ข่าว

"พรรคสร้างอนาคตไทย" มอง "ชัชชาติ" แค่ปรากฏการณ์ ทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" แค่ปรากฏการณ์ ที่น่าสนใจทางการเมือง แต่ "พรรคสร้างอนาคตไทย" ไม่ได้กังวล เตรียมเปิดตัวแคนดิเดท นายกฯ เมื่อถึงเวลา

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงการเปิดตัว นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ว่า ขอรอดูสถานการณ์ทางการเมือง และจังหวะเวลาที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง แต่ขณะนี้พรรคก็มีความพร้อมทั้งด้านตัวบุคคลและนโยบาย เช่นการลงพื้นที่วันนี้ ก็เป็นการส่งสัญญาณว่าพรรคสร้างอนาคตไทยมีความพร้อมที่จะแก้ปัญหาแทนประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการทำพื้นที่มาตลอด

ส่วนปรากฏการณ์ของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะทำให้พรรคการเมืองต้องปรับตัว ทำงานเชิงรุกมากขึ้นหรือไม่ นายสนธิรัตน์  กล่าวว่า เป็นมิติทางการเมืองที่น่าสนใจ ส่วนตัวมองว่าเป็นความสร้างสรรค์ทางการเมืองซึ่งเป็นสิ่งที่ดี และมีการนำเสนอสิ่งใหม่ๆ จนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และการให้ประชาชนมีโอกาสได้ร่วมตัดสินใจเป็นสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต 

 

"พรรคสร้างอนาคตไทย" มอง "ชัชชาติ" แค่ปรากฏการณ์ ทางการเมือง

แต่ไม่ถึงขั้นทำให้หลายพรรคการเมืองต้องกังวลใจ แต่ยอมรับว่าเป็นสิ่งที่น่านำมาพิจารณาในทางการเมือง โดยรูปแบบการนำเสนอของแต่ละพรรคอาจแตกต่างกันไป ทำในสิ่งที่ตนเองถนัดเพื่อประชาชน

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

หลังจากการลงพื้นที่ตลาดบางเขน เพื่อต้องการรับฟังประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าในวันนี้ พรรคสร้างอนาคตไทยเห็นว่าควรมีการจัดการด้านการตลาดแก่ผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่ง พวกเขากำลังลำบาก รัฐต้องเข้าไปดูโดยไม่ให้มีการค้ากำไรเอาเปรียบในภาวะแบบนี้ รวมถึงรัฐบาลควรส่งเสริมผู้ค้าที่ดีให้อยู่ได้โดยมีมาตรการดูทั้งระบบ

 

วันนี้ไม่มีโจทย์ใหญ่อะไรเท่ากับทำอย่างไรจึงจะบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน จากของแพงแต่ต้องสร้างให้เศรษฐกิจและธุรกิจยังหมุนอยู่ได้ พรรคสร้างอนาคตไทยได้เตรียมการและศึกษาเรื่องนี้ไว้แล้ว อะไรที่เป็นประโยชน์ก็ออกมาสะท้อนให้ผู้บริหารประเทศได้รับทราบ อะไรที่ดีอยากให้เอาไปใช้ อย่ามองว่าเป็นข้อเสนอจากพรรคใด

 

ทั้งนี้ เห็นว่าการแก้ปัญหาของรัฐบาลในตอนนี้เป็นเรื่องของปลายทาง โดยการรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ เป็นเพียงมิติด้านเดียวในการแก้ปัญหา ซึ่งรัฐบาลจะใช้วิธีแบบปกติในการแก้ปัญหาไม่ได้ ถือเป็นลูกระเบิดเวลา ดังนั้นจะต้องทำงานเชิงรุกมากกว่าเดิม

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website - http:// www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ