ข่าว

รับสารภาพ เป็น "ค่านิยม"ในการสะสมเครื่องแบบสัญลักษณ์ของโรงเรียนตรงข้าม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุยอมรับว่า เป็น "ค่านิยม"ในการสะสมเครื่องแบบสัญลักษณ์ของโรงเรียนตรงข้าม โดยผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ไม่ได้มีการวางแผนแต่เป็นเพราะอารมณ์คึกคะนองชั่ววูบ

   

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยขั้นตอนว่า คดีนี้ผู้ก่อเหตุและผู้เสียหาย เป็นเยาวชน จึงจำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เข้าร่วมสอบปากคำ

 

ซึ่งในส่วนของผู้ก่อเหตุ เป็นเยาวชนให้การรับสารภาพ และจะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนการจับ ตามกฏหมายเยาวชนฯ โดยเบื้องต้นยอมรับว่า เป็นค่านิยมในการสะสมเครื่องแบบสัญญาลักษณ์ ("พระเกี้ยว")ของโรงเรียนฝั่งตรงข้าม โดยอ้างว่าไม่ได้มีการวางแผนล่วงหน้า เป็นเพราะอารมณ์คึกคะนองชั่ววูบตัดสินใจในขณะนั้นและลงมือก่อเหตุ

รับสารภาพ เป็น "ค่านิยม"ในการสะสมเครื่องแบบสัญลักษณ์ของโรงเรียนตรงข้าม

และในคดีนี้ มีผู้ก่อเหตุจำนวน 3 คน จึงเข้าองค์ประกอบความผิดฐาน ร่วมกันพยายามปล้นทรัพย์ และร่วมกันทำร้ายร่างกาย เป็นต้น  ซึ่งถือเป็นข้อกล่าวหาที่หนักมาก ดังนั้น จึงขอให้คดีนี้เป็นอุทาหรณ์ของกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชน ที่มีค่านิยมในลักษณะนี้ ตระหนักถึงโทษที่จะตามมาหลังจากก่อเหตุไปแล้ว

นอกจากนี้ ตำรวจจะสอบสวนเพิ่มเติมด้วยว่า ผู้ปกครองจะเข้าข่ายที่จะต้องรับความผิดตามกฎหมายด้วยหรือไม่ 

 

รับสารภาพ เป็น "ค่านิยม"ในการสะสมเครื่องแบบสัญลักษณ์ของโรงเรียนตรงข้าม


สำหรับการสอบปากคำผู้เสียหาย พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพไปสอบปากคำเด็กนักเรียนผู้เสียหายที่โรงเรียนแล้วโดยไม่จำเป็นต้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ อีก

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังยืนยันว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะจัดตำรวจสายตรวจ เฝ้าระวังตามจุดล่อแหลมของโรงเรียนต่างๆ โดยประสานงานร่วมกับโรงเรียนในพื้นที่ เพื่อเฝ้าระวังเหตุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ