ข่าว

ปชช.ยัง "สวมแมสก์" 91% อนามัยโพลระบุ ส่วนใหญ่มีการป้องกันตัวเองมากขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลสำรวจอนามัยโพล พบ ประชาชนมีการป้องกันตัวเองมากขึ้น ยังคง "สวมแมสก์" 91% ล้างมือด้วยสบู่/แอลกอฮอล์ 91% ตรวจ ATK เมื่อมีความเสี่ยง 83.5%

หลังจากที่ ราชกิจจานุเบกษา ออกประกาศ "ถอดแมสก์" ผ่อนคลายมาตรการ สวมหน้ากากอนามัย โดยความสมัครใจ-ผับบาร์ สถานบันเทิง ดริ๊งได้ มีผลทันที ล่าสุด ทาง อนามัยโพล ของกรมอนามัย ได้ทำการสำรวจ พบว่า ประชาชนมีการป้องกันตนเองมากขึ้น "สวมแมสก์" ร้อยละ 91

 

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า จากข้อมูลการสำรวจอนามัยโพลของ กรมอนามัย เรื่อง "แนวโน้มพฤติกรรมการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรค" ระหว่างวันที่ 24 – 27 มิถุนายน 2565 หลังจากการประกาศราชกิจจานุเบกษา 

 

พบว่า ประชาชนสวมหน้ากากเมื่อเข้าสถานที่ปิด เมื่อใกล้ชิดผู้ป่วย ผู้มีความเสี่ยงสูงหรือร่วมกิจกรรมที่มีคนรวมตัวกันหนาแน่น เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 89.7 เป็นร้อยละ 91 ล้างมือด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอล์ทุกครั้ง เมื่อสัมผัสวัตถุหรือสิ่งของที่ใช้ร่วมกัน เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 89.8 เป็นร้อยละ 91 และคัดกรองตนเองเมื่อมีอาการ หรือเมื่อมีความเสี่ยงด้วย ATK เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 81.4 เป็น 83.5

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

ทั้งนี้ ขอแนะนำให้ประชาชนยังคงป้องกันตนเองอย่างเหมาะสม โดยให้สวมหน้ากากเมื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่นในสถานที่ที่มีความแออัด มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก และไม่สามารถเว้นระยะห่างได้ รวมทั้งสถานที่ที่มีการระบายอากาศไม่ดี

 

ส่วนในกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะกลุ่มที่หากติดเชื้อแล้วมีอาการรุนแรง ได้แก่ กลุ่ม 608 และผู้ที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ควรสวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีตลอดเวลา เมื่อต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่น เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ของโรค

ผลสำรวจอนามัยโพล

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website - www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ