ข่าว

สื่อสะพัด "ตระกูลคามินสกี้" สนเทคโอเวอร์ "เอฟเวอร์ตัน" ก่อนเกมปรีซีซั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อแดนผู้ดี เผย "ตระกูลคามินสกี้" ที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มทุน ปีเตอร์ เคนย่อน หวังว่าจะบรรลุข้อตกลงในการเข้าเทคโอเวอร์ สโมสร เอฟเวอร์ตัน ทีมแห่งศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ให้ได้ก่อนวันที่ 21 กรกฎาคม

"เดอะ เทเลกราฟ" รายงานว่า "ตระกูลคามินสกี้" ที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มทุน "ปีเตอร์ เคนย่อน" อดีตซีอีโอของ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางเดตไลน์ไว้ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้าต่อจากนี้ที่จะบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการของสโมสร "เอฟเวอร์ตัน" ทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้ก่อนวันที่ 21 กรกฎาคม นี้ 

สื่อสะพัด "ตระกูลคามินสกี้" สนเทคโอเวอร์ "เอฟเวอร์ตัน" ก่อนเกมปรีซีซั่น

โดยเนื่องจาก "มาเซียค คามินสกี้" หวังจะได้พูดคุยกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมของ "เอฟเวอร์ตัน" ในฐานะเจ้าของสโมสรคนใหม่ ในตอนที่ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน อุ่นเครื่องกับ มินเนโซต้า ยูไนเต็ด ในเดือนหน้า ถึงแม้การเทคโอเวอร์จะไม่เสร็จสื้น เพราะยังต้องเข้ากระบวนการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของพรีเมียร์ ลีก ก็ตาม

 

จากรายงานระบุว่า กลุ่มทุนของ "ปีเตอร์ เคนย่อน" ได้รับไฟเขียวให้มีการเจรจาเข้าเทคโอเวอร์สโมสร เอฟเวอร์ตัน โดยตกลงราคาเบื้องต้นที่ 500 ล้านปอนด์ หรือราว 2.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งพร้อมสัญญาว่าจะมีเงินทุนให้ทีมนำไปเสริมทัพ ตามกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ และหวังให้การเทคโอเวอร์ครั้งนี้ ทันเวลาในช่วงที่เหลือของตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้

 

ทั้งนี้ กลุ่มทุนดังกล่าว ประกอบไปด้วย เคนย่อน, จอห์น ธอร์นตัน นักธุรกิจชาวอเมริกัน และ ตระกูลคามินสกี้ ที่มีทรัพย์สินส่วนใหญ่มาจากการลงทุน และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

 

Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของคนปัจจุบันของสโมสร "เอฟเวอร์ตัน" คือ ฟาร์ฮัด โมชิรี นักธุรกิจชาวอังกฤษ-อิหร่าน วัย 66 ปี ซึ่งพร้อมจะยอมขาย เอฟเวอร์ตัน หลังจากทีมมีผลงานที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ และในฤดูกาลที่ผ่านมา ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ถึงกับต้องดิ้นรนหนีตกชั้น ถึงแม้ว่าจะรอดมาได้อย่างหวุดหวิดก็ตาม   

 

โดย โมชิรี เข้าเทคโอเวอร์สโมสรเอฟเวอร์ตันเมื่อปี 2016 ปัจจุบันถือหุ้น 94 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าเขาจะปล่อยขายทีมในราคาไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านปอนด์ หรือราว 4.5หมื่นล้านบาท เนื่องจากมูลค่าหุ้นปัจจุบันอยู่ที่ราว 600 ล้านปอนด์ 2.7หมื่นล้านบาท

สื่อสะพัด "ตระกูลคามินสกี้" สนเทคโอเวอร์ "เอฟเวอร์ตัน" ก่อนเกมปรีซีซั่น

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

Youtube - https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK/
Tiktok - https://www.tiktok.com/@komchadluekonline

ที่มา : telegraph

CREDIT PHOTO : Twitter@Everton

 

logoline