ข่าว

"โจรแสบ" ย่องทุบ "ตู้บริจาค" เงินวัด คลุมผ้าพรางตัวเหมือนเชิดสิงโต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โจรแสบ" รู้มุมกล้องใช้ผ้าคลุมตัวมิดชิดเหมือนเชิดสิงห์โต ย่องเข้าวัดกลางดึก ทุบกระจกตู้บริจาคเงินทำบุญ วัดน้ำดิบ จ.กำแพงเพชร ได้เงินกว่า 4,000 บาท ก่อนโยนตู้ทิ้งสระน้ำของวัด

"โจรแสบ" ย่องทุบ "ตู้บริจาค" เงินวัด คลุมผ้าพรางตัวเหมือนเชิดสิงโต

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. เวลา 10.00 น. พ.ต.ท.ท ไพศาล วรรณชัย สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งว่า มีคนร้ายมาขโมยยกตู้บริจาคเงินภายในวัดไป จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหน้าวิหารหลวงพ่ออุดมโชค วัดเชตวนาราม หรือ วัดน้ำดิบ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 8 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยพบว่าตู้บริจาคเป็นตู้ไม้ จำนวน 2 ตู้ กระจกโดยรอบโดนทุบแตกเสียหาย ภายในตู้ไม่พบเงินหลงเหลืออยู่ และยังพบคีมปากนกแก้ว 1 อันตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย  

จากการสอบถาม พระภราดร วิสุทธิสีโล เจ้าอาวาสวัดน้ำดิบ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 7 โมงเช้ามีพระลูกวัดมาแจ้งว่า ตู้บริจาคเงินที่วางอยู่ด้านหน้าวิหารหลวงพ่ออุดมโชคจำนวน 2 ตู้หายไป จึงได้มาตรวจสอบกล้องวงจรปิดดู พบว่ามีคนร้าย 1 คนใช้ผ้าคลุมตัวเหมือนการเชิดสิงโต ย่องเข้ามาภายในวัดช่วงเวลาประมาณ 02.51 น. จากนั้นได้ยกตู้บริจาคออกไปทีละตู้รวม 2 ตู้เดินออกไปทางหน้าวัด เจ้าอาวาสจึงได้ให้พระลูกวัดและสามเณรช่วยกันเดินหาดูโดยบริเวณรอบวัด จึงไปพบว่าตู้บริจาคเงินทั้ง 2 ใบ ถูกโยนลงไปในบ่อน้ำที่อยู่หน้าวัด ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร จึงได้ช่วยกันนำตู้บริจาคขึ้นมา พบว่ากระจกถูกทุบแตกหมด และเงินบริจาคที่อยู่ภายใน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแบงค์ 20 บาทรวมเงินทั้ง 2 ตู้ประมาณ 4,000 บาท ถูกคนร้ายเอาไปหมด และยังพบคีมปากนกแก้วซึ่งคาดว่าเป็นวัตถุที่ใช้ทุบกระจกตู้ ถูกโยนทิ้งไว้ที่บริเวณขอบบ่อน้ำอีก 1 อันด้วย 
 

เจ้าอาวาสวัดน้ำดิบ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ทางวัดได้เก็บเงินบริจาคออกไปหมด แล้วไปกิจนิมนต์ที่ต่างจังหวัด พอกลับมายังไม่ทันจะได้เก็บเงินออกจากตู้ ก็มาพบว่าถูกคนร้ายขโมยไปก่อนแล้ว 

 

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจเมืองกำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่ติดตามกล้องวงจรปิดและรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุ เพื่อตามหาตัวคนร้ายทันที ในขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกำแพงเพชร ได้เข้าเก็บหลักฐานรอยนิ้วมือของคนร้ายรายนี้ เพื่อนำไปเป็นหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

"โจรแสบ" ย่องทุบ "ตู้บริจาค" เงินวัด คลุมผ้าพรางตัวเหมือนเชิดสิงโต

"โจรแสบ" ย่องทุบ "ตู้บริจาค" เงินวัด คลุมผ้าพรางตัวเหมือนเชิดสิงโต "โจรแสบ" ย่องทุบ "ตู้บริจาค" เงินวัด คลุมผ้าพรางตัวเหมือนเชิดสิงโต


CR : ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ จ.กำแพงเพชร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ