ร่วมกันขายชาติ กอบโกย โกงกิน ฉ้อฉลทุจริตคอร์รัปชั่น ยึดทรัพยากรของแผ่นดิน กระทำตัวเหนือกฎหมาย เพื่อหากำไรอย่างไม่เป็นธรรม สร้างภาระแก่ประชาชน จนกว่าจะบรรลุภารกิจ
4. ต้องคืนความเป็นเจ้าของให้ประชาชนทุกคน เพื่อใช้สิทธิในการบริหารทรัพย์ของแผ่นดิน มีการแบ่งปันผลประโยชน์อย่างเป็นธรรม
5. ประเทศไทยต้องมาก่อน คณะหลอมรวมประชาน จะดำเนินการทุกวิถีทาง ตามหลักนิติธรรม โดยใช้อำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย เพื่อสร้างอิสรภาพ ความมั่นคง ยั่งยืน ในทุกมิติ ให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและสร้างความผาสุกแก่ประชาชนร่วมกัน "

 

นายจตุพร กล่าวว่า นับจากนี้ไป ทุกการปราศรัย ถ้าเราไม่อดทนที่จะร่วมมือต่อสู้ คนที่อยู่บ้านคนบ่นน้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง จะตายก็ไม่ได้ โรงศพก็แพงซะอีก บ่นว่าของแพงอยู่ที่บ้าน เราไม่มีวันหลุดพ้นไปได้ ถ้าเราไม่หลวมรวม "ไม่ร่วมต่อสู้กันเอง ...ที่ไหนก็ไม่ช่วย" ดังนั้นขอแรงพี่น้องประชาชน วันนี้ประเทศชาติต้องมาก่อน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ