ข่าว

นักท่องเที่ยวมักง่ายโยนอาหาร ลิงอุรังอุตังลงไปเอาหวิดจมน้ำตาย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนดูแลสัตว์ตัดสินใจรวดเร็ว ลงไปช่วยดึงลิงอุรังอุตังขึ้นมาจากคูน้ำ ทำซีพีอาร์กู้ชีพ หลังจากที่มันพยายามลงไปเอาอาหารที่นักท่องเที่ยวโยนลงไป 

 

คลิปไวรัลจากเวียดนาม  แสดงให้เห็นลิงอุรังอุตัง พยายามเดินลงบนทางลาดคอนกรีตลงไปในคูน้ำล้อมรอบกรงที่มันอยู่ ภายในสวนซาฟารี วินเพิร์ล บนเกาะฟู้โกว๊ก เกาะใหญ่ที่สุดของเวียดนาม  เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว   เพื่อลงไปคว้าอาหารที่นักท่องเที่ยวคนหนึ่งปาลงไป โดยไม่รู้ว่าเกือบเอาชีวิตไปทิ้ง เมื่อมันลื่นตกลงไปจมน้ำ  คลิปแสดงให้เห็นว่า ลิงกระเสือกกระสนโบกแขนไปมาอยู่ชั่วขณะก่อนจมหายไปจากสายตา  ขณะลิงอุรังอุตังอีกตัวละล้าละลังอยู่ที่ริมคูน้ำ คล้ายพยายามลงไปช่วย  

 

 

 

เจ้าหน้าที่สัตว์คนหนึ่งโยนห่วงยางชูชีพ ก่อนกระโดดตามลงไปทั้งชุดทำงาน ดำผุดดำว่ายพยายามหาลิงเคราะห์ร้าย  จนในที่สุด ก็พบและพยายามลากลิงใหญ่ในสภาพหมดสติขึ้นฝั่ง ซึ่งไม่ง่ายเลย กว่าจะนำขึ้นมาอยู่บนพื้นแห้งอย่างทุลักทุเลและพยายามทำซีพีอาร์ 

 

คลิปตัดจบโดยไม่รู้ชะตากรรม แต่สวนสัตว์ แจ้งในเวลาต่อมาว่า ความพยายามของเจ้าหน้าที่ฮีโร่ ประสบความสำเร็จ  ลิงอุรังอุตังตัวนี้รอดชีวิต ปัจจุบัน อาการทรงตัว และว่าสวนสัตว์ติดป้ายบอกชัดเจน ห้ามนักท่องเที่ยวให้อหารสัตว์ เว้นแต่อนุญาตเป็นกรณีพิเศษ แต่คนจำนวนหนึ่งมักไม่สนใจคำเตือน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ