ข่าว

อดีต "พนักงาน" เกือบ 40 ราย บริษัทมีเดียชื่อดัง ร้องถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต "พนักงาน" เกือบ 40 ราย บริษัทมีเดียชื่อดัง รวมตัว ปรึกษาทนายเดชา ร้องถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ชดเชยเพียงร้อยละ 16

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทมีเดียชื่อดังประกาศปิดตัวบางส่วน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 

 

อดีต "พนักงาน" เกือบ 40 ราย บริษัทมีเดียชื่อดัง ร้องถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

 

ล่าสุดวันนี้ (3 ก.ค.65) อดีต "พนักงาน" ในบริษัทดังกล่าว จำนวนเกือบ 40 คน เข้าปรึกษาด้านกฎหมายกับ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ โดยบอกว่าถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม

โดยตัวแทนอดีต "พนักงาน" ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ได้ร่ำไห้ออกมา พร้อมเปิดเผยว่า บริษัทดังกล่าว ได้เลิกจ้างพนักงานทั้งหมด 89 คน ซึ่งมีพนักงานจำนวน 79 คน ไม่รับเงินชดเชย เพราะไม่เป็นธรรม โดยมีการเสนอจ่ายเงินชดเชยเพียงร้อยละ 16 ของเงินทั้งหมด ซึ่งหากรวมกันแล้วบริษัทจะต้องจ่ายเงินให้กว่า 31 ล้านบาท แต่บริษัทบอกจะจ่ายแค่ 5 ล้านบาท และให้ไปแบ่งกันเอง ซึ่งหลายคนรู้สึก ว่าเป็นการเอาเปรียบ และไม่ปฏิบัติตามกฏหมายแรงงาน

ตัวแทน "พนักงาน" ยังเล่าอีกว่า ที่ผ่านมายอมบริษัททุกอย่าง ไม่ว่าจะลดเงินเดือน , หักเงินเบี้ยเลี้ยง , หักเงินค่าล่วงเวลา และการแบ่งจ่ายเงินเดือน เพราะเข้าใจว่าเศรษฐกิจไม่ดีบริษัทประสบปัญหา ก็พร้อมที่จะปฎิบัติตามนโยบายของบริษัท เพื่อให้บริษัทอยู่รอด เพราะถือเป็นบ้านอีกหลังที่อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา แต่สุดท้ายก็มาถูกเท เลิกจ้างแบบไม่ทันตั้งตัว ต้องกลายเป็นคนตกงานโดยไม่รู้ตัว จึงมาปรึกษากับนายเดชาเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย และทวงคืนความยุติธรรม

 

ส่วน ทนายเดชา เปิดเผยว่า จากที่ทราบรายละเอียดเบื้องต้น กรณีนี้จะมีผู้เข้าข่ายความผิด 3 กลุ่ม คือ บริษัท , กรรมการบริษัทผู้มีอำนาจ และผู้รับมอบอำนาจในการเลิกจ้าง จึงให้คำแนะนำว่า อดีตพนักงาน ควรไปยื่นต่อพนักงานตรวจแรงงานก่อน เพื่อเรียกร้องเงินชดเชยเลิกจ้างตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนการฟ้องศาลแรงงาน กรณีที่ถูกเลิกจ้างโดยไม่เป็นธรรม ซึ่งตนเองจะช่วยเหลือทางคดีต่อไป

logoline