ข่าว

พระพี่เลี้ยงเมายาบ้า โมโหเณรวัย 9 ขวบ ดื้อ คว้าไม้ตาลปัตรตีน่วมดับคากุฎิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระพี่เลี้ยง เมายาบ้าฉุนสามเณรวัย 9 ขวบ ดื้อ สอนหนังสือไม่ฟัง คว้าไม้ด้ามตาลปัตรฟาดน่วมทั้งตัว ดับคากุฏิ พบประวัติผู้ก่อเหตุเคยมีคดีจำหน่ายยาไอซ์

1 ก.ค.2565   ร.ต.อ.ชุกรี ปะดุกา   ร้อยเวร  สภ.เขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  รับแจ้งว่ามีสามเณรเสียชีวิตอยู่ บริเวณใต้ถุนกุฏิสงฆ์ ของวัดเขาช่องพราน  ม. 2 ต. เตาปูน อ. โพธาราม จ.ราชบุรี  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ณัฏฐ์  พิพัฒน์สวัสดิ์  ผกก.สภ.เขาดิน   ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.เขาดิน  แพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม และหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี  

 

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต ชื่อ สามเณรภู  (นามสมมติ)   อายุ 9 ขวบ สภาพศพถูกตีด้วยไม้ ที่บริเวณ ก้น ลำตัว ศรีษะ กะโหลกยุบ 2 แห่ง ด้านหน้าผาก และ ศีรษะหลังขวายุบ  ตามตัวเขียวช้ำคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6  ชั่วโมง

 

 

 

 

 

  

 

พระพี่เลี้่ยงเมายาบ้า โมโหเณรวัย 9 ขวบ ดื้อ คว้าไม้ตาลปัตรตีน่วมดับคากุฎิ

 

 

ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นเป็นพระลูกวัด และเป็นพระพี่เลี้ยงของสามเณรน้อยด้วย  ทราบชื่อคือพระอรรถพล  (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี    นั่งร้องไห้อยู่ภายในกุฏิ  เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ พร้อมกับนำตัวไปให้เจ้าอาวาสทำการสึกและนำตัวมาสอบสวนที่สภ.เขาดิน  โดยมี พ.ต.อ.สมภพ  คูหาวิชานันท์ รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี ได้ลงพื้นที่มาควบคุมคดี พร้อมทั้งร่วมสอบปากคำด้วย  

 

จากการสอบสวนพระอรรถพล ให้การว่าได้พักอยู่ในกุฏิเดียวกัน กับ สามเณร มาตั้งแต่เดือน เม.ย. 65 ที่ผ่านมา และเป็นผู้อบรมสั่งสอนสามเณร แต่มีบางครั้งที่ใช้ไม้ตี  ทำร้ายสามเณร  เนื่องจากสามเณร ดื้อ  และล่าสุดก่อนจะเกิดเหตุได้เสพยาบ้า เมื่อวันที่  29 มิ.ย.65  และ วันที่ 30  มิ.ย.65  เวลาประมาณ 19.00 น. ได้ให้สามเณร ท่อง บทสวดมนต์  แต่สามเณรท่องไม่ได้ จึงเรียกมาให้ยืนกอดอก แล้วใช้ด้ามตาลปัตรตีที่ก้น ประมาณ 10 ครั้ง  จากนั้นให้สามเณร นั่งลงก่อนจะตีไปที่ลำตัวใบหน้า ศรีษะ และใช้มือตบหน้า10 กว่าครั้ง  ซึ่งสามเณรน้อยก็ไม่ต่อสู้อะไร  หลังจากทำร้ายสามเณรแล้วเวลาประมาณ 23.00  น.  ยังพาสามเณรน้อยซึ่งอยู่ในสภาพสะบักสะบอมไปอาบน้ำแล้วก็พากลับมานอนพัก  


ต่อมาในเวลา  05.00 น.ตื่นมาก็เห็นสามเณร เสียชีวิตไปแล้ว  จึงได้แจ้งรองเจ้าอาวาส  ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว   ซึ่งพระอรรถพล ได้ยอมรับสารภาพว่า ที่ทำไปเพราะต้องการสั่งสอน ไม่คิดว่าจะทำให้สามเณรน้อยเสียชีวิต  เพราะที่ผ่านมาก็รักเหมือนลูก ดูแลทุกอย่าง 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 


 

 

พระพี่เลี้่ยงเมายาบ้า โมโหเณรวัย 9 ขวบ ดื้อ คว้าไม้ตาลปัตรตีน่วมดับคากุฎิ

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ ร่างกาย พระอรรถพล  ก็พบว่าที่มือทั้งซ้าย และขวา มีร่องรอยบาดแผล มือบวม ทั้ง 2 ข้าง  พ.ต.อ.สมภพ  คูหาวิชานันท์ รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี  ให้ข้อมูลว่าจากการตรวจสอบประวัติ พระอรรถพล ผู้ต้องหา พบว่า เคยถูกดำเนินคดีข้อหาจำหน่าย ยาไอซ์ เมื่อ 28 ก.ย. 2554  ที่ สภ.เมืองนครปฐม และเมื่อพ้นโทษก็มาบวชที่วัดแห่งนี้

 

ต่อมาพ่อของสามเณรน้อย ได้เดินทางมาดูศพลูกพร้อมกับบอกว่า เสียใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับลูก  ที่ผ่านมาลูกชายบอกว่าอยากบวชเณร  ตนก็เห็นว่าพระอรรถพล  ซึ่งเป็นเพื่อนกันบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้  จึงได้ลูกมาฝาก  จะวีดีโอคอลคุยกับลูกซึ่งก็เห็นว่าลูกมีร่องรอยตามแขน  แต่ลูกบอกว่า แมวข่วนและถูกน้ำร้อนลวก ไม่คิดว่าเพื่อนจะทำกับลูกของตนได้ขนาดนี้ เพราะที่ผ่านมาไว้ใจให้ดูแลและไม่เคยทราบพฤติกรรมเรื่องเสพยาเสพติด

 

 
     
ภัทรพงศ์ คำเปรม จ.ราชบุรี

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ