ข่าว

แบงก์อัดโปรแรงเร่งระบายสต๊อก NPA หั่นราคาลดสูงสุด 40% พร้อมดอกเบี้ย 0%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบงก์ขนอสังหาฯ มือ 2 นับหมื่น นัดถล่มราคาลดสูงสุด 40% พร้อมข้อเสนอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% ในงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2022 วันนี้ -3 ก.ค. 2565 ณ อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 8 เมืองทองธานี หากไม่จุใจเลือกซื้อต่อเนื่องผ่านระบบ Online ในรูปแบบ 3D Virtual Exhibition ถึง 15 ก.ค.

นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานกรรมการสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า สมาคมฯได้จัดงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2022 ซึ่งเป็นงานแสดงทรัพย์สินรอการขาย (Non-Performing Asset: NPA) จากธนาคารและสถาบันการเงิน ที่มีอสังหาริมทรัพย์มือสองให้เลือกหลากหลายรูปแบบ บนทำเลที่ดีที่สุด ในราคาถูก รวมถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับการซื้อที่อยู่อาศัย และถือเป็นโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุน โดยงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ -3 กรกฎาคม 2565 ที่ อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 8 เมืองทองธานี

นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล

 

"สมาคมฯได้ว่างเว้นจากการจัดงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งได้สร้างผลกระทบในวงกว้างต่อระบบเศรษฐกิจของไทย และในขณะเดียวกันยังทำให้ทรัพย์สินรอการขายคงค้างในระบบสถาบันการเงินเพิ่มจำนวนขึ้นมาก เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มคลี่คลาย รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ และเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศได้สะดวกมากขึ้น ภาวะเศรษฐกิจของประเทศเริ่มฟื้นตัว ทางสมาคมฯจึงเห็นว่าเป็นโอกาสที่จะจัดกิจกรรมการตลาด เพื่อระบายทรัพย์สินรอการขายที่พุ่งขึ้นมากร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง" นายกิตติกล่าว

 

แบงก์อัดโปรแรงเร่งระบายสต๊อก NPA หั่นราคาลดสูงสุด 40% พร้อมดอกเบี้ย 0%

 

การจัดงานดังกล่าวจะมี NPA ของธนาคาร และสถาบันการเงินนับหมื่นรายการไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ อพาร์ตเมนต์ อาคารสำนักงาน โรงงาน และที่ดินเปล่า มาร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายด้วยโปรโมชั่นต่างๆ และข้อเสนอสินเชื่อพิเศษ อาทิเช่น

• บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จัดแคมเปญบ้านดีมีดาว by BAM ให้ส่วนลดสูงสุด 30% ผ่อนกับ BAM ดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน

• ธนาคารอาคารสงเคราะห์ คัดทรัพย์เด่น ทำเลดีกว่า 400 รายการ พร้อมอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4 ปีแรก 1.99% ต่อปี สำหรับบ้านราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท

• ธนาคารออมสิน นำเสนอทรัพย์เด่น ราคาดี น่าลงทุน พร้อมลดราคา NPA สุงสุด 35%

• ธนาคารกรุงเทพ เสนอทรัพย์พร้อมขายในราคาลดสูงสุด 20% พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ

• ธนาคารกสิกรไทย บ้านมือสองราคาเดียว 1.99 ล้านบาท ฟรีโอนสูงสุด 300,000 บาท พร้อมรับอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 6 เดือน

• บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท (SAM) ซื้อบ้าน SAM รับเพิ่ม ฟรีค่าโอน 2% ฟรี Voucher สูงสุด 40,000 บาท ลูกค้าเก่า ได้รับ Voucher สูงสุด 100,000 บาท

• ธนาคารกรุงไทย คัดบ้านสวย ทำเลดี ทั่วไทย 4,500 ราย เสนอขายราคาพิเศษ

• ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้ส่วนลดพิเศษคอนโดมิเนียมทำเลกลางเมือง พร้อมดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 2.99%

 

แบงก์อัดโปรแรงเร่งระบายสต๊อก NPA หั่นราคาลดสูงสุด 40% พร้อมดอกเบี้ย 0%

 

นอกจากนี้ การเคหะแห่งชาติ ยังได้นำโครงการบ้านราคาถูกสำหรับผู้มีรายได้น้อยและปานกลางมานำเสนอในงาน ขณะที่ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดเตรียมข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อทั้งเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุนมานำเสนอในงานนี้ด้วย และภายในงานยังมีบริการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รวมถึงการนำนวัตกรรมระบบประมาณราคาอัตโนมัติ (Bestimate) ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงมูลค่าทรัพย์สินได้อย่างรวดเร็ว และนำ Big Data-Technology และ Fintech-Digital Marketing  ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อได้แบบรายบุคคลมาให้บริการแก่ผู้สนใจอสังหาริมทรัพย์มือสองด้วย

 

นายกิตติ กล่าวอีกว่า อยากจะขอย้ำว่าในช่วงเวลานี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์มือสองด้วยปัจจัยสนับสนุนหลายประการ ได้แก่ 1.ภาวะเงินเฟ้อที่ทำให้ต้นทุนบ้านใหม่ต้องปรับขึ้น 5-10% ขณะที่บ้านมือสองเป็นต้นทุนเดิมราคาจึงถูกกว่าอย่างน้อย 20-30% 2.แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่กำลังจะปรับขึ้น การซื้ออสังหาริมทรัพย์ในช่วงเวลานี้จึงยังได้อัตราดอกเบี้ยที่ถูก โดยเฉพาะ NPA ซึ่งเป็นสินทรัพย์ของธนาคารและสถาบันการเงินจึงมีเงื่อนไขสินเชื่อที่จูงใจ 

 

แบงก์อัดโปรแรงเร่งระบายสต๊อก NPA หั่นราคาลดสูงสุด 40% พร้อมดอกเบี้ย 0%

 

นอกจากนี้ ภาครัฐยังสนับสนุนการซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสองในราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท โดยการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองเหลือ 0.01% จนถึงสิ้นปี 2565 ทำให้ประหยัดเงินไปได้ถึงล้านละเกือบ 3 หมื่นบาท จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ NPA

 

ด้าน นายอลงกต บุญมาสุข เลขาธิการสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2022 ในปีนี้จะเป็นครั้งแรกของการจัดงานในรูปแบบ Hybrid ซึ่งนอกจากการงาน Onsite ที่จัดขึ้นที่อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 8 เมืองทองธานี ในวันที่ 1-3 กรกฎาคม 2565 นี้แล้ว สมาคมฯยังได้มีการจัดงาน Online ในรูปแบบ 3D Virtual Exhibition ผ่านเว็บไซต์ https://bit.ly/NPA2022-virtual โดยเริ่ม Online มาตั้งแต่วันที่15 มิถุนายน 2565 ไปจนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2565

 

นับตั้งแต่เปิดงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2022 ในรูปแบบ  3D Virtual Exhibition จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2565 มีผู้เข้าชมงานผ่าน Online แล้วจำนวน 5,300 ราย เป็นผู้หญิงถึง 72.3% และผู้ชาย 27.7% โดยพบว่า ช่วงอายุของผู้เข้าชมงาน Online ส่วนใหญ่หรือ 44.9% มีอายุระหว่าง 25-34 ปี และอีก 35.2% มีช่วงอายุระหว่าง 35-44 ปี ซึ่งทั้ง 2 ช่วงอายุเป็นช่วงที่ต้องการหาซื้อที่อยู่อาศัย เพื่อเริ่มสร้างและขยับขยายครอบครัว โดยมีสัดส่วนรวมกันสูงถึง 80%

 

สำหรับที่อยู่อาศัยที่ผู้เข้าชมงานในระบบ Online ให้ความสนใจ ได้แก่ บ้านเดี่ยว 65.8% บ้านแฝด 19.1% และคอนโดมิเนียม 15.1%  จะสังเกตได้ว่าที่อยู่อาศัยแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด มีสัดส่วนรวมกันถึง 85% ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนทั่วไปอยากเป็นเจ้าของบ้านเดี่ยว ขณะเดียวกัน จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ความต้องการพื้นที่ใช้สอยในบ้านที่เพิ่มขึ้น ที่อยู่อาศัยแนวราบจึงมีความที่ต้องการเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา

 

ในส่วนของระดับราคาบ้านที่สนใจ พบว่า บ้านราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาทจนถึงบ้านราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท มีสัดส่วน 39% ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ที่ระบุว่า บ้านมือสองในระดับราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาทมีความต้องการซื้อมากที่สุด เพราะเป็นระดับราคาที่บ้านใหม่มีซัพพลายอยู่น้อยมากจากต้นทุนที่ดินและต้นทุนการก่อสร้างที่เพิ่มสูงขึ้น บ้านมือสองจึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการบ้านราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท ขณะที่ความต้องการบ้านราคา 3-5 ล้านบาท มีสัดส่วน 22% และ ราคา 2-3 ล้านบาท มีสัดส่วน 19% ตามลำดับ

 

นายอลงกต กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดงาน Home-Loan-NPA Grand Sale 2022 ในรูปแบบ Online จะยังคงมีต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ใครที่พลาดงาน Onsite ที่อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 8 เมืองทองธานี ก็ยังสามารถเข้าไปชมงานในรูปแบบ Online ได้ ซึ่งคาดว่า โปรโมชั่นต่างๆ ของแต่ละสถาบันการเงิน ทั้งส่วนลด อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ของแจกของแถม จะยังคงมีต่อเนื่องไปจนจบงานออนไลน์ หรืออาจจะมีเงื่อนไขพิเศษอื่นๆ เพิ่มเข้ามา เพื่อแรงยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของงานก็มีความเป็นไปได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ