ข่าว

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ยื่นลาออกคุมทีมชาติไทยU23

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เป็นที่เรียบร้อย หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

"โค้ชโย่งวรวุธ ศรีมะฆะ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เป็นที่เรียบร้อย หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ยื่นลาออกคุมทีมชาติไทยU23

โดย "วรวุธ ศรีมะฆะ" เข้ารับงานคุมทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ในปี 2020 โดยมี โค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  โดยผลงานในการคุมทีมครั้งนั้น ในรอบคัดเลือก 3 เกม ทีมชาติไทยU23 ทำผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2  สามารถผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน  

 

โดย "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า " ก่อนอื่น ผมอยากขอบคุณ คุณแป้ง(นวลพรรณ ล่ำซำ) ที่ให้โอกาสได้กลับมาทำหน้าที่ระดับชาติอีกครั้ง ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และ ภูมิใจเสมอที่มาอยู่ตรงนี้ ที่ผ่านมา ก็ได้รับการสนับสนุน ในการทำงานด้วยดีมาตลอด ตั้งแต่ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย มาจนถึงรอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน อีกทั้ง ผมอยากขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช และ นักฟุตบอลทุกคน ที่ร่วมสู้ด้วยกันมาจนภารกิจที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้น หลังจากนี้ ผมคงจะขอไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์โค้ชในระดับสโมสร เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป

 

สำหรับ ในศึก ฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งจบการแข่งขันไปในครั้งนี้ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย คว้าแชมป์ ไปครอง โดย "ทีมชาติไทยU23" ในการคุมทีมของ  วรวุธ ศรีมะฆะ ไม่สามารถพา ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ได้สำเร็จ ด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ในรอบแบ่งกลุ่ม

  

Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

ขณะที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า " ตลอดการทำงานร่วมกันเกือบ 1 ปี โค้ชโย่ง เป็นคนหนึ่งที่มุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเทให้การทำงาน ตรงไปตรงมา แป้งขอขอบคุณทุกความตั้งใจ เชื่อว่าเส้นทางนี้ยังมีอีกยาวไกล หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โค้ชโย่ง จะประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เลือกเดินต่อไป "

 

" หลังจากนี้ คงเป็นการสรรหาโค้ชใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้คนที่มีความรู้ ความสามารถ มีความเข้าใจต่อฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นนี้ ซึ่งเรายังมีเวลาให้เลือกพิจารณาพอสมควร เนื่องจากปีนี้ไม่มีทัวร์นาเมนต์นานาชาติแล้ว เป็นการเตรียมการอุ่นเครื่องในช่วงกันยายน และธันวาคม ในช่วงฟีฟ่าเดย์ " มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

 

สำหรับ "ทีมชาติไทย U23"  มีโปรแกรมกลับมาลงเล่นอีกครั้ง ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบคัดเลือก ช่วงเดือนมีนาคม 2566 

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ยื่นลาออกคุมทีมชาติไทยU23

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ยื่นลาออกคุมทีมชาติไทยU23

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/
Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ