ข่าว

"ไฟไหม้" บ้านวอด อุปกรณ์การเรียนเป็นเถ้า อุทาหรณ์ เสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุ "ไฟไหม้" บ้านอดีตทหารพรานวอดเกือบทั้งหลัง คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร อุทาหรณ์ จากการเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุ "ไฟไหม้" บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ของนายฉลามตัน ทะนันไชย อายุ 50 ปี อดีตทหารพราน ในพื้นที่ตำบลนาซาว อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยระหว่างเกิดเหตุ ชาวบ้านได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณดังกล่าว ได้กลิ่นเหม็นคล้ายไฟไหม้สายไฟ จึงสังเกตดูพบบ้านหลังดังกล่าวมีเพลิงลุกไหม้ จึงตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงมาช่วยกันดับไฟ เพื่อสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปไหม้บ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน 

โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ หลังเพลิงสงบได้สำรวจความเสียหาย พบข้าวของในห้องนอน ทีวี พัดลม รวมทั้งหลังคาบ้านพัก รวมถึงเครื่องแบบชุดนักเรียนของลูกชาย รวมทั้งสมุดหนังสืออุปกรณ์การเรียนถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด แม้แต่รองเท้านักเรียนก็ถูกไฟไหม้เหลือรองเท้าข้างเดียว
 

จากการสอบถาม นายฉลามตัน เจ้าของบ้าน ซึ่งลาออกจากราชการเพื่อมาดูแลลูกเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว แล้วมาสร้างเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงประมาณ 50 ซม.  โดยด้านหน้าและด้านข้างบ้านพักใช้ทำฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ส่วนห้องพักใช้เป็นที่หลับนอนกับลูกชาย 2 คน ขณะเกิดเหตุได้ไปทำงานที่ อ.เวียงสา จ.น่าน โดยเสียบปลั๊กพัดลม,ทีวี ทิ้งไว้ พบมีร่องรอยสีดำบริเวณขั้วเสียบปลั๊ก

ด้าน พ.ต.ท. สำราญ วงศ์ไชยา ระบุว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้านในเบื้องต้นสันนิษฐานสันนิษฐานว่าไฟฟ้าอาจจะลัดวงจร พร้อมรายงานไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป ส่วนเจ้าของบ้านพักไม่ติดใจสาเหตุเพลิงไหม้แต่อย่างใด 

สำหรับการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น นายมานพ  พรมมา นายก อบต.นาซาว ร่วมกับชาวบ้านตั้งโต๊ะรับบริจาคและนำสิ่งของใช้ที่จำเป็นมามอบให้เด็กเพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น ขณะเดียวกันต้องการเสื้อผ้าเด็กนักเรียนชายอายุประมาณ 7-8 ขวบเนื่องจากวันจันทร์ใกล้จะเปิดเรียนแล้วยังไม่มีเสื้อผ้า เนื่องจากเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียนสมุดหนังสือถูกไฟไหม้หมด 

"ไฟไหม้" บ้านวอด อุปกรณ์การเรียนเป็นเถ้า อุทาหรณ์ เสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้

"ไฟไหม้" บ้านวอด อุปกรณ์การเรียนเป็นเถ้า อุทาหรณ์ เสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้

"ไฟไหม้" บ้านวอด อุปกรณ์การเรียนเป็นเถ้า อุทาหรณ์ เสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ