ข่าว

แม่อุ้ยถึงกับลมจับ บ้านโดนแบตรถระเบิด "ไฟไหม้" ทั้งหลังเหลือแต่ตอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่อุ้ย ถึงกับลมจับ หลานชาย ขับรถตู้ส่งนักเรียนกลับมาบ้าน ชาร์จแบตรถไว้ เกิดระเบิดต่อหน้าต่อตา "ไฟไหม้" ลามบ้านวอดทั้งหลังเหลือแต่ตอ

29 มิ.ย.2565  เหตุไฟไหม้บ้านรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. โดย ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รองสารวัตรปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งจาก นายจักรพงษ์ จิตชุ่ม กำนัน ต.ร่องกาศ ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 9 บ้านตอนิมิตร ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น  จ.แพร่  ซึ่งเป็นบ้านติดทุ่งนา หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.ร่องกาศ และ ใกล้เคียง ออกดับเพลิงตามที่ได้รับแจ้ง
 

 

เมื่อเดินทางถึงที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านที่เกิดไฟไหม้เป็นบ้านของ นางประนอม เทียนทอง อายุ 72 ปี  เลขที่ 87/1 ม.9 บ้านตอนิมิตร ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ไฟได้ไหม้บ้านทั้งหลัง พร้อมรถตู้รับนักเรียนที่จอดอยู่เพิงจอดรถข้างบ้านด้วยอีก 1 คัน โดยมีรถดับเพลิงจาก อบต.ใกล้เคียงเข้าร่วมทำการดับเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าบ้านต้นเพลิงเสียหายทั้งหลัง ส่วนบ้านติดกัน ถูกไฟไหม้เสียหายบางส่วนอีก 1 หลัง

 

 

 

 

แบตรถระเบิด "ไฟไหม้" ทั้งหลังเหลือแต่ตอ

 

 

จากการสอบถาม นายประวัติ แก้วเจริญ อายุ 73 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับหลังที่เกิดเหตุ  ให้การว่า ระหว่างที่กำลังจะเดินทางไปทำนา เห็นไฟไหม้บ้าน จึงวิ่งจะไปช่วยดับเพลิง แต่พบว่าต้นเพลิงเริ่มจากไฟไหม้รถตู้ หมายเลขทะเบียน นค 7580 เชียงใหม่ ที่จอดอยู่ข้าง ๆ บ้าน และไฟก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จนไฟไหม้หมดหลัง เดชะบุญที่ นางประนอม เจ้าของบ้านขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน

 

 

แบตรถระเบิด "ไฟไหม้" ทั้งหลังเหลือแต่ตอ

 

 

ทางด้าน นายนคร สุขทรัพย์ อายุ 51 ปี  ซึ่งมีบ้านใกล้กันได้และเป็นหลานเจ้าของบ้าน ให้การว่า เช้าวันนี้หลังจากที่ตนเองขับรถตู้ไปส่งนักเรียนกลับมาถึงบ้าน ได้นำรถเข้าไปจอด จากนั้นได้เสียบสายชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ทิ้งไว้ จากนั้นได้เข้าไปในบ้าน ได้สักพัก จึงจะเดินออกมาถอดสายชาร์จแบต เกิดหม้อแบตระเบิด แล้วไฟก็ลุกไหม้รถตู้ก่อน ลุกลามไหม้บ้าน ดังกล่าว สำหรับรถตู้คันนี้ตนเองซื้อมาได้ประมาณ 6 เดือน ไม่เคยมีปัญหาอย่างอื่น แต่วันนี้รู้สึกแบตอ่อน จึงชาร์จไว้จนเกิดระเบิดดังกล่าว

 

 

แบตรถระเบิด "ไฟไหม้" ทั้งหลังเหลือแต่ตอ

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 


 

 

แบตรถระเบิด "ไฟไหม้" ทั้งหลังเหลือแต่ตอ

 

 

สำหรับ นางประนอม เจ้าของบ้าน ขณะเกิดเหตุไปอยู่บ้านเพื่อนบ้านใกล้ ๆ กัน และเห็นเหตุการณ์ตลอด ทำให้ทำใจไม่ได้ ที่ไฟไหม้บ้านตนเองจนหมดทั้งหลัง จนไม่กล้าไปดูที่เกิดเหตุ นั่งร้องไห้ โดยมีญาติ และเพื่อนบ้านช่วยกันปลอบ ทำให้ผู้พบเห็นเกิดความเวทนา เพราะเสียใจที่สูญเสียบ้านที่สร้างมากับมือ เบื้องต้นค่าเสียหายทั้งหมด ประมาณ 5 แสนบาท เนื่องจากบ้านชั้นบน เป็นไม้สักทั้งหมด

 

 

แบตรถระเบิด "ไฟไหม้" ทั้งหลังเหลือแต่ตอ

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ฝ่ายปกครอง อ.สูงเม่น ร่วมกับ อบต.ร่องกาศ ร่วมสำรวจความเสียหาย เพื่อจะให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

นายธวัชชัย ถนอม จ.แพร่ 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  
www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ