ข่าว

ฝากขังมือชิงทรัพย์เด็ก "หอวัง" ไร้ญาติประกันตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ยื่นฝากขังมือชิงทรัพย์เด็ก"หอวัง" ไร้ญาติประกันตัว หน้าเศร้า ต้องเดินคอตกเข้าเรือนจำ


เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 65 พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ยื่นคำร้องฝากขัง นายชยันต์ ปาลพันธุ์ อายุ 47ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ในเวลา กลางคืน 

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่าวันที่ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.65เวลาประมาณ 05.40น. ขณะที่ผู้เสียหายได้เดินข้ามสะพานลอย เพื่อไปฝั่งโรงเรียนหอวัง ระหว่างเดินมาถึงบนทางเท้าฝั่งโรงเรียนหอวัง ได้มี นายชยันต์ ผู้ต้องหา เดินมาประชิดตัวผู้เสียหาย แล้วพูดว่า "อย่าส่งเสียงดัง" ให้เดินตามมา ผู้เสียหายตกใจ ไม่กล้าส่งเสียง แล้วบอก "ส่งโทรศัพท์มือถือมา" จึงต่อรองเป็นเงินแทนได้มั้ย ผู้ต้องหา ตกลง จึงให้ไป 20 บาท ขณะหยิบเงิน 20 บาท ผู้ต้องหามองเห็น ธนบัตรใบละ100 จึงได้หยิบธนบัตร 100 แล้วหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหตุเกิดที่ บนทางเท้าฝั่งโรงเรียนหอวัง

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 339 วรรคสอง มาตรา 335(1)


ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 339 วรรคสอง มาตรา 335(1)

โดยการสอบสวนและควบคุมตัวผู้ต้องหามาโดยตลอด หากแต่การสอบสวนยังไม่ เสร็จสิ้น เนื่องจากจะต้องทำการสอบสวนพยานอีก 6 ปาก, รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษจึงขออนุญาตฝากขังผู้ต้องหาเป็นเวลา 12 วัน 
 หากผู้ต้องหายืนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวนขอคัดค้าน เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราว เกรงว่าจะหลบหนีเเละยากต่อการนำมาดำเนินคดีในภายหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังยื่นฝากขังเเล้ว ไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดมายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ