ข่าว

จี้สอบด่วน "เจ้าอาวาสวัดสุทธิ" ปมเงินวัด 95 ล้านบาท พร้อมตั้งคณะชุดใหม่สอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อดีตไวยาวัจกรวัดสุทธิวราราม" มอบหลักฐานอีกครั้ง หลังร้องเรียน"เจ้าอาวาสวัดสุทธิฯ" ปมเงินวัด 95 ล้านบาท และเรื่องนำศพทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุดเจ้าคณะจังหวัดกรุงเทพมหานครตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นายชาญณรงค์ เพียรดี อดีตไวยาวัจกรวัดสุทธิวราราม เข้าให้ข้อมูลต่อ พระธรรมวชิรมุนี เจ้าคณะจังหวัดกรุงเทพมหานคร กรณีที่เคยร้องเรียนพระสุธีรัตนบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม กรุงเทพมหานคร ปมเกี่ยวข้องเงินวัดจำนวน 95 ล้านบาท หลังจากที่มีการตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมา

อดีตไวยาวัจกรวัดสุทธิวราราม เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาตรวจสอบและนำหลักฐานมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ในเรื่องที่เคยร้องเรียนท่านเจ้าอาวาสวัดสุทธิวรารามเกี่ยวกับเงิน 95 ล้านบาท เนื่องจากตนสงสัยว่าท่านเอาไปใช้ทำอะไรบ้าง ท่านแจ้งว่าเอาไปบูรณะวัด  แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในยุคของเจ้าอาวาสวัดนั้น ล้วนแต่มีเจ้าภาพทั้งสิ้น วัดจึงไม่ควรที่จะเสียเงินมากขนาดนี้และกรณีที่เจ้าอาวาสวัดนำเงินไปซื้อที่ดิน สปก. ท่านชี้แจงไปว่าทำตามเจตนารมณ์ของคณะสงฆ์เพื่อเอาไว้สร้างสำนักปฏิบัติธรรม ตนจึงตั้งคำถามว่าคณะสงฆ์ยังต้องการที่ดินผิดกฎหมายอยู่หรือ

 

นอกจากนี้ยังมีอีกเรื่องที่เคยร้องเรียน คือ ทางวัดมีการเอาศพที่เผาไม่หมด นำไปโยนลงในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเกิดขึ้นเมื่อปี 2561 ขณะนั้นตนตำแหน่งไวยาวัจกรวัดสุทธิวรารามอยู่ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวออกจากการปฏิบัติงานไปแล้ว เคยยื่นเรื่องถึงสำนักพระพุทธศาสนาและเจ้าคณะเขต ให้มาตรวจสอบหลายฉบับ ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2562 ที่ผ่านมา แต่เรื่องกลับเงียบหาย และทางเจ้าอาวาสวัดยังรับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวกลับเข้ามาใหม่ด้วย

ทั้งนี้ทางวัดได้ตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาและแจ้งให้ตนมาให้ข้อมูลในวันนี้ เพราะคณะกรรมการชุดที่แล้วได้มีการเกื้อกูล เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม  มีเอกสารไม่ตรงข้อเท็จจริงและยังไม่มีการตรวจสอบเรื่องที่ได้ร้องเรียนไปทั้งๆที่มีหลักฐาน แต่ทางคณะกรรมการแจ้งว่าหลักฐานได้หายไป จึงได้นำหลักฐานไปให้ใหม่แต่ก็ไม่รับ ก่อนสรุปเรื่องไปที่สำนักพระพุทธศาสนาว่า เรื่องที่เคยร้องเรียนไปไม่มีมูลความจริง ตนจึงได้ยื่นเรื่องร้องเรียนสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าทางคณะสงฆ์ตรวจสอบไม่เป็นธรรมและมีการช่วยเหลือในการบิดเบือนเอกสาร เปลี่ยนแปลงเอกสาร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ