ข่าว

"DPU"ต้อนรับน้องใหม่ Dek65 สุดคูล! เซอร์ไพร์สแจก NFT Avatar

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"DPU" ต้อนรับน้องใหม่ "Dek65" สุดคูล! เซอร์ไพร์สแจก NFT Avatar ให้นักศึกษาก่อนใคร เตรียมเปิด Metaverse Campus บนThe Sandbox ภายในปีการศึกษานี้

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบันทำให้ทุกองค์กรต้องปรับตัวเองอย่างเร่งด่วนให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะสถาบันการศึกษาที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างบุคลากรให้มีทักษะแห่งอนาคต ล่าสุดมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU)ได้เปิดประสบการณ์สุดล้ำให้กับนักศึกษาตั้งแต่ปี1ผ่านงานปฐมนิเทศปี 2565 ภายใต้คอนเซปต์ “New Uวันคูล ๆ ที่พาUไปสู่อนาคต”โดยไฮไลต์ของงานคือการแจกAirdrop NFT Avatarให้กับนักศึกษา เพื่อปูทางให้ทุกคนได้รู้จักกับโลกWeb3 Technologyอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่DPUเป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกในไทยที่มอบปริญญาบัตรNFTไปแล้ว อีกทั้งยังมีการประกาศเปิดวิทยาเขตบนโลกเสมือนจริง หรือMetaverse CampusในD.OASIS CITYแพลตฟอร์มMetaverseบนThe Sandboxภายในปีการศึกษา2565นี้

ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU)เปิดเผยว่า เทคโนโลยีที่ปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ทำให้มหาวิทยาลัยเล็งเห็นถึงความสำคัญของWeb3 TechnologyและBlockchainซึ่งในปัจจุบันกำลังเป็นเมกะเทรนด์ของโลก ทั้งนี้ กว่านักศึกษาจะจบออกไปในอีก3-4ปีข้างหน้า เทคโนโลยีดังกล่าวจะมีความสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจเป็นอย่างมาก นักศึกษาต้องรู้จักและเข้าใจWeb3 Technologyตั้งแต่อยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย จึงจะมีความพร้อมในการทำงานในโลกธุรกิจยุคใหม่ โดยปีนี้ถือเป็นปีแรกที่นักศึกษาปี1ทุกคนจะค้นพบตัวเอง และทดลองทำกิจกรรมบนโลกเมตาเวิร์ส ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดDigital WalletการAirdrop NFT Avatarไปจนถึงการได้เรียนรู้เกี่ยวกับNFT/Digital Assetผ่านหลักสูตรของDPU COREจะทำให้นักศึกษามีความพร้อมมากขึ้นในการเป็นผู้ประกอบการและมีทักษะอาชีพในธุรกิจยุคใหม่

DPUต้อนรับน้องใหม่Dek65สุดคูล

 

ทั้งนี้DPUได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ‘D.OASIS, The Sandbox Metaverse’แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่รวบรวมภาคธุรกิจและเซเลบชั้นนำของเมืองไทย และพัฒนาMetaverse Ecosystemเชื่อมต่อโลกธุรกิจ บันเทิง โฆษณา การศึกษา กีฬา และไลฟ์สไตล์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างCommunityบนโลกเมตาเวิร์สที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และอันดับต้น ๆ ของเอเชีย โดยล่าสุดD.OASISได้เข้าซื้อและพัฒนาที่ดินบนThe Sandboxหนึ่งในโลกเสมือนจริงอันดับต้น ๆ ของโลก ที่มีแบรนด์และเซเลบชื่อดังเข้าไปแล้วมากมาย เช่นAdidas, Gucci, HSBC, Atari, Walking Dead, Shibuya 109, Snoop Dogg, Paris Hiltonเป็นต้น

DPUต้อนรับน้องใหม่Dek65สุดคูล

 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/komchadluek/

“ภายในปีการศึกษา2565นี้DPUจะเปิดวิทยาเขตบนโลกเสมือนจริง หรือMetaverse CampusบนD.OASIS CITYแพลตฟอร์มMetaverseชั้นนำของเมืองไทย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มlearn-to-earnและผลักดันNFTในโลกการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมให้เยาวชนไทยก้าวเข้าสู่ยุคWeb3” ดร.ดาริกา กล่าว

 

ด้านนายอธิภัทร เกตุทัต ผู้ช่วยอธิการบดี สายงานการตลาดและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) กล่าวถึงเป้าหมายที่ชัดเจนในการมุ่งสู่โลกMetaverseและWeb3 ของDPUว่า นักศึกษาทุกคนจะได้เรียนรู้เรื่องNFTตั้งแต่ปี 1 โดยเน้นการนำเสนอเนื้อหาของNFTที่ค่อนข้างยาก มาย่อยให้เข้าใจง่ายขึ้น และเน้นการเรียนรู้เชิงปฏิบัติให้นักศึกษาเข้าใจและใช้งานได้จริง เช่น การเปิดDigital Wallet,การเชื่อมต่อกับOpenSeaแพลตฟอร์มMarketplaceระดับโลก พร้อมกันนี้ในหลักสูตรยังมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการมาให้ความรู้กับนักศึกษา

นายอธิภัทร เกตุทัต ผู้ช่วยอธิการบดีDPU

 

นอกจากนี้ นักศึกษาจะเริ่มเรียนรู้Web3 Technologyโดยมหาวิทยาลัยได้ทำการAirdrop NFT Avatarที่เรียกว่า “DPUVERSE”ให้กับนักศึกษาปี1ทุกคนได้ไปใช้งาน และมหาวิทยาลัยยังได้พัฒนาEcosystemต่าง ๆ ให้นักศึกษาได้ใช้งานจริง มีระบบสะสมคะแนนที่เรียกว่า 

 

“DPoint” ผ่านการร่วมงาน ร่วมกิจกรรมของDPUหรือการได้รับรางวัล การสร้างชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัย โดย 1DPointมีมูลค่า 1 บาท สามารถนำไปแลกสินค้าในร้านค้าภายในมหาวิทยาลัยได้ หรือจะสะสมDPointเพื่อนำไปแลกเป็นAccessoriesตกแต่งAvatarของตัวเองก็ได้เช่นกัน

 

 “นับเป็นจุดเริ่มต้นของของนักศึกษา รวมถึงDPUที่จะได้เรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้เกิดเป็นMetaverse Ecosystemซึ่งการใช้Dpointไม่ได้อยู่เฉพาะในมหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ยังสามารถไปใช้งานกับเครือข่ายพันธมิตรของเราด้วย ได้แก่Human x clubเป็นโปรเจกต์NFTของไทยที่จะปล่อยออกมาปลายปีนี้ โดยนักศึกษาสามารถนำNFTหรือคะแนนสะสม ไปใช้เข้าร่วมกิจกรรม แลกรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้ รวมทั้งในอนาคตสามารถใช้เข้าสู่D.OASISแพลตฟอร์มMetaverseที่เราเป็นพันธมิตร เป็นต้น”นายอธิภัทร กล่าว

 

นอกจากความรู้แล้ว ภายในงานปฐมนิเทศ​ "New Uวันคูล ๆ ที่พาUไปสู่อนาคต" ยังมีความสนุกร่วมด้วยจากคอนเสิร์ตสุดมันส์ของพี่ ๆ วงCOCKTAILที่มาเซอร์ไพรส์กลางงาน และกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดเต็มในวันงานโดยมีวัตถุประสงค์ที่อยากให้นักศึกษาได้สนุก และเปิดประสบการณ์เรียนรู้ใหม่ ๆ เพราะทุกคนคืออนาคต และการเข้าใจอนาคตจะเป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จได้

 

ติดตามข่าวคมชัดลึกอื่นๆได้ที่ https://www.komchadluek.net/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ