ข่าว

หวิดโกลาหลไฟไหม้ตลาดชุมชน 100 ปี กบินทร์บุรี วอดนับสิบหลังเสียหายกว่าล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านชุมชนตลาด 100 ปี กบินทร์บุรี ต่างเร่งช่วยกันขนย้ายข้าวของหนีเหตุ "ไฟไหม้" บ้านไม้วอดนับสิบหลังเสียหายกว่าล้าน

30 มิ.ย.2565  ร.ต.อ.ชัยยงค์ อำพันเสน รอง สว.สส. สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ชุมชนตลาดเก่าอายุประมาณ 100 ปี เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงนำกำลังออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ  


เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง รถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลกบินทร์ เทศบาลตำบลเมืองเก่า อบต.เมืองเก่า อบต.นนทรี อบต.วังดาล อบต.กบินทร์ เครือสหพัฒน์กบินทร์บุรี และรถน้ำกู้ภัยสระแก้ว กว่า 20 คัน พร้อมกำลังอาสาสมัครกู้ภัยสัจจะฯ เร่งเข้าระงับเหตุ  

 

 

 

 

 

 

ไฟไหม้ตลาดชุมชน 100 ปี กบินทร์บุรี วอดนับสิบหลังเสียหายกว่าล้าน

 

เบื้องต้นที่เกิดเหตุเป็นแหล่งชุมชนที่มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านต่างขนย้ายสิ่งของหนีไฟจ้าละหวั่น  ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ความระมัดระวังเพราะกระแสไฟฟ้ายังไม่ตัดเกรงว่าจะเกิดอันตราย โดยไฟได้ลุกไหม้บ้านไม้ซึ่งเป็นไม้ตะเคียนเป็นส่วนใหญ่ เป็นไม้เก่าและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงพยายามฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ข้ามมายังฝั่งตรงข้าม ที่มีประชาชนอาศัยอย่างหนาแน่น และพยามฉีดน้ำสกัดไฟเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเข้าไปในบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว ซึ่งมีหญิงวัยกลางคนพร้อมหลานวัย 7 เดือนอาศัยอยู่ เนื่องจากขณะเกิดเหตุ มีลมกระโชกแรงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้ไฟเผาผลาญวอดไปด้วยอีกหลัง หลังจากนั้นเพลิงจึงสงบลงและใช้เวลานานถึง 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ 

 

 

ไฟไหม้ตลาดชุมชน 100 ปี กบินทร์บุรี วอดนับสิบหลังเสียหายกว่าล้าน

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 


 

 

ไฟไหม้ตลาดชุมชน 100 ปี กบินทร์บุรี วอดนับสิบหลังเสียหายกว่าล้าน

 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเหตุไฟไหม้ดังกล่าว เริ่มมาจากห้องเลขที่ 18 ทางด้านหลังห้องและเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ห้องแถวชุมชนตลาดเก่า 100 ปี ที่ถูกไฟไหม้ส่วนใหญ่ไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ เพราะเป็นอาคารไม้เก่าผุพังจากการถูกน้ำท่วม จึงทำให้ผู้อยู่อาศัยได้ย้ายออกไป  มีเพียงบ้านไม้ชั้นเดียว บ้านเลขที่ 8 ที่มีผู้พักอาศัยอยู่เพียงหลังเดียว

 

แต่ยังโชคดีขณะเกิดเหตุรถน้ำของเทศบาลตำบลกบินทร์อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงระงับเหตุได้ทัน โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนค่าเสียหายในครั้งนี้ห้องแถว 12 ห้อง และบ้าน 1 หลัง ค่าเสียหายกว่า 1,000,000 บาท ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวน 



ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ทัตธน เหล่าหล้า ปราจีนบุรี 0854355772

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ