ข่าว

ตำรวจปคบ. ลุยค้นบ้าน "บอนนี่ดารุมะ" ยึดตู้เซฟ รถปอร์เช่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีมีผู้เสียหายถูกหลอกขายคูปองบุฟเฟต์ทิพย์อาหารญี่ปุ่นในราคาถูกจากร้าน "ดารุมะ ซูชิ" รวมทั้งเฟรนไชส์ของร้านค้า ที่ต้องปิดตัวลง หลังไม่มีวัตถุดิบจัดส่ง เนื่องจากเจ้าของไม่ได้จ่ายเงิน ซึ่งพบมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.65 พ.ต.อ.​ เชษฐพันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.​ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. นำหมายค้นจากศาลจังหวัดพระโขนง เข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก​ เลขที่ 12/28 ซ.เสรีวิลล่า 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ​ เป็นบ้านของ​ นายเมธา ชลิงสุข "เจ้าของดารุมะ ซูชิ" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ​ เพื่อหาพยานหลักฐานที่มีความเชื่อมโยงกับคดีขายคูปองบุฟเฟ่ต์และกิจการแฟรนไชส์ และตรวจสอบทรัพย์สินต้องสงสัยที่คาดว่าได้มาจากการกระทำความผิด

สำหรับบ้านที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น​ มีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น บริเวณลานจอดรถหน้าบ้านพบรถหรู 1 คัน (รถปอร์เช่คาเยนน์ ไฮบริด)และรถกระบะ 2 คัน โดยหนึ่งในรถกระบะคันมีสติ๊กเกอร์ของตำรวจหน่วยงานหนึ่ง ขณะที่ป้ายเลขที่บ้าน จากการตรวจสอบระบุชื่อเจ้าของบ้าน​ ยศ พันตำรวจโท  โดยชาวบ้านในละแวกดังกล่าวบอกว่า ตำรวจนายนี้เป็นเพียงเจ้าของเก่า แต่ไม่ทราบว่าขายไปแล้วหรือให้เช่า โดยทางผู้ดูแลบ้านได้อนุญาตให้เฉพาะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นเท่านั้น

 

ผ่านไปประมาณ5ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดตู้เซฟ ซึ่งอยู่ภายในห้องนอนของนายเมธาไปตรวจสอบโดยตู้เซฟจะต้องรอให้ญาติหรือครอบครัวของนายเมธามาเป็นพยานในการเปิดตู้เซฟ 

นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดรถปอร์เช่ คาเยน ไฮบริด สีดำ เพื่อส่งให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิดหรือไม่ แต่เบื้องต้นพบว่านายเมธาซื้อปอร์เช่มือ 2 คันนี้มาตั้งแต่ปี 2562 โดยเป็นการผ่อนไฟแนนซ์

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดตู้เซฟ ที่อยู่ภายในห้องนอนของนายเมธา แต่ต้องรอให้ญาติหรือครอบครัวของนายเมธามาเป็นพยานในการเปิดตู้เซฟเสียก่อน ส่วนรถหรูนั้น ยึดและส่งต่อให้ ปปง. ตรวจสอบว่าเเกี่ยวข้องความผิดฐานฟอกเงินหรือไม่  เบื้องต้นพบข้อมูลว่านายเมธา ซื้อรถคันดังกล่าว มือ 2 คันนี้มาตั้งแต่ปี 2562 โดยเป็นการผ่อนผ่านบริษัทไฟแนนซ์

ทั้งนี้นายเมธา ถูกตำรวจจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา และไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ