ข่าว

ทำลายสถิติ "สลากดิจิทัล" ขายหมดใน 29 ชม. จำนวน 5.14 ใบ งวดหน้าจ่อเพิ่ม 2 ล้านใบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองสลากฯ" เผย ตัวเลขขาย"สลากดิจิทัล"​ งวดที่ 3 ดีเกินคาด ใช้เวลา 29 ชม. หมดแล้ว 5.14 ล้านใบ​ ผู้ซื้อกว่า 8.8 แสนราย เตรียมเพิ่มอีก 2 ล้านใบ งวด 1 ส.ค.

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 65 นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลากผ่านแอป "เป๋าตัง" หรือ "สลากดิจิทัล" งวดวันที่ 16 ก.ค. 2565 ซึ่งเป็นการจำหน่ายงวดที่สาม จำนวน 5,146,000 ฉบับ โดยตั้งแต่ช่วงประมาณ 11 โมง ของวันที่ 3 ก.ค.65 ใช้เวลาเพียง 1 วัน 5 ชั่วโมง จำหน่ายหมดแล้ว มีผู้ซื้อกว่า 880,000 ราย ซึ่งเร็วกว่างวดสองที่ใช้เวลา 2 วันเศษ ถือว่าผลตอบรับเป็นไปด้วยดี เนื่องจากสามารถซื้อสลากตัวเลขที่ต้องการในราคา 80 บาทได้จริง และสลากที่ซื้อก็มีการบันทึกข้อมูลไว้แสดงสิทธิในตัวสลาก ทำให้ไม่ต้องกังวลหากสลากหาย หรือการเรียกร้องสิทธิในตัวสลาก และเมื่อถูกรางวัล จะมีการแจ้งเตือนผ่านแอปเป๋าตัง ประกอบกับขั้นตอนการรับรางวัลที่สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก  และงวดที่ผ่านมา มีรางวัลที่ 1 ถึง 6 รางวัล เงินรางวัลรวม 36 ล้านบาท ที่สำคัญมีคนถูกรางวัลที่ 1 คนเดียวถึง  3 ใบ ได้รางวัล 18 ล้านบาท ส่วนที่เหลือมีการกระจายถูกรางวัลคนละ 1 ใบ รางวัลละ 6 ล้านบาท

นายลวรณ กล่าวอีกว่า สำหรับงวดวันที่ 1 ส.ค. 2565 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะเพิ่มสลากจำหน่ายผ่านระบบดิจิทัลอีก 2 ล้านฉบับ รวมแล้วไม่น้อยกว่า 7 ล้านฉบับ   เพื่อให้ผู้ซื้อมีเวลาในการเลือกซื้อสลากหมายเลขที่ต้องการในราคา 80 บาทได้นานขึ้น สำหรับการพิจารณาเพิ่มปริมาณสลากในระบบแต่ละครั้ง จะต้องเป็นไปตามความต้องการของตลาด  และรักษาสมดุลระหว่างผู้ค้าในระบบเก่าและระบบดิจิทัลด้วย ส่วนสลากที่จะนำมาเพิ่มในระบบดิจิทัลนั้น จะมาจากสลากในระบบซื้อจอง  ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากสลากของตัวแทนจำหน่ายที่ถูกยกเลิกสัญญาเนื่องจากนำสลากไปขายต่อ

นายลวรณ กล่าวว่า นอกจากสลากที่จำหน่ายผ่านแอปเป๋าตังในระบบแพลตฟอร์มได้แล้ว ยังมีจุดจำหน่ายสลาก 80  ที่สำนักงานสลากฯ เริ่มดำเนินการมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว  เป็นการจำหน่ายผ่านแอปเป๋าตังเช่นกัน  ขณะนี้มีจุดจำหน่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศ ทั้งหมด 754 จุด ทั่วประเทศ และตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป จะมีจุดจำหน่ายสลาก 80 ทั่วประเทศ 1077 จุด และภายในปีนี้ สำนักงานฯ จะนำร่องขยายจุดจำหน่ายสลาก 80 ซึ่งไปที่สถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ อีกไม่น้อยกว่า  2,000 จุด 
 

logoline