ข่าว

หนุ่มเมาขับรถกระบะไล่ชนดะตรวจ "วัดแอลกอฮอล์" พุ่งกว่า 200 มิลลิกรัม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเมาขับรถกระบะไล่ชนดะ ตร.สภ.ชัยพฤกษ์เพื่อทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบว่าพุ่งสูงถึง 202 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ จากนั้นจึงได้ตั้ง 4 ข้อหาหนัก

เมื่อเวลา 23.30 น วันที่ 2 กรกฎาคม 65 ร้อยตำรวจเอกอุทิศ  อาสานอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ รับแจ้งเหตุรถยนต์ไล่เฉี่ยวชนกันบนถนนราชพฤกษ์ ตำบลท่าอิฐอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พบคนขับรถปิคอัพ Toyota สีดำ แบบแคปทะเบียน 2ฒธ-5341 กรุงเทพ อยู่ในสภาพเมาแอ๋ ทราบชื่อคือนายนคร ชัยเดโช อายุ 47 ปี สภาพรถด้านหน้าฝากระโปรงยุบเสียหายส่วนรถยนต์ 2 คันที่ถูกชนท้ายเป็นรถยี่ห้อ Toyota Altis หมายเลขทะเบียน ฌฎ-3690 กรุงเทพ มีนายชัยพัฒน์ พรหมแสน เป็นคนขับส่วนอีกคันที่ได้รับความเสียหาย เป็นรถยนต์ยี่ห้อ Toyota  มีนายเสฏฐวุฒิ จันทร์กรอายุ 27 ปี เป็นคนขับ โดยรถทั้ง 2 คันได้รับความเสียหายบริเวณท้ายยุบ

สอบสวนทราบว่าขับรถมาถึงที่เกิดเหตุถูกนายนคร ขับรถไล่ชนโดยไม่มีสาเหตุ มาทราบว่าคนขับรายนี้ เมาสุรา อย่างหนัก ขณะ ที่ ร.ต.อ.อุทิศ ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้ควบคุมตัวนายนคร มาที่ สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อทำการ "วัดแอลกอฮอล์" พบว่า สูงถึง 202 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น จากนั้นได้แจ้ง 4 ข้อหาหนัก คือ  1.ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับ 2 ขับรถประมาทหวาดเสียววันเกิดอันตรายแก่บุคคลแล้วทรัพย์สิน 3 ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนผู้อื่น 4 ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย ก่อน ควบคุมตัวเข้าห้องหาเข้าห้องขังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายชัยพัฒน์ พรหมแสนยี่ห้อ เจ้าของรถ Toyota Altis หมายเลขทะเบียน ฌฎ-3690 กรุงเทพ กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตอนกำลัง ขับรถ กลับบ้าน กำลังยูเทิร์นใต้สะพานพบรถกระบะ ขับไม่เปิดไฟ ต้นคุยกับน้องว่าทำไมรถกระบะคันนี้ไม่เปิดไฟ ต้นคิดว่าตนขับช้าเกินไปหรือเปล่า ต้นเลยเร่งเครื่องแต่ข้างหน้ามันมีรถขวางอยู่ 2 คัน ผู้ก่อเหตุขับเข้ามาชนเต็มแรงตนเลยเบรครถ ผู้ก่อเหตุชน รถของตน 4-5 ครั้ง ตนเลยตัดสินใจถอยรถให้ติดกับหน้ารถของผู้ก่อเหตุ เพื่อจะลดแรงปะทะ รถของตนเป็นรถติดแก๊สกลัวว่าจะเกิดไฟลุกไหม้ หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุลงมาจากรถมีอาการมึนเมา อย่างหนักพูดจาไม่รู้เรื่อง ตนเลยโทรไปแจ้งตำรวจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งว่ามีรถชนกันเหมือนกับตนพอตนไปถึงสภ. ชัยพฤกษ์ ปรากฏว่าคนที่ชนเป็นคันเดียวกัน คนอยากฝากคนที่เมาแล้วขับถ้าคิดว่าตัวเองขับรถไม่ไหวอยู่ในอาการมึนเมาก็ขอให้อย่าขับรถดีกว่าเพราะมันจะเกิดอุบัติเหตุ ถ้าชนคนอื่นตาย มันจะแก้ไขอะไรไม่ได้
     นายเสฏฐวุฒิ จันทร์กรอายุ 27 ปี (สวมหมวก)  เป็นคนขับรถยนต์ยี่ห้อ Toyota  กล่าวว่า ตนกำลังขับรถเพื่อจะยูเทิร์น กลับราชพฤกษ์ขาเข้ากรุงเทพฯ เห็นรถคันที่ก่อเหตุ เปิดไฟกระพริบเพื่อจะไล่คันข้างหน้า มาแต่ไกลหลังจากนั้นก็มาจ่ดตูดรถของตนแล้วก็ชนท้าย ขับไล่ชนซ้ำรถของตนอีกรอบ ตนเลยขับรถหนีคิดว่าเป็นคู่อริหรือเปล่า ก่อเหตุขับรถตาม ไล่ชนมาตลอดทาง ตนเลยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยากฝากบอก ขับรถให้นึกถึงคนอื่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ