ข่าว

เครื่องบิน "เมียนมา" ยังวนเวียน ชายเเดนพบพระ ชาวบ้าน ยังผวาไม่กล้าเข้าบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงพื้นที่ 3 จุด ชายแดน อ.พบพระ ชาวบ้าน ยังหวาดผวาไม่กล้าเข้าบ้าน เหตุได้ยินเสียงเครื่องบิน "เมียนมา" บินวนเวียน

นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมคณะเดินทางไปยังบ้านวาเล่ย์เหนือหมู่ที่ 3 , บ้านมอเกอร์ไทย หมู่ที่1ตำบลวาเล่ย์ อ.พบพระ และบ้านหมื่นฤาชัย หมู่ที่ 5 ตำบลพบพระ อ.พบพระ เพื่อไปตรวจสอบสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ซึ่งเป็นจุดที่มีการสู้รบระหว่างทหารเมียนมา กับ กลุ่มต่อต้าน โดยทั้ง 3 จุด มีผู้ลี้ภัยประมาณ กว่า 600 คน 

 

พร้อมเยี่ยมบ้านประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติการทางอากาศของทหารเมียนมา ที่บ้านหมื่นฤาชัย โดยมีสะเก็ดระเบิดจากการทิ้งระเบิดลงฝั่งเมียนมากระเด็นข้ามแม่น้ำเมย ไปถูกบ้าน 3 หลัง แต่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เนื่องจากบ้านเรือนทั้ง 3 หลังอยู่ใกล้แม่น้ำเมย ที่กั้นแนวฝั่งไทย กับฝั่งเมียนมา

ส่วนมาตรการป้องกันดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับราษฎรไทยในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน อ.พบพระ นั้น ทางอำเภอได้มีแผนการหนีภัยแล้ว โดยใช้ อบต.วาเล่ย์ ที่ไกลจากชายแดน เป็นที่หลบภัย ส่วนทางโรงเรียนในพื้นที่มีการซ้อมแผนตลอด
 

ด้านนางอัมพิกา คีรีอัมพน อายุ 39 ปี ชาวบ้านบ้านหมื่นฤาชัย กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ยินเสียงเครื่องบินมา แต่ไม่มีเสียงปืน และระเบิด ตอนนี้ยังรู้สึกกลัว ชาวบ้านยังต้องหนีไปนอนตัวเมืองพบพระ เพราะไม่ไว้วางใจสถานการณ์ ในส่วนบ้านของตนเองก็ได้เตรียมหลุมหลบภัยไว้ใต้ถุนบ้านสามารถรองรับคนในบ้านได้ทั้งหมด

เครื่องบิน "เมียนมา" ยังวนเวียน ชายเเดนพบพระ ชาวบ้าน ยังผวาไม่กล้าเข้าบ้าน

เครื่องบิน "เมียนมา" ยังวนเวียน ชายเเดนพบพระ ชาวบ้าน ยังผวาไม่กล้าเข้าบ้าน


ที่มา สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวเนชั่น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ