ข่าว

สมาคมฯ สุดปลื้ม สหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติ ตั้ง ยุวทูตเซิร์ฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติหรือ (ISA) แต่งตั้งให้ ด.ช.ณัฐพล แย้มศิลา นักกีฬากระดานโต้คลื่นเยาวชน  มีบทบาทเป็น "ยุวทูตเซิร์ฟ"  นายกสมาคมระบุ เป็นผลพวงจาก ความสำเร็จในการพัฒนานักกีฬาระดับเยาวชน  จนเป็นที่มาในการแต่งตั้งตำแหน่ง "ยุวทูตเซิร์ฟ" 

ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า  เป็นที่น่ายินดี ที่ ด.ช.ณัฐพล แย้มศิลา นักกีฬากระดานโต้คลื่นเยาวชน ได้รับการแต่งตั้งจาก สหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติหรือ (ISA) ให้เป็น "ยุวทูตเซิร์ฟ"  ถือได้ว่าสังคมเซิร์ฟในระดับโลก ให้ความสำคัญและจับตาดูการพัฒนาของนักกีฬาเซิร์ฟ เยาวชนของไทยอยู่เช่นกัน

 

ความสำเร็จในการพัฒนานักกีฬาระดับเยาวชน  กระทั่งเป็นที่มาในการแต่งตั้งตำแหน่ง "ยุวทูตเซิร์ฟ"   ในนามของสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น  ขอขอบคุณไปยัง ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ   ,ฝ่ายพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬา ในสังกัดการกีฬาแห่งประเทศไทย  , การกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท.)   และ  กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ที่ให้การสนับสนุนการพัฒนาของนักกีฬาเยาวชนไทย กระทั่งได้รับการยอมรับดังกล่าว

 

สำหรับ  ด.ช.ณัฐพล  ทั้งสหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติหรือ (ISA)  และสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น ก็พร้อมสนับสนุนระยะยาวในการฝึกซ้อม และพัฒนาฝีมือเพื่อให้นักกีฬาก้าวสู่การเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต


ด.ช.ณัฐพล แย้มศิลา ยุวชนเซิร์ฟ กล่าวว่า ขอขอบคุณ สหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติ และ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย   ที่สนับสนุนการพัฒนาผลงาน ผ่านการมอบทุนสำหรับการเล่นเซิร์ฟ   ตำแหน่ง ยุุวชนเซิร์ฟ   ถือว่าเป็นเกียรติและภูมิใจ  เพราะถือว่าได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ช่วยประชาสัมพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่น ให้ประเทศต่าง  ๆ  ได้รับรู้ว่าเมืองไทยมีนักกีฬาที่มีฝีมือ มีทรัพยากรต่าง ๆ ที่เหมาะสมแก่การเล่นกีฬาทางน้ำ รวมถึงการท่องเที่ยวด้วย ส่วนตอนนี้กำลังฝึกซ้อมเพื่อเข้าแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยที่หาดกะตะ ภูเก็ต ช่วงต้นเดือนสิงหาคม และรายการเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ช่วงเดือนตุลาคม ด.ช.ณัฐพล    ระบุ

สำหรับ ด.ช.ณัฐพล แย้มศิลา เป็นนักกีฬากระดานโต้คลื่นใน "โครงการโลมาน้อย" ของสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ซึ่งโครงการนี้ได้มีการนำนักกีฬาเยาวชนดาวรุ่งที่มีฝีมือมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเล่นเซิร์ฟ  เข้ามาฝึกซ้อมอย่างเป็นระบบ โดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬา และ เทคโนโลยีการกีฬา มาใช้ในการติดตามสมรรถภาพของนักกีฬาเยาวชน  เพื่อให้เกิดศักยภาพมากที่สุดกับตัวนักกีฬา  ต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย

.

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

.

 

สมาคมฯ  สุดปลื้ม  สหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติ ตั้ง  ยุวทูตเซิร์ฟ

ด.ช.ณัฐพล แย้มศิลา นักกีฬากระดานโต้คลื่นใน "โครงการโลมาน้อย" ของสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย  ได้รับการแต่งตั้งจาก สหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติหรือ (ISA) ให้เป็น "ยุวทูตเซิร์ฟ"

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100

.

logoline