ข่าว

มะเร็ง คร่าชีวิต อดีต CEO "ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์" พี่ชายนักแสดงดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนบันเทิงแห่อาลัย หลัง "มะเร็ง" คร่าชีวิต อดีต CEO สายการบิน "ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์" นัตดา บุรณศิริ พี่ชายนักแสดงดัง

(2 กรกฎาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนัตดา บุรณศิริ หรือ จ๋อย อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เสียชีวิตแล้ว เมื่อคืนวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ด้วยโรคมะเร็ง ทั้งนี้ การเสียชีวิตของนายนัตดา ได้สร้างความเสียใจให้กับเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งคนในแวดวงบันเทิง ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยจำนวนมาก อาทิ
 

ชาลอต โทณวณิก ผู้คร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจการเงิน และบันเทิง โพสต์ข้อความว่า "เช้านี้รับข่าวเศร้า 2 บุคลากรทางวงการบันเทิงได้จากไป ขอดวงวิญญาณไปสู่สัมปรายภพนะคะคุณนัดดา"

 

 

นายธเนส สุขวัฒน์ นักดนตรี นักแต่งเพลง และดีเจรายการวิทยุ สามีผุสชา โทณะวณิก โพสต์ข้อความเมื่อคืนวาน (1 ก.ค.) ระบุว่า เมื่อครู่นี้ สัก 3 ทุ่ม ได้ข่าวจากพี่ Jack JSS บอกว่า จ๋อย นัดดา บูรณะศิริ พี่ชายนีโน่ เสียชีวิต รู้สึกใจหายมาก ๆ เพราะเมื่อ 2 วัน ก็ได้ไปเผาศพ ทุย Edward Vanzo มาหยกๆ มาเจอข่าวคนบันเทิง ใกล้ตัวจากไปอีกคน

ชาลอต โทณวณิก โพสต์ข้อความอาลัย

 

ทั้งนี้ นัตดา บุรณศิริ หรือ จ๋อย ถือเป็นซีอีโอคนแรกที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จนเป็นที่รู้จักในฐานะสายการบินราคาประหยัดระยะไกล สายการบินแรกในประเทศไทย ที่ให้บริการบินระยะไกลจากกรุงเทพฯ สู่ปลายทางต่าง ๆ 

นัตดา บูรณศิริ อดีตซีอีโอ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์

โดย นัตดา บุรณศิริ ได้เข้ามาทำงานกับสายการบินในเดือน ม.ค. 2557 รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เริ่มตั้งแต่
การก่อตั้งในทุกขั้นตอนของไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์เน้นการสร้างทีมงานคุณภาพ และการบริการที่แตกต่าง ประทับใจสำหรับคนไทยทุกคน นัตดา บุรณศิริ  
บริหารไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มาประมาณ 8 ปีกว่า 

 

 

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เติบโตอย่างรวดเร็ว และสร้างกำไรได้ภายใน 3 ปี หลังจากเริ่มให้บริการ และในวันที่ 1 พ.ย. 2561 จึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ โดยคุมความดูแลการบริหารงานของสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (มาเลเซีย), ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และแอร์เอเชีย เอ็กซ์ อินโดนีเซีย

 

ไม่เพียงเท่านี้ คุณนัตดา ยังได้เข้าสู่การบริหารงานในแวดวงธุรกิจดนตรี โดยในปี 2539-2549 ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ ในค่ายเพลง MCA ในยุคเริ่มก่อตั้ง จนบริษัทได้เติบโตควบรวมกลายเป็น บจ.ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) นอกจากนี้ ยังเป็นพี่ชายของนักแสดงดัง "นีโน่ เมทนี บูรณศิริ" ด้วย

 

 

เบื้องต้นมีกำหนดการจัดพิธี ที่วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ศาลาพระครูประจักษ์ ดังนี้

 

วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565

  • พิธีรดนําศพเวลา 16.00 น.
  • สวดพระอภิธรรม 18.30 น.

วันที่ 3-7 กรกฎาคม 2565

  • สวดพระอภิธรรม 18.30 น.

ส่วนวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 กำหนดฌาปนกิจ โดยมีพิธีดังนี้

 

  • 10.30 ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์
  • 11.00 พิธีสวดมาติกา-บังสกุล แสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์
  • 15.00 เคลื่อนศพขึ้นสู่เมรุ
  • 16.00 ฌาปนกิจ

 

logoline