ข่าว

สาวแสบอ้างสนิทสินเชื่อแบงก์ดังหลอกโอนค่ายื่นเรื่องกู้เงินสูญ 2 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวสุรินทร์ หอบหลักฐาน แจ้งความ สาวแสบ อ้างสนิทสินเชื่อแบงก์ดัง หลอกโอนเงินค่ายื่นเรื่องเงินกู้ 4 ครั้ง สูญเงิน 2 หมื่น พบไม่ใช่รายเดียวที่ถูกหลอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา  ที่ สภ.ลำดวน อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ นางสาว เอ (นามสมมติ) ชาวอำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ เข้าพบร้อยเวร เพื่อแจ้งความดำเนินคดีฉ้อโกงกับ น.ส.ธัญลักษณ์ (สงวนนามสกุล)   


โดยนางสาวเอ แจ้งความระบุว่า เคยรู้จัก กันกับ นางสาวธัญลักษณ์  เมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันโดนบล็อกเฟซบุ๊กไปแล้ว หลังจาก นางสาวธัญลักษณ์  หลอกตนเองว่ารู้จักกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อของธนาคารแห่งหนึ่ง และสามารถเดินเรื่องให้สามารถกู้เงินได้จํานวน 3.8 แสนบาท

 

 

 

 

 

 

สาวแสบอ้างสนิทสินเชื่อแบงก์ดังหลอกโอนค่ายื่นเรื่องกู้เงินสูญ 2 หมื่น

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2565 นางสาวเอ หลงเชื่อจึงได้ทําเรื่องขอกู้เงินจํานวนดังกล่าวกับ นางสาวธัญลักษณ์  แต่นางสาวธัญลักษณ์  ให้จ่ายเงินค่าเรื่องการประกอบอาชีพและค่าดําเนินเรื่องให้ จึงหลงเชื่อจึงได้โอนเงินจำนวน 4 ครั้ง ครั้งแรกจํานวน 5,000 บาท ผ่านทางโทรศัพท์มือถือของนางสาวเอ ไปยังบัญชีเงินฝากธนาคาร ระบุชื่อบัญชี นางสาวธัญลักษณ์ 

 

ครั้งที่ 2 โอนเงินไปให้อีก จํานวน 1,600 บาท ครั้งที่ 3 โอนไปให้อีก จํานวน 1,500 บาท และครั้งที่ 4 โอนเงินให้อีก จํานวน 12,000 บาท ไปยังบัญชีเดิม ชื่อเจ้าของบัญชี  นางสาวธัญลักษณ์  รวมเป็นเงิน 20,100 บาท  โดยนางสาวธัญลักษ์ ยังรับปากว่า หากทำเรื่องกู้ไม่ผ่านจะคืนเงินทั้งหมด

 

ต่อมานางสาวเอ ได้สอบถามกับทางธนาคารว่ามีการใช้สำเนาเอกสารของตัวเองที่ส่งให้กับนางสาวธัญลักษณ์ เพื่อยื่นเรื่องกู้ขอสินเชื่อเข้ามาหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีการยื่นขอสินเชื่อด้วยชื่อของนางสาวเอ พร้อมกันนี้ทางธนาคารยังแนะนำให้เข้าแจ้งความดำเนินคดี

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 


 

 

สาวแสบอ้างสนิทสินเชื่อแบงก์ดังหลอกโอนค่ายื่นเรื่องกู้เงินสูญ 2 หมื่น

 

 

ทำให้นางสาวเอ ทวงถามเงินคืนจำนวน 20,100 บาท จากนางสาวธัญลักษณ์  แต่สุดท้ายโดนบล็อคเฟซบุ๊กและไม่สามารถติดต่อกับนางสาวธัญลักษณ์ได้อีก จึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความ ร้องทุกข์ดําเนินคดีตามกฎหมาย การกระทําดังกล่าวเป็นความผิดฐาน “ฉ้อโกง" และ พนักงานสอบสวนได้รับคําร้องทุกข์ไว้ดําเนินคดีแล้ว 


จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสืออาศัยอํานาจตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 132 ไปถึงธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบการเดินบัญชีของ นางสาวธัญลักษณ์  และ ดําเนินการอายัดเงินของผู้เสียหายจํานวนดังกล่าวตามอํานาจหน้าที่ต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบข้อมูลในเฟซบุ๊กพบว่า ไม่ใช่เพียงนางสาวเอ เพียงคนเดียวที่เจอพฤติกรรมการหลอกให้โอนเงินจาก นางสาวธัญลักษณ์ โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ประจาน พร้อมกับแนบสลิปการโอนเงินจำนวน 12,000 บาทให้ นางสาวธัญลักษณ์ เช่นเดียวกับนางสาวเอเช่นกัน

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ