ข่าว

โค้ชด่วน ยัน "วอลเลย์บอลหญิง" สู้เต็มที่โค้งสุดท้าย ศึก "VNL2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือ "โค้ชด่วน" ให้สัมภาษณ์หลังเกม "วอลเลย์บอลหญิง" ทำตามเป้าหมาย เอาชนะ เกาหลีใต้ 3-0 ก่อนจะเน้นว่าต้องปรับปรุงส่วนที่ผิดพลาดเพื่อแข่งขันต่อเนื่อง ในเกมพบกับ โดมินิกัน ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า " ต้องยอมรับนะครับ ว่าวันนี้ทางโดมินิกัน มาได้ดีมาก รวมถึงเรื่องของการเสิร์ฟด้วย ทำให้เราเล่นในแบบที่ไม่ถนัดนะครับ อีกอย่างหนึ่งขีดความสามารถของนักกีฬา ของเราดร็อปลงด้วย ต้องยอมรับเรื่องของความกดดัน หรือความคาดหวัง เพราะว่าต้องทำให้ นักกีฬาได้เรียนรู้กับเกมลักษณะแบบนี้ ในอนาคตสามารถนำไปใช้ได้ เกมใหญ่ ๆ เมื่อไหร่ที่ขีดความสามารถไม่ออกมาเต็มที่จะเล่นได้ยากมากเหมือนในวันนี้ "

 

ทั้งนี้ "โค้ชด่วน" กล่าวต่อว่า " เหลือการแข่งขันอีก 2 นัด เราก็ต้องทำให้เต็มที่ในเรื่องของการเล่น เพราะว่าเราต้องการทำให้นักกีฬาเราได้เรียนรู้จริงในเรื่องระบบและวิธีการเล่นในระดับโลก เราต้องเล่นกับทีมใหญ่ บราซิล และ อิตาลี ผมคิดว่ามีประโยชน์กับเรา รวมถึงกระบวนการที่เราได้เรียนรู้กันมานำไปใช้ได้มากน้อยแค่ไหน " โค้ชด่วน กล่าว 

โค้ชด่วน ยัน "วอลเลย์บอลหญิง" สู้เต็มที่โค้งสุดท้าย ศึก "VNL2022"

 

ทางด้าน พรพรรณเกิดปราชญ์ กัปทีม วอลเลย์บอลหญิง กล่าวว่า " ข้อผิดพลาดของเราในวันนี้ เกี่ยวกับการแรลลี่ ซึ่งเราทำเกมสวนกลับไม่ได้ แต่ทางโดมินิกัน กลับสามารถทำได้โดยการตีมาปุ๊บได้เเต้มเลยแบบนี้ ก็เลยทำให้เรามีข้อผิดพลาดในจุดนี้ข่อนข้างที่จะเยอะ แต่คิดว่าเป็นจุดที่ดีที่แพ้ในวันนี้ เราสามารถมองเห็นอะไรหลายอย่าง ที่พอเราเดินมาถึงจุดที่ทีมมีการเปลี่ยนแปลงมาก ๆ นอกจากที่แพ้ยังมีอะไรที่ควรปรับปรุงลงไปอีกนะค่ะ " 

 

โดยผลการแข่งขันนัดล่าสุด ลูกยางสาวไทย พ่าย โดมินิกัน 1-3 เซต 25-22 , 23-25 , 23-25 และ 21-25   โดย "ทีมชาติไทย" ได้  พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำคะแนนสูงสุดให้กับทีมชาติไทย 30 แต้ม

 

ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์ของ "วอลเลย์บอลหญิง" ในศึก  "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  ทำผลงานผ่าน 10 นัด ชนะ 5 แพ้ 5 เก็บ 15 คะแนน รั้งอันดับที่ 8 ของตาราง  

 

Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

อย่างไรก็ตาม "วอลเลย์บอลหญิงไทย" มีโปรแกรมนัดถัดไป พบกับ ทีมชาติบราซิล  นัด 3 สัปดาห์ที่ 3 ของศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" ที่ประเทศบัลแกเรีย ในวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม  เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย 

โค้ชด่วน ยัน "วอลเลย์บอลหญิง" สู้เต็มที่โค้งสุดท้าย ศึก "VNL2022"

โค้ชด่วน ยัน "วอลเลย์บอลหญิง" สู้เต็มที่โค้งสุดท้าย ศึก "VNL2022"

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/
Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline

CREDIT PHOTO : volleyballworld

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ