ข่าว

"กอ.รมน.นนทบุรี" ยันไม่เคยโทรขู่ฆ่า-รีดเงิน"นักธุรกิจชาวอินเดีย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กอ.รมน.นนทบุรี" ยืนยัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ในสังกัดโทรหา "นักธุรกิจชาวอินเดีย" เพื่อขู่ฆ่าทั้งครอบครัว รีดเงินค่าคุ้มครองรายเดือน

"กอ.รมน.นนทบุรี" ยันไม่เคยโทรขู่ฆ่า-รีดเงิน"นักธุรกิจชาวอินเดีย"

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 มิ.ย.65  ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ร.ท.ชโยดม หล่าแสนเมือง เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.นนทบุรี พร้อมด้วยนายวรยุทธ อนันต์ถวัลย์เลิศ อายุ 34 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้เสียหาย เข้าพบ พ.ต.ท.วชิรนุสรณ์ คำแพง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าหลังถูกนายสิงห์เทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี โทรศัพท์และอัดคลิปวีดีโอข่มขู่จะให้ทหาร กอ.รมน.มาอุ้มไปทำร้าย ขู่ฆ่าทั้งครอบครัว หากไม่จ่ายเงินค่าคุ้มครองรายเดือนจำนวน 100,000 บาท โดยแจ้งความไว้เเล้วเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา 

"กอ.รมน.นนทบุรี" ยันไม่เคยโทรขู่ฆ่า-รีดเงิน"นักธุรกิจชาวอินเดีย"

ล่าสุด ร.ท.ชโยดม เปิดเผยว่า ผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์กับทาง กอ.รมน.ผ่านทางสายด่วนความมั่นคง 1374 ว่าถูกชายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงภายใน ข่มขู่เรียกค่าคุ้มครอง ทางหน่วยงานก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นได้นำเรียนไปยังผู้บังคับบัญชา และได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งหมายเลขโทรศัพท์และคลิปเสียงว่าใช่เจ้าหน้าที่ทหารจริงหรือไม่

จากตรวจสอบกำลังพลของ กอ.รมน.จังหวัดนนทบุรี ปรากฎว่าบุคคลดังกล่าวไม่มีตัวตนอยู่ในสังกัด กอ.รมน.นนทบุรี แต่อย่างใด และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด และพร้อมให้ความเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่าย จากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของผู้ร้องและครอบครัว ขอให้มั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เชื่อว่าจะได้บทสรุปในเร็ววันนี้

ด้านนายวรยุทธ กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดนนทบุรี เข้ามาติดตามในคดีนี้ ตนมีความรู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น หลังจากนี้ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใคร และขอความอนุเคราะห์ไปถึงหน่วยงานที่เขาแอบอ้างให้ช่วยดำเนินคดีในส่วนนี้ด้วย หลังจากนี้ถ้าหากคู่กรณีอยากจะเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ย ตนก็จะประสานไปยังหน่วยงาน กอ.รมน.เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ใหญ่ทางครอบครัวมานั่งคุยกันก่อน ตรงนี้หากเขายอมรับผิดและขอโทษหน่วยงานที่เขาเอาไปแอบอ้างตนก็พร้อมที่จะให้อภัย 

CR : สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

"กอ.รมน.นนทบุรี" ยันไม่เคยโทรขู่ฆ่า-รีดเงิน"นักธุรกิจชาวอินเดีย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ