ข่าว

ประชุม "สภาความมั่นคงแห่งชาติ" กรณ์ห่วงนายกฯหลงทาง แก้ "น้ำมันแพง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถก "สภาความมั่นคงแห่งชาติ" พรุ่งนี้ หัวหน้า "พรรคกล้า" หวั่น นายกฯหลงเหลี่ยมโรงกลั่น แก้ปัญหา "น้ำมันแพง" เกาไม่ถูกที่คัน

กรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์เฟสบุ๊ค เรื่องการแก้ปัญหาน้ำมันแพง มีเนื้อหาว่า พรุ่งนี้ วันจันทร์ที่ 4 กรกฎา' ท่านนายกฯ นัดประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติเพื่อพิจารณาวิธีแก้ปัญหาราคา นํ้ามันแพงจึงอยากให้ท่านนายกฯ ได้เห็นข้อมูลที่เข้าใจง่ายมาก 

พร้อมยกตัวอย่างช่วงท้ายที่เป็นรัฐมนตรีคลัง อยู่ในรัฐบาลนายกฯ อภิสิทธิ์ คุณกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นรองนายกฯ คุมเศรษฐกิจทำงานด้วยกัน ราคานํ้ามันดิบอยู่ในระดับเดียวกันกับวันนี้ซึ่งวันนั้นเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว เราเก็บภาษีน้อยกว่าปัจจุบัน และไม่ต้องใช้กองทุนน้ำมันชดเชยมากเท่าวันนี้ด้วย

 

ประชุม "สภาความมั่นคงแห่งชาติ" กรณ์ห่วงนายกฯหลงทาง แก้ "น้ำมันแพง"

กรณ์ระบุว่าในช่วงนั้นราคาดีเซลหน้าปั๊มถูกกว่ากันถึง 5 บาทต่อลิตร! เล่าให้ฟังไม่ต้องการอ้างว่าเป็นผลงาน  แต่เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นว่าที่ราคาวันนั้นตํ่ากว่าวันนี้ได้ทั้งๆที่ราคานํ้ามันดิบเท่ากันนายกฯจึงต้องดูที่ราคาค่าการกลั่น ตํ่ากว่าปัจจุบันถึง 5 บาท! นี่คือสาเหตุที่ยํ้าเรื่องนี้มาตลอด 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

ที่โรงกลั่นน้ำมันอ้างว่าค่าการกลั่นสูงเพราะ ราคานํ้ามันดิบสูงนั้นไม่จริงและขอเสริมว่าด้วยค่าการกลั่นที่ราคาแค่บาทกว่าๆ ในปีนั้น โรงกลั่นกำไรดีทุกโรง

ตั้งใจว่า Live ตอบคำถามประชาชนที่ประสบปัญหาเรื่อง ของแพง จากราคาน้ำมันแพง รวมถึงการแก้ปัญหาจากเชิงโครงสร้างที่รัฐมนตรีเศรษฐกิจทำได้เลยทันที

logoline