ข่าว

"ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเชียว" "ชัชชาติ" แก้ปัญหาคนเดียวไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จิรายุ ห่วงทรัพย์ ซัด รัฐบาล ลอยตัวหนีปัญหา "ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว" ชี้ "ชัชชาติ" แก้ปัญหาคนเดียวไม่ได้

 

"ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเชียว" "ชัชชาติ" แก้ปัญหาคนเดียวไม่ได้

จิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานครพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณี ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวของ กทม.ว่ารัฐบาลก็ไม่ควรโยนเผือกร้อนให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปแก้ไขปัญหาเพียงคนเดียว นายกรัฐมนตรีอย่าลอยตัว โปรดลงมาแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจังที่ผ่านมามีประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขปัญหา ก็บอยคอร์ดไม่เข้าประชุม ครม.แทนที่จะเข้าไปเพื่อแก้ไขปัญหาให้สมกับที่ประชาชนเลือกมา กลับปล่อยเรื่องนี้ให้คนอื่นไปแก้ไข เพราะไม่ว่าจะแก้ไขออกมาอย่างไรก็โดนตำหนิ

 

รัฐบาลโดยเฉพาะกระทรวงคมนาคมน่าจะมีปัญหา อย่างกรณีล้มประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีนบุรี บางขุนนนท์ ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ทัน และคาดว่าจะล่าช้าไม่น้อยกว่า 2 ปีทำให้ประเทศไทยเสียหาย ตามที่สภาพัฒนฯแจ้งไว้ 40,000 กว่าล้านบาทก็ยังไม่เห็นมีใครรับผิดชอบใดๆ โดยวันจันทร์นี้จะคำพิพากษาของศาลอาญาทุจริตประพฤติมิชอบที่จะพิจารณาคดีรถไฟฟ้าสีส้มดังกล่าว

จิรายุ กล่าวอีกว่ารถไฟฟ้าสายสีเขียววิ่งยาวมาก วิ่งจากคูคตปทุมธานีไปจนถึงบางปูสมุทรปราการเกือบ 50 สถานีมีจุดกึ่งกลางอยู่ที่สยามสแควร์  จากสถิติ มีจำนวนน้อยที่ใช้บริการวิ่งตั้งแต่บางปูสมุทรปราการไปลงคูคตปทุมธานี เพราะนั่งผ่าเมืองใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง   แต่หากจะนั่งยาว 50 สถานี ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวเฉลี่ย สถานีละ 1 บาท 15 สตางค์ก็ประมาณ 60 บาทตลอดสาย ถูกกว่า นั่งรถเมล์หลายต่อ ถูกกว่าแท็กซี่กว่า 200 บาท ถูกว่าแกร็ปเกือบ300บาท แต่หากนั่งแค่ไม่กี่สถานีราคา ก็ควรจะเบาๆ 15-30บาทได้ ตนจึงขอฝากไปยัง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม. ไปให้สุด ทำเพื่อคนกรุงเทพให้เต็มที่ เพราะที่ผ่านมา หาก รัฐบาลแก้ไขปัญหา ไปก่อนหน้านี้ ก็ไม่มีปัญหาใดๆ

logoline