ข่าว

ททท.เผย เตรียมรับนักท่องเที่ยวชาว จีน หลังทางการ ผ่อนปรนมาตการ โควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการ ททท. แย้ม เตรียมเปิดรับ นักท่องเที่ยวชาว จีน หลังรัฐบาลแผ่นดินคลายล็อกมาตราการเปิดประเทศ แต่ยังดำเนินการมาตราการสาธารณสุขเข้มงวด


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาล ประกาศยกเลิกระบบ Thailand Pass ตั้งแต่วันที่ 1ใ กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้การเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวต่างชาติสะดวกมากขึ้น โดยช่วง 6 เดือนแรกตั้งแต่ 1 มกราคมถึง 27 มิถุนายน มีจำนวนมากกว่า 2 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากอินเดีย , มาเลเซีย , สิงคโปร์ , สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ส่วนนักท่องเที่ยวฝั่งยุโรป มีจำนวนการเดินทางลดลง เนื่องจากไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว
 

ทั้งนี้ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดการณ์ไว้ว่า หลังสาธารณรัฐประชาชนจีนมีการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบแล้ว จะมีนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรกเดินทางเข้าประเทศไทยในเร็วๆ นี้ ซึ่งรัฐบาลไทยได้มีการปลดล็อคผ่อนคลายหลายมาตรการแล้ว แต่ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ขณะเดียวกันรายงานสถานการณ์โควิดในประเทศจีนนั้น ยังตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นแบบไม่แสดงอาการทั้งหมด 151 ราย ในภูมิภาคระดับมณฑล 10 แห่ง ซึ่งรวมถึงในอันฮุย 98 ราย เจียงซู 25 ราย และซานตง 11 ราย ส่วนยอดผู้ที่ได้รับการรักษาจนสามารถออกจากโรงพยาบาลหลังหายดีเพิ่ม 43 ราย ทำให้มีผู้ป่วยหายดีสะสม 220,023 ราย เมื่อนับถึงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (30 มิ.ย.) ด้านยอดผู้ป่วยเสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 5,226 ราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ