ข่าว

นาทีสลด คนขับรถเครื่องยนต์เจ็ทดับ ขณะขับ 482 กม./ชม. ในงานแอร์โชว์ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โศกนาฏกรรมกลางแอร์โชว์ในรัฐมิชิแกน  คนขับรถบรรทุกเครื่องยนต์เจ็ทเสียชีวิตขณะขับแข่งความเร็วเครื่องบินที่ 482 กม./ชม 

 

เกิดอุบัติเหตุเศร้าสลด คริส ดาร์เนลล์ วัย 40 ปี เสียชีวิต ขณะขับ “ช็อกเวฟ” รถบรรทุกกำลังแรงด้วยเครื่องยนต์เจ็ท  (Shockwave Jet Truck)   แข่งกับเครื่องบินสองลำ ด้วยความเร็ว 482 กม./ชม. บนรันเวย์สนามบินแบทเทิล ครีก เอ็กซ์เซคิวทีฟ  รัฐมิชิแกน เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ในเทศกาลบอลลูนและโชว์การบินประจำปี (Battle Creek Field of Flight Air Show and Balloon Festival)  สำนักงานดับเพลิงแบทเทิล ครีก และตำรวจเมืองแบทเทิล ครีก  เปิดสอบสวนแล้ว  แต่ยังไม่ให้รายละเอียดใด ๆ 

 

 

 

 ขณะคลิปจากการแสดง แพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นดาร์เนลล์ ขับผ่านเหตุระเบิดข้างทางมองเห็นเป็นลูกเพลิงพวยพุ่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งการโชว์แสงสี  คาดว่ารถบรรทุกกำลังแรงสูงของเขาเกิดติดไฟ เสียหลักหมุนคว้าง และเกิดระเบิดเป็นเสี่ยง ทางผู้จัดยืนยันว่า มองจากคนดู อาจคิดว่า ดาร์เนลล์ขับฝ่าเปลวเพลิง แต่จริง ๆ ไม่ใช่ 

 

นาทีสลด คนขับรถเครื่องยนต์เจ็ทดับ ขณะขับ  482 กม./ชม. ในงานแอร์โชว์ (คลิป)

 

 

Shockwave Jet Truck เป็นส่วนหนึ่งของทีม ดาร์เนลล์ เรซซิง เอนเตอร์ไพรซ์ ซึ่งมีรถบรรทุกอีกสองคันชื่อ  อาฟเตอร์ช็อก เจ็ต ไฟร์ และ แฟลช ไฟร์ เจ็ท ทรัก มีสำนักงานในเมืองสปริงฟีลด์ รัฐมิสซูรี  ดาร์เนลล์อยู่ในธุรกิจโชว์ความเร็วมานานหลายปี  นีล ดาร์เนลล์ พ่อของเขาเชื่อว่า อุบัติเหตุเกิดจากเหตุขัดข้องทางเทคนิก

 

 

ช็อกเวฟ ติดตั้งเครื่องยนต์ แพรตต์ แอนด์ วิทนีย์  J34-38 ที่เดิมใช้กับเครื่องบินฝึก ที-2 บัคอายส์ ของกองทัพเรือสหรัฐ  จำนวน 3 เครื่อง ให้กำลังแรงม้า 3.6 หมื่นแรงม้า เวบไซต์บริษัทระบุว่า ช็อกเวฟ เป็นรถบรรทุกกำลังแรงที่สุดในโลก  ทำความเร็วสูงสุดได้กว่า 563 กม./ชม.  

logoline