ข่าว

เปิดลิสต์ตบสาว ทีมชาติไทย  ผ่าน 2 เกม  วอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก สนาม 3 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดลิสต์รายชื่อ   "วอลเลย์บอลหญิง"ทีมชาติไทย ที่ "โค้ชด่วน "  ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย  เลือกใช้ใน 2  เกม  ของการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก  สนาม 3  แข่งขันที่ประเทศบัลแกเรีย   ทั้งเกมชนะเกาหลีใต้  และ พ่ายให้โดยมินิกัน 

รายชื่อ "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย  ที่ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  ประกาศรายชื่อผู้เล่นในการแข่งขัน   สัปดาห์ที่ 3  สนามที่ 3  วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022  VNL 2022  แข่งขันที่ประเทศบัลแกเรีย 

    1. พรพรรณ เกิดปราชญ์ (กัปตันทีม) (S no .3)  
    2.สิริมา มานะกิจ  (S no. 23) 
     3. ปิยะนุช แป้นน้อย (L no .2)     
     4. สุพัตรา ไพโรจน์ (L no. 20) 
      5.หัตถยา บำรุงสุข  (MB no.12)
      6. จรัสพร บรรดาศักดิ์ (MB no .9) 
      7. แก้วกัลยา กมุลทะลา  (MB no.15) 
       8. ฑิชากร บุญเลิศ (MB no. 24)  
       9.อัจฉราพร คงยศ (OH no. 18)  
       10.ชัชชุอร โมกศรี (OH no. 19)  
       11.สุทัตตา เชื้อวู้หลิม (OH no. 14)  
       12. ศศิภาพร จันทวิสูตร (OH no. 25)  
        13.พิมพิชยา ก๊กรัมย์ (OP no.16) 
       14. ธนัชชา สุขสด  (OP no. 21)

 

ส่วนรายชื่อผู้เล่น "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย  ในการแข่งขัน ผ่านไป  2  นัด ของ วอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2022    วันที่  29 มิ.ย. ทีมชาติไทย พบ  ทีมชาติเกาหลีใต้    โดย ไทย   ชนะเกาหลีใต้   3-0 เซต    ผู้เล่นประกอบด้วย  จรัสพร บรรดาศักดิ์ , ชัชชุอร โมกศรี , พรพรรณ เกิดปราชญ์ , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ,  อัจฉราพร คงยศ และ หัตถยา บํารุงสุข โดยมี ตำแหน่งลิเบอโร่ คือ ปิยะนุช แป้นน้อย    ส่วนการแข่งขัน ประจำวันที่ 30  มิ.ย.   ทีมชาติไทย  แพ้  ทีมชาติโดมินิกัน 3-1 เซต  ผู้เล่นประกอบด้วย  ชัชชุอร โมกศรี , จรัสพร บรรดาศักดิ์ , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , พรพรรณ เกิดปราชญ์ , หัตถยา บํารุงสุข และ อัจฉราพร คงยศ  โดยมี ตำแหน่งลิเบอโร่ คือ ปิยะนุช แป้นน้อย 

 

ทั้งนี้ความพ่ายแพ้ของทีมชาติไทย  ให้กับ ทีมชาติโดมินิกัน  ทำให้เกิดคำถามในพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ถึงรูปแบบการเล่น  รวมไปถึงชุดแข่งขัน  ผ่านทางเพจของ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย    อาทิ    ติวโค้ชด้วยคับ ใครเล่นไม่ออกก็ควรหัดเปลี่ยนตัว สำรองเอาไว้ในคอก ไม่ได้ใช้อะไร  ,  ชุดขาวทีไร แพ้ทีมท้ายตารางตลอด งงมาก ,   สิ่งที่เป็นจุดอ่อนของไทยมาทุกยุคก็คือเกมรับครับ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นบล็อคหรือรับลูกตบ เจอผู้เล่นที่สูงใหญ่ตบหนักมีปัญหาทุกที จะบอกว่าเป็นเพราะรูปร่างก็ไม่น่าจะถูกต้องทั้งหมด เพราะญี่ปุ่นก็ทำให้เห็นมาแล้วว่าถึงจะตัวเล็ก แต่คนตัวใหญ่จะตบเอาแต้มก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แถมยังสวนกลับเอาคนตัวใหญ่หงายท้องไปอีกต่างหาก ก็อยากให้เอาแบบอย่างทีมญี่ปุ่นมาพัฒนาเด็กรุ่นใหม่ๆในเรื่องเกมรับให้มากๆ ไม่ว่าการบล็อค การรับลูกตบ การยืนขาตาย

 

ทุบได้ทุบ ฟาดได้ฟาด เล่นแรงได้เล่น บอลแรกรับให้ได้ ตั้งให้เข้ามือเซต และการเสริฟ์บอลต้องมีความแน่นอน เน้นเสริฟ์พุ่ง และต้องดูว่าคู่ต่อสู้คนไหนอ่อนเรื่องการรับบอลแรก ต้องมีไหวพริบและอ่านเกมส์การเล่นของฝ่ายตรงข้ามออก แต่น่าเสียดายที่ทีมไทยเราไม่มีผู้เล่นตัวสูงๆ สัก 190ขึ้นในทีมสัก2 คน ถ้ามีนะ รับรอง สู้ได้ทุกทีม !! เป็นกำลังใจให้นักตบสาวไทยทุกๆคน ทำให้เต็มที่ !!! ,   การเล่นเร็วเกินไป เด็กๆในทีมยังไม่ชิน ในนัดเล่นกับโดมินิกัน จะเห็นได้ว่านักกีฬาตีบอลไม่ได้เลย เล่นแบบนัดแรกจะดีกว่า

.

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - 
https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

.

เปิดลิสต์ตบสาว ทีมชาติไทย  ผ่าน 2 เกม  วอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก สนาม 3 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังลุ้นทำผลงาน   เพื่อเข้าสู่รอบ 8 ทีม สุดท้าย วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก  2022  VNL2022  โดย ทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบ ทีมชาติบราซิล และทีมชาติอิตาลี ตามลำดับ  

CREDITPHOTO  :  VNL 

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday -  https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ