ข่าว

บุกจับ จับ ปุ๊ - ดอน วังจันทร์ แก๊งฆ่า "ซ่อนศพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ตามรวบตัว ปุ๊ - ดอน แก๊งฆ่าเพื่อน แล้ว "ซ่อนศพ" จนสุดท้ายสภาพเหลือแต่กระดูกกว่าคนจะมาพบ

   
วันที่ 1 ก.ค.65  เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 , ภ.จว.ระยอง และ ภ.จว.มุกดาหาร ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 , พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง , พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร  จับกุม
นายสุพล หรือปุ๊ กาฬเมฆ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ม.4 ต.ไพร อ.ขุนหาญ จว.ศรีสะเกษ  และ นายสุเมธ หรือดอน คำมุงคุณ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ม.6 ต.ชะโนดน้อย อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร      
         เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า     “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย”  โดบจับกุมตัวได้ในพื้นที่ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี  ส่วน นายสุเมธ  จับกุมได้ที่ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร 

บุกจับ จับ ปุ๊ - ดอน วังจันทร์ แก๊งฆ่า "ซ่อนศพ"

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวถึงพฤติการณ์จับกุมว่า   เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังจันทร์ รับแจ้งเหตุพบโครงกระดูกมนุษย์ไม่ทราบชื่อและเพศ อยู่บริเวณสระน้ำ  ม.3 ต.วังจันทร์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2  ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2  พร้อมด้วย  เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ร่วมกับ สภ.วังจันทร์ และ กก.สส.ภ.จว.ระยอง ทกการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานมาโดยตลอด จนทราบว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย.65 นายสุพล หรือปุ๊ กาฬเมฆ , นายสุเมธ หรือดอน คำมุงคุณ และนายบุญฤทธิ์ หรือบอย คำมุงคุณ นั่งดื่มสุราขาวกับ นายนิว ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง อายุประมาณ 40 ปี (ผู้เสียชีวิต) จนกระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืน นายสุพลหรือปุ๊ , นายสุเมธหรือดอน และนายบุญฤทธิ์หรือบอย ร่วมกันทำร้ายนายนิว จนเสียชีวิตแล้วนำศพไปทิ้งไว้ที่บริเวณสระน้ำที่เกิดเหตุ (จุดพบโครงกระดูก)จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสามต่อศาลจังหวัดระยองเอาไว้ และต่อมา สืบ ภ.2 ได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ ดงหลวง จังหวัดอุดรธานี สามารถติดตามจับกุม นายสุพลหรือปุ๊ฯ และ นายสุเมธหรือดอนฯ ไว้ได้ตามหมายจับ 

จากการสอบสวน นายสุพลหรือปุ๊ และ นายสุเมธหรือดอน  ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุ นายปุ๊ ได้นั่งดื่มสุราขาว กับนายดอน ที่บริเวณหน้าห้องพักคนงานของนายปุ๊ ต่อมานายบุญฤทธิ์หรือบอย ได้พา นายนิว (ผู้ตาย) มาร่วมวงนั่งดื่มสุราด้วย และร่วมดื่มกินกันจนกระทั่งถึงเวลาประมาณเที่ยงคืน นายนิว เกิดทะเลาะชกต่อยกับนายดอน  นายปุ๊จึงได้ต่อย นายนิว  ไปจำนวน 2 ครั้ง จากนั้น นายนิว  ได้วิ่งหนีไปและสะดุดล้มลง นายบอย ได้วิ่งตามไปใช้ไม้ตีไปที่ศรีษะ นายนิว จำนวนหลายครั้ง และใช้เท้าเตะจนนายนิว  จนเสียชีวิต  จากนั้นนายบอย ไปนำรถเข็นมาและให้นายดอน ช่วยแบกศพนายนิว ขึ้นรถเข็น และพ่วงท้ายรถจักรยานยนต์ขับออกไปจากที่พักคนงาน นายปุ๊ และนายดอน  จึงได้กลับไปเข้านอนที่ห้องพักตามปกติ ในส่วน นายบอย ยังอยู่ระหว่างหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนติดตามจับกุมต่อไป

logoline