ข่าว

สิทธิกองทุนเงินทดแทน เยียวยาลูกจ้างจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สำเพ็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ย่านตลาดสำเพ็ง เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีลูกจ้างร้านค้า เสียชีวิต 2 ราย สำนักงานประกันสังคมมอบสิทธิกองทุนเงินทดแทน แก่ทายาทเป็นการเร่งด่วน

สำนักงานประกันสังคมมอบสิทธิกองทุนเงินทดแทนแก่ทายาทลูกจ้างที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สำเพ็ง พร้อมย้ำ ท่ามกลางเหตุการณ์ความสูญเสียที่ไม่คาดการณ์ ลูกจ้างยังมีสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนแก่ครอบครัว จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ย่านตลาดสำเพ็ง เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีลูกจ้างร้านค้า เสียชีวิต 2 ราย และเมื่อเร็ว ๆ นี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางสาวรังสิมา ปรีชาชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 ลงพื้นที่มอบเงินค่าทำศพแก่ทายาทของนางสาวจิราพัชร สุ่มมาตร์ ลูกจ้างห้างผ้าใบราชวงศ์ ที่เสียชีวิต ณ วัดอ่างแก้ว ซอยเพชรเกษม 23 ถนนเทิดไท แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญกรุงเทพมหานคร

สิทธิกองทุนเงินทดแทน เยียวยาลูกจ้างจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สำเพ็ง

ทั้งนี้ จากกรณีความสูญเสียที่เกิดขึ้น จะเห็นได้ว่า ทายาทของลูกจ้างผู้ประสบเหตุจนเสียชีวิตจากการทำงาน ได้รับสิทธิกองทุนเงินทดแทน กรณีเสียชีวิต เป็นเงินค่าทำศพ 50,000 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ 134,653 บาท (ยังไม่รวมดอกผล) เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต 1,260,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,444,653 บาท ส่วนลูกจ้างที่เสียชีวิตอีก 1 ราย คือ นาย PHEAK DOEUM ลูกจ้างห้างผ้าใบราชวงศ์ ชาวกัมพูชา จะได้รับค่าทำศพจากกองทุนเงินทดแทน จำนวน 50,000 บาท ค่าทดแทนการขาดรายได้ 722,904 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ 17,512 บาท พร้อมดอกผล เป็นเงินทั้งสิ้น 790,416 บาท ซึ่งจะเห็นได้ว่า แม้จะเป็นลูกจ้างต่างด้าว ที่ไม่ใช่คนไทย

สิทธิกองทุนเงินทดแทน เยียวยาลูกจ้างจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สำเพ็ง

สิทธิกองทุนเงินทดแทน เยียวยาลูกจ้างจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สำเพ็ง

สิทธิกองทุนเงินทดแทน เยียวยาลูกจ้างจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สำเพ็ง

แต่เมื่อเป็นลูกจ้างที่เข้ามาทำงานอย่างถูกกฎหมาย เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ก็จะได้รับสิทธิคุ้มครอง จากสำนักงานประกันสังคมเช่นเดียวกัน สะท้อนให้เห็นว่า การเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม นับว่ามีความสำคัญ และเป็นหลักประกันในชีวิตและทรัพย์สินให้กับตนเองและครอบครัวได้ เนื่องจากไม่มีใครทราบเหตุการณ์ล่วงหน้า แต่อย่างน้อยสิทธิประโยชน์ที่ได้รับ ก็ยังเป็นหนึ่งที่ช่วยเยียวยาครอบครัว และทั้งหมดนี้คือสิทธิประโยชน์ ที่ลูกจ้างจะได้รับเมื่อประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยจากการทำงานหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถาม หรือติดตามข่าวสารสำนักงานประกันสังคมผ่านทางช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 


Website: www.sso.go.th
Facebook: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
Instagram: sso_1506
Twitter: @sso_1506
YouTube: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
Hotline: 1506 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
LINE: @SSOTHAI
TikTok: @SSONEWS1506

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ