ข่าว

ส.ว่ายน้ำ ลุ้น"ทีมชาติไทย" ทำผลงาน FINA World Championships 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาลงแข่งขัน   FINA World Championships 2022 กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี    20 มิ.ย. - 3 ก.ค. ใน 5 ชนิดกีฬา ว่ายน้ำ  ,โปโลน้ำ ,ระบำใต้น้ำ , ว่ายน้ำมาราธอน เเละกีฬากระโดดน้ำ เลขาธิการสมาคมฯ หวังเห็นนักกีฬา"ทีมชาติไทย"โชว์ผลงาน ยกระดับ

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า   สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ได้ส่งนักกีฬาลงแข่งขันในรายการ   FINA World Championships 2022 กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี   ระหว่าง  20 มิ.ย. - 3 ก.ค.   จัดการแข่งขันโดย สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ  Fédération Internationale de Natation : Fina     ทั้งนี้นักกีฬา "ทีมชาติไทย"ลง แข่งขันใน 5 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ว่ายน้ำ  ,โปโลน้ำ ,ระบำใต้น้ำ , ว่ายน้ำมาราธอน เเละกีฬากระโดดน้ำ

 

สำหรับกีฬา กระโดดน้ำ  ส่ง "กู๊ดวิว" ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ เจ้าของเหรียญทองเเดงสปริงบอร์ด 3 เมตรชาย   "ทีมชาติไทย" ในกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม  ลงเเข่งในรายการนี้เพียงคนเดียว ในประเภทสปริงบอร์ด 1 เมตร เเละ 3 เมตร     ขณะที่ว่ายน้ำมาราธอน ส่ง  นักกีฬาเข้าร่วม เเบ่งเป็นชาย 2 คน คือธนกฤต กิตติยะ เเละสืบสกุล คำตั๋น ส่วนนักกีฬาหญิงได้แก่  พิมพ์พันธุ์ ชูพงศ์  และ  ณัฐวรา บวรสุขเสรี 

 

"เป้าหมายการส่งนักกีฬาเข้าร่วมในครั้งนี้ ต้องการเห็นพัฒนาการของทุกคนในการลงเเข่งระดับนานาชาติ  โดยเฉพาะกระโดดน้ำ ที่กำลังจะเริ่มเเข่ง  ต้องการเห็นผลงานที่ดีกว่าซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา เช่นเดียวกับว่ายน้ำมาราธอน ที่ต้องพยายามพัฒนาขีดความสามารถให้มากที่สุด เพราะถือเป็นการเตรียมความพร้อม  ในการเข้าเเข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ปลายปีนี้"  พล.อ.เจริญ    กล่าว

 พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า  สำหรับผล
งานของนักกีฬาว่ายน้ำ , โปโลน้ำ  ,เเละ ระบำใต้น้ำ ทุกคน  สามารถยกระดับตัวเอง เพื่อสู้กับนักกีฬาระดับโลกได้ เเม้จะไม่ได้รับชัยชนะ เเต่ถือเป็นโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อนำกลับมาพัฒนาศักยภาพของตัวเอง รวมถึงผู้ฝึกสอนที่จะได้เทคนิคใหม่  ๆ มาปรับใช้ให้กับนักกีฬาของไทย

ส.ว่ายน้ำ ลุ้น"ทีมชาติไทย" ทำผลงาน  FINA World Championships 2022 ส.ว่ายน้ำ ลุ้น"ทีมชาติไทย" ทำผลงาน  FINA World Championships 2022 ส.ว่ายน้ำ ลุ้น"ทีมชาติไทย" ทำผลงาน  FINA World Championships 2022

"กู๊ดวิว" ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ เจ้าของเหรียญทองเเดงสปริงบอร์ด 3 เมตรชาย กีฬากระโดดน้ำ  ในกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม  ลงเเข่งในประเภทสปริงบอร์ด 1 เมตร เเละ 3 เมตร  FINA World Championships 2022 กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี    

.

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook -
 https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

ส.ว่ายน้ำ ลุ้น"ทีมชาติไทย" ทำผลงาน  FINA World Championships 2022 โปโลน้ำ ซึ่งสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน   FINA World Championships 2022 กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี    

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ