ข่าว

"วัชระ" โต้กลับ "สภาฯ" ปัดน้ำรั่วซ้ำซาก แฉเพิ่ม ฝ้าเพดานหล่น แต่เรื่องเงียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ " อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โต้ "สภาฯ" ไม่บอกความจริงกรณีอาคารรัฐสภาน้ำรั่วซ้ำซาก แฉเพิ่มจุดอื่น ทั้งภาพประวัติศาสตร์แตก ฝ้าเพดานขนาดใหญ่ตกลงมา แต่ทำไมเรื่องเงียบกริบ

หลังจากที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรออกแถลงชี้แจง กรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์น้ำรั่วซ้ำซากในอาคารรัฐสภาหมื่นล้าน โดยอ้างว่าเป็นภาพเหตุการณ์เก่า แต่ยอมรับว่ามีเพียงฝนสาดเข้ามายังตัวอาคารจริง (อ่านต่อ)
 

วันที่ 3 ก.ค.65 นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ที่ออกมาเปิดประเด็นดังกล่าว ระบุว่า ข้าราชการรายงานข้อเท็จจริงต่อสาธารณชนไม่ครบถ้วน เพราะยังมีความเสียหายอีก เช่น ภาพประวัติศาสตร์ที่ใส่กระจกไว้ตกแตก 2 บาน ฝ้าเพดานอลูมิเนียมขนาดประมาณ 1.5 เมตร×1.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 10-20 กก. ตกลงมา 2 แผ่นข้างจุดที่จัดนิทรรศการ เดชะบุญที่หล่นลงมาไม่ถูกผู้ใด มิฉะนั้นก็อาจจะเกิดเป็นโศกนาฏกรรมได้ 

วัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

นายวัชระ กล่าวอีกว่า หากดูตามภาพและคลิปที่ตนเข้าไปถ่ายไว้เป็นหลักฐานเมื่อวานนี้ ขณะนั้นยังได้พบกับนายอรุณ ลายผ่องแผ้ว ผู้อำนวยการสำนักรักษาความปลอดภัย ที่มาให้การต้อนรับในขณะที่ไปถ่ายภาพฝ้าเพดานไว้ อยากทราบว่าเหตุใดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จึงไม่รายงานความเสียหายทั้งหมดให้ประชาชนทราบ เพราะถ้าฝ้าเพดานซึ่งมีน้ำหนักมากยังหล่นลงมาในขณะฝนตกได้ ข้าราชการและประชาชนที่เข้าไปในสภาฯจะมีความปลอดภัย100%ได้อย่างไร  หรือจะต้องให้ใส่หมวกกันน็อคเข้าสภา ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่า หากเจอฝ้าเพดานอลูมิเนียมหล่นใส่ตรงๆ หมวกนิรภัยก็ไม่อาจป้องกันได้ ดังนั้น สภาฯจึงควรตรวจสอบความปลอดภัยให้มีมาตรฐานเพราะก่อนหน้านี้สมาคมผู้ตรวจสอบอาคารเคยมาตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่ามีความเสี่ยงมากถึง 198 จุด 

วัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แฉ จุดเสี่ยงอาคารรัฐสภา

"ประเด็นสำคัญ คือพื้นไม้ทั่วอาคารบริเวณที่จัดนิทรรศการเป็นพื้นไม้พะยอมที่ผิดสเปคไม่ใช่ไม้ตะเคียนทองตามข้อกำหนดในสัญญา ซึ่งเท่ากับว่านิทรรศการ 90 ปีรัฐสภา จัดบนพื้นไม้ที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น แล้วเกียรติภูมิของสถาบันนิติบัญญัติของชาติ จะอยู่ตรงไหน รวมทั้งยังมีภาพตอไม้หลายสิบตอรอบๆอาคารรัฐสภาแล้วจะมีการตรวจรับงาน100 % จากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 4 ก.ค.65 ได้อย่างไร" นายวัชระ  กล่าว

logoline